Xôn xao thông tin bé 5 tuổi bị trường mầm non đuổi học vì nợ gần 40 triệu tiền học phí

Mặc dù vẫn đi học suốt 1 năm qua nhưng gia đình bé Th. bất ngờ được nhà trường phát thông báo về việc ngừng nhận học vì bé Th. nợ tiền học phí đến gần 40 triệu đồng.

Mặc dù vẫn đi học suốt 1 năm qua nhưng gia đình bé Th. bất ngờ được nhà trường phát thông báo về việc ngừng nhận học vì bé Th. nợ tiền học phí đến gần 40 triệu đồng.

Xôn xao thông tin bé 5 tuổi bị trường mầm non đuổi học vì nợ gần 40 triệu tiền học phí-1

Người thân bé Th. lên trường làm việc và tỏ ra bức xúc vì hàng tháng đóng tiền đầy đủ nhưng trường vẫn ghi nợ và đuổi học cháu bé.

Sáng 9/4, trên mạng xã hội xôn xao thông tin về 1 đoạn video cùng nhiều hình ảnh về việc một học sinh lớp 5 tuổi bị trường mầm non ABC (đóng trên địa bàn phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) đuổi học vì lý do nợ tiền học phí đến 15 tháng.

Theo đó, ngày 5/4, gia đình bé Nguyễn Băng Th. bất ngờ nhận được thông báo của trường mầm non ABC thông báo sẽ ngừng nhận và dạy bé Th. từ ngày 6/4.

Trong nội dung thông báo của trường nêu rõ lý do, bé Th. chưa thanh toán tiền học phí, tiền ăn của 15 tháng học từ đầu năm 2018 đến nay. Tổng số tiền mà bé Th. còn nợ của trường là 39.845.000 đồng.

Xôn xao thông tin bé 5 tuổi bị trường mầm non đuổi học vì nợ gần 40 triệu tiền học phí-2

Thông báo của trường mầm non ABC về việc bé Th. nợ gần 40 triệu đồng tiền học phí nên không nhận vào học.

Bức xúc vì hàng tháng vẫn đóng tiền đầy đủ nhưng lại bị ghi nợ, gia đình bé Th. đã đến làm việc với nhà trường. Tuy nhiên, phía nhà trường vẫn khẳng định bé Th. chưa nộp tiền học phí như thông báo trên nên không tiếp tục nhận vào học.

Trước thông tin trên, một phụ huynh khác tại trường đã quay video đăng lên mạng xã hội để phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng.
Xôn xao thông tin bé 5 tuổi bị trường mầm non đuổi học vì nợ gần 40 triệu tiền học phí-3

Người thân bức xúc nên đăng thông tin lên facebook để phản ánh lên cơ quan chức năng.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Thái Giáp Vinh - Chủ tịch UBND phường Lê Lợi (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày phía phường đã nắm được thông tin sự việc. Ngay sau đó, phía phường đã cử Phó Chủ tịch phụ trách mảng văn hóa đến trường để làm rõ sự việc.

Thầy Lê Trường Sơn - Phó trưởng phòng Giáo dục TP. Vinh phụ trách mầm non cho biết, trong sáng cùng ngày phía phòng đã nắm được thông tin về sự việc.

Xôn xao thông tin bé 5 tuổi bị trường mầm non đuổi học vì nợ gần 40 triệu tiền học phí-4

Gia đình bé Th. cũng đưa ra nhiều hình ảnh về việc đóng tiền học phí hàng tháng nhưng vẫn bị ghi nợ 15 tháng học phí là vô lý.

Thầy Sơn cho biết thêm, hiện phía phòng đang giao cho trường báo cáo lại sự việc để nắm và có hướng xử lý.
 


Theo Trí Thức Trẻ


học phí

trẻ mầm non

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.