Câu chuyện "cho 10 tỷ để chia tay người yêu" và lời sau cuối nhức nhối của cô gái khiến nhiều đàn ông bừng tỉnh

Ngày chia tay tôi nhắc lại câu anh ta từng nói: "Có lẽ với anh, những thứ không thể mua được bằng tiền thì sẽ mua bằng rất rất nhiều tiền

Nhiều người quan niệm, khi đã chọn và xác định cùng nhau đi đến cuối hành trình thì đừng thử thách nhau quá nhiều. Nếu có thử hãy để cuộc đời, những cám dỗ ngoài xã hội tôi luyện cho tình yêu ấy vững vàng hơn.

Đôi lúc có những vấn đề tưởng chừng như rất đơn giản nhưng tranh luận mãi chúng ta vẫn chẳng có được câu trả lời chính xác. Đó là lúc cần sự trải nghiệm và mất mát của mỗi người.

Mới đây, 1 cô gái đã kể câu chuyện của mình - 1 câu chuyện khá sâu sắc.

"Chúng tôi mới chia tay được 1 tháng, lý do nghe có vẻ rất ngớ ngẩn nhưng tôi nghĩ đã đến lúc tình yêu cần dừng lại khi nó đi lạc hướng. Ngày trước chúng tôi có xem 1 bộ phim. Trong đó có tình tiết cặp nhân vật có cuộc sống rất khó khăn. Dù họ rất yêu nhau nhưng đôi lúc tình yêu ấy vẫn bị bào mòn bởi tiền nhà, tiền sinh hoạt phí, lãi ngân hàng... Rồi đến 1 ngày, anh ta đưa bạn gái đi dự tiệc. 1 vị đại gia trong bữa tiệc ấy rất thích vợ chưa cưới của anh.

Ông ta đưa ra vài mức giá và đều bị từ chối. Kết quả là 2 người họ rời khỏi bữa tiệc với tâm trạng rất khó tả. Tôi hỏi bạn trai tôi nếu đặt vào địa vị anh, anh sẽ làm gì. Anh ấy nhìn tôi cười: 'Tất nhiên em là vô giá với anh rồi, đừng có hỏi ngốc nghếch thế nữa'.

Câu chuyện cho 10 tỷ để chia tay người yêu và lời sau cuối nhức nhối của cô gái khiến nhiều đàn ông bừng tỉnh-1

Ảnh minh họa

Và chắc chắn mọi thứ trong phim không thể vận vào cuộc đời mình. Tôi dần quên đi câu chuyện tào lao ấy cho đến 1 ngày, chúng tôi tham gia 1 buổi gặp mặt bạn bè. Để tạo không khí vui vẻ cho chương trình, anh chàng MC đã đưa ra 1 câu hỏi - câu hỏi xưa như Trái Đất mà tôi nhìn thấy nhan nhản hàng ngày trên facebook: 'Cho bạn 10 tỷ để chia tay người yêu, bạn dám không?'. Có rất nhiều đáp án được đưa ra, tôi thấy rõ sự cợt nhả của những gã đàn ông trong mỗi câu trả lời ấy. Cũng phải thôi, đây chỉ là 1 trò chơi mà.

Cuối cùng, bạn trai tôi lên tiếng: 'Có rất nhiều thứ không mua được bằng tiền và chỉ đánh mất chúng ta mới hiểu được giá trị của nó'. Cả bằng ấy người vỗ tay, các cô gái ngồi cùng bàn rất ngưỡng mộ tôi vì có anh bạn trai tuyệt vời. Tôi cũng rất hạnh phúc mà không hề biết chẳng có gì là mãi mãi, bao gồm cả lòng dạ con người.

Ngay hôm ấy, tôi có nói với bạn trai rằng: 'Bất kể khi nào có cơ hội tốt đến với anh, hãy nghiêm túc suy nghĩ, em không muốn là vật cản đường của anh. Không phải em muốn chia tay mà em sẽ ủng hộ anh nếu đó là việc nên làm'.

1 năm sau, đáp lại sự tin tưởng của tôi, anh ta cặp ngay với em gái của sếp. Đến ngày bị phát hiện anh ta ráo hoảnh đáp: 'Anh đang nghĩ cho tương lai của chúng ta. Cô ta cho anh mọi thứ, 1 con đường nhanh nhất để anh có sự nghiệp ổn định và nhanh chóng cưới được em. Anh làm điều này là vì em. Cô ta biết anh yêu em và chỉ xin anh ở bên trong 1 tháng trước khi cô ta về bên Mỹ thôi'.

Vì tình yêu, tôi nhắm mắt đồng ý bởi 1 tháng nó đâu có dài, đã là gì so với 5 năm chúng tôi bên nhau. Sau 1 tháng ấy, bạn trai tôi lên chức còn kiếm được số tiền kha khá để đặt cọc 30% căn hộ chung cư. Anh ấy quay về tìm tôi với bộ dạng mừng rỡ. Bỗng dưng tôi thấy ghê tởm, hành động của anh ta chẳng khác gì trai bao và vì lợi ích trước mắt, tôi đã cổ súy cho việc làm ấy.

Câu chuyện cho 10 tỷ để chia tay người yêu và lời sau cuối nhức nhối của cô gái khiến nhiều đàn ông bừng tỉnh-2

Ảnh minh họa

Mọi thứ không còn được như trước, không đơn giản là 1 cuộc giao dịch thông thường. Anh ta thay đổi tính cách, sính ngoại, vô tâm với tôi hơn còn tôi cũng mất cảm xúc khi gần bên anh ta. Thậm chí tôi phát hiện ra anh ta có những sự thỏa thuận ngầm khi người tình về nước. Cuối cùng chính anh ta là người đề nghị dừng lại vì quá mệt mỏi với sự lạnh lùng của tôi.

Ngày chia tay tôi nhắc lại câu anh ta từng nói: 'Có lẽ với anh, những thứ không thể mua được bằng tiền thì sẽ mua bằng rất rất nhiều tiền. Ai nói cũng đều hay cho đến khi người ta trả lời bằng hành động. Ngày anh chấp nhận đi mua vui cho chị ta lẽ ra anh phải nghĩ đến hôm nay mới đúng".

Mọi thứ mất đi hay nhận lại đều có những quy luật nhất định. Chúng ta thường chỉ nhìn thấy những lợi ích hào nhoáng bề ngoài mà "nhắm mắt đưa chân". Nhưng kết quả và những hệ lụy về sau này đâu có hiện rõ cho bạn biết. Chính vì thế cái giá phải trả đôi khi rất đắt. Và "đắt" nhất chính là vết thương trong sâu thẳm trái tim, dùng bao nhiêu vật chất cũng không xóa mờ được.

Vì vậy khi bước vào 1 mối quan hệ hãy cân nhắc thật kĩ. Cuộc đời không bao giờ cho bạn tất cả, muốn có thứ này phải chấp nhận mất thứ kia. Đừng tham lam mà nhận về đau đớn!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cau-chuyen-cho-10-ty-de-chia-tay-nguoi-yeu-va-loi-sau-cuoi-nhuc-nhoi-cua-co-gai-khien-nhieu-dan-ong-bung-tinh-2220202159154431.htm

người yêu

chia tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.