Chàng trai mời bạn gái về ăn cơm đòi chia đôi tiền đi chợ

“Em ơi hôm nay đi chợ hết 300.000. Anh chẳng đi chợ bao giờ nên không biết hết nhiều thế…”.

“Em ơi hôm nay đi chợ hết 300.000. Anh chẳng đi chợ bao giờ nên không biết hết nhiều thế…”.

Định bụng “ngậm đắng nuốt cay”, để mối tình 6 tháng qua đi một cách nhẹ nhàng nhưng vì bị người yêu cũ nói xấu “tùm lum” trên Facebook nên cô gái quyết định bóc mẽ thói keo kiệt của anh chàng này.

Dòng tâm sự bi hài được đăng tải trên trang confession của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng.

 chang trai moi ban gai ve an com doi chia doi tien di cho - 1

Cô gái ăn được bữa cơm của bạn trai lại phải chịu bao ấm ức (ảnh minh họa)

Khi mới quen nhau, dù bạn trai luôn chủ động chi tiền cho những cuộc ăn chơi nhưng cô gái vẫn nhất quyết chia đôi. Cho đến khi chính thức hẹn hò, cô mới biết rõ bộ mặt thật của đối phương khi liên tục được đề nghị: “Anh hết tiền rồi, hôm nay em khao anh nhé!”.

Sau mấy bữa liền chi tiền cho các cuộc hẹn hò, cô được bạn trai mời về nhà ăn cơm. Cô gái chủ động nhận việc đi chợ nhưng chàng trai nhất quyết: “Để anh trổ tài với em”.

Cứ tưởng bữa cơm tình nhân diễn ra suôn sẻ, nào ngờ, tối về cô gái nhận được tin nhắn của chàng trai:

“Em ơi! Hôm nay anh đi chợ hết 300.000 đồng, anh chẳng đi chợ bao giờ không biết hết nhiều thế. Còn đắt hơn so với ăn ngoài mà phải nấu nướng vất vả. Giờ anh đang kẹt tiền, hôm trước phải tiêu blah...blah… Mình chia đôi nhé”.

Quá bực bội, cô gái quyết định đem trả người yêu 300.000 đồng rồi chia tay. Cô giải thích thêm, vì nhiều vấn đề khác như bạn trai quá yếu đuối, thích so sánh với người yêu cũ nên mới có quyết định này.

Chỉ sau một ngày đăng tải, câu chuyện bi hài đã nhận được gần 10.000 lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận. Chàng trai keo kiệt, tính toán chi li bị “ném đá” dữ dội, còn chủ nhân của dòng tâm sự lại được dân mạng hết lòng đồng cảm.

“Bây giờ nhiều thể loại đã yếu còn ra gió, không đủ tiền nấu cho người yêu một bữa cơm thì đừng mời người ta về nhà. Mà không đủ tiền nấu bữa cơm 300.000 thì nấu cơm 50.000 thôi. Làm xấu mặt đàn ông”, một nick name chia sẻ.

“Cô gái quá giỏi chịu đựng , phải mình thì chia tay ngay từ tập một rồi. Không cần chờ có nhiều lý do như thế mới bỏ”, một nick name khác viết.

Câu chuyện hiện vẫn thu hút sự quan tâm của dân mạng.

Trích dòng tâm sự của cô gái trên NEU confession: 

#10831

Em mới chia tay người yêu được hai tháng. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hắn ta không nói xấu em tùm lum trên Facebook. Mà nói bóng nói gió thì em cũng kệ, chẳng quan tâm, đằng này hắn ta kêu đích thị em ra mới bực!

Hồi mới quen, hắn ta cũng sĩ diện lắm, đi chơi toàn đòi bao (nhưng em nhất quyết chia), rồi cũng hay lo lắng suy nghĩ cho em. Vậy mà khi yêu nhau thì bộ mặt thật hiện ra luôn ạ.

Đi ăn uống thì kêu: "Anh hết tiền rồi, hôm nay em khao anh nhé?". Em chẳng nề hà gì, cũng đồng ý luôn. Mấy bữa liền như vậy, chắc hắn ta ngại quá nên bảo em sang nhà, hắn nấu cho ăn. Em cũng biết ý bảo:

- Hay để em mua đồ cho nhé hoặc là em sang nấu cho.

- Thôi không cần, để anh trổ tài với em.

Đến tối về hắn nhắn tin: “Em ơi! Hôm nay anh đi chợ hết 300.000. Anh chẳng đi chợ bao giờ nên không biết hết nhiều thế, còn đắt hơn so với ăn ngoài mà lại phải làm vất vả. Giờ anh đang kẹt tiền, hôm trước anh phải tiêu blah...blah... Mình chia đôi nhé?”.

Em thề là lúc ấy chỉ muốn táng vào mặt hắn, bao hôm đi ăn chẳng bỏ ra đồng nào, giờ mời em được bữa cơm lại đòi chia đôi. Em bực quá hôm sau đưa hắn hẳn 300.000 rồi chia tay luôn.

Nhưng không phải mỗi chuyện này mà em chia tay đâu ạ mà có nhiều chuyện tích tụ lại. Lúc mới yêu nhau, đi uống nước hắn ta bắt đầu câu chuyện như này:

- Bạn gái trước của anh…

Em đã cúi xuống chơi điện thoại, tỏ ra không quan tâm rồi mà hắn ta vẫn tiếp tục lảm nhảm đến hết buổi mới sợ chứ.

Sau đấy hắn ta bảo em: "Em kể về bạn trai trước của mình đi!". Ô hay, thế đây là hội nghị bàn về người yêu cũ à? Vâng, em đã nói thẳng thế, hắn ngại sau đó, đứng dậy về luôn. Về sau, hắn ta không lặp lại chuyện này nữa nên em cũng bỏ qua.

Còn nhiều chuyện nữa mà giờ nghĩ lại, không hiểu sao hồi đấy em lại chấp nhận yêu được, mà còn yêu 6 tháng.

Hắn ta còn yếu đuối tới mức khó hiểu. Em phải thừa nhận, em là người dễ khóc vô cùng nhưng gặp hắn thì vẫn tắt điện. Đụng tý là khóc, nhiều lúc em bực quá hét lên: "Em đây còn chưa khóc thì anh khóc cái gì. Phiền chết đi được".

Hôm chia tay, hắn nhắn cho em một tràng dài vô tận. Em chẳng nhớ được gì nhiều, chỉ nhớ hắn nói: "Đêm qua anh đã khóc sưng cả mắt, khóc nữa chắc mù mất".

Nếu hắn ta níu kéo bằng cách khác, có lẽ, em sẽ suy nghĩ, đằng này lại lôi chuyện nước mắt ra…

Níu kéo không được, hắn ta nhắn tin cho bạn bè, anh em của em nói xấu em. Em cũng chẳng quan tâm vì họ chơi với em họ sẽ hiểu.

Làm thế không hiệu quả, hắn quay sang post Facebook. Nhiều người không thân thiết với em, chỉ là quan hệ trên công việc thôi mà giờ nghe một chiều nên ác cảm với em.

Em không hiểu, sao một người đàn ông lại có thể nhỏ mọn và xấu tính đến vậy? Làm hại em đến giờ sợ làm quen bạn trai mới. 

Theo Dân Việt

đàn ông keo kiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.