Cụ bà 80 tuổi diễn "Em gái mưa" và câu chuyện xúc động phía sau

Câu chuyện cảm động và ý nghĩa đằng sau MV “Em gái mưa” phiên bản U80 đã khiến nhiều người không khỏi bùi ngùi xúc động.

Câu chuyện cảm động và ý nghĩa đằng sau MV “Em gái mưa” phiên bản U80 đã khiến nhiều người không khỏi bùi ngùi xúc động.

>> 4 chuyện tình "cổ tích ngoài đời thực" khiến cả nghìn người xúc động nhất năm 2017

"Em gái mưa" phiên bản người già hấp dẫn không kém bản gốc

Bản hit "Em gái mưa" của ca sĩ Hương Tràm được các diễn viên không chuyên U80 ở Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng, Hà Nội thực hiện cách đây chưa lâu.

Đại diện phía trung tâm cho biết, ý tưởng thực hiện clip xuất phát từ sở thích chụp ảnh, in ảnh làm kỷ niệm của hai diễn viên chính là bà Lê Thị Thịnh – 80 tuổi và ông Hoàng Văn Hoằng – 70 tuổi. Hai ông bà là đôi bạn thân từ thời trẻ.


Dù đã già nhưng ông bà đều có những tâm tư tình cảm đáng được thế hệ con cháu quan tâm và trân trọng.

Sau khi được lên sóng, clip cover "Em gái mưa" phiên bản người già đã thu hút người xem ngay từ những cảnh quay đầu tiên. Với nội dung xoay quanh tình cảm mà hai nhân vật chính dành cho nhau, clip khiến người xem vừa vui vừa xúc động. 

Mặc dù không còn đầy sức sống như hồi còn xuân, thế nhưng, ở viện dưỡng lão, ông Hoằng vẫn rất ga lăng và dành cho bà Thịnh những cử chỉ siêu lãng mạn như: gắp thức ăn, tặng hoa, đưa bà đi dạo dưới mưa. 

Cụ bà 80 tuổi diễn Em gái mưa và câu chuyện xúc động phía sau - Ảnh 2.

Bà Thịnh xúc động trước những tình cảm mà ông Hoằng dành cho mình.

Có vẻ như, những cử chỉ thân mật, những hành động gần gũi như "mưa dầm thấm lâu" đã khiến bà Thịnh rung động và có cảm tình với ông.

Nhưng rồi, khi vô tình nhìn thấy cảnh ông Hoằng chăm sóc cho một người khác như đã từng làm với mình, bà Thịnh không khỏi chạnh lòng. 

Câu chuyện kết thúc bằng nỗi buồn trong ánh mắt bà Thịnh. Đó cũng là hình ảnh khiến nhiều người bồi hồi nhớ lại thời thanh xuân sôi nổi đã qua.

Dù diễn xuất của các cụ còn vụng về, nhưng người xem có thể cảm nhận được tình cảm thực sự mà họ dành cho nhau.

Cụ bà 80 tuổi diễn Em gái mưa và câu chuyện xúc động phía sau - Ảnh 4.

Khi thấy ông Hoằng chăm sóc cụ bà khác, bà Thịnh nhận ra ông ga-lăng với tất cả mọi người chứ không riêng ai.

Nhiều người không nén nổi sự xúc động sau khi xem đoạn MV. Facebook Ngọc Lan Trần chia sẻ: "Xem đoạn clip mới thấy các cụ tuy đã già nhưng vẫn còn rất minh mẫn và khát khao được yêu thương, quan tâm.  Nhìn các cụ đáng yêu và vui tươi quá!"

Trong khí đó, nhiều bạn trẻ bày tỏ sự bồi hồi khi liên tưởng đến ông bà mình. "Xem clip mà nhớ ông nội quá, chỉ muốn nhanh chóng được về quê để thăm hai người thôi" Người dùng Nguyễn Quang chia sẻ.

Câu chuyện cảm động đằng sau đoạn MV gây sốt

Ở tuổi gần đất xa trời, nhiều người còn chẳng đủ sức để chống chọi với cơn đau yếu, thậm chí không còn minh mẫn và tỉnh táo. Nhưng ông Hoằng, bà Thịnh và các cụ già xuất hiện trong clip vẫn có những rung động yêu thương và dành cho nhau những cử chỉ quan tâm chân thành, điều đáng để các bạn trẻ học hỏi.

“Em gái mưa” phiên bản U80 gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 5.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng các thành viên cao tuổi ở Trung tâm vẫn luôn sống vui vẻ, yêu đời.

Ít ai biết được rằng sau những khung cảnh lãng mạn ấy là sự cố gắng rất lớn của ekip thực hiện. Họ đều là những người đang làm việc tại trung tâm. 

"Các cụ không nhớ được kịch bản nên trong suốt quá trình quay, chúng tôi phải nhắc từng chút một, đạo cụ thực hiện clip cũng thô sơ... Khi biết MV nhận được sự hướng ứng của khán giả, chúng tôi rất vui", đại diện ekip cho hay. 

Cụ bà 80 tuổi diễn Em gái mưa và câu chuyện xúc động phía sau - Ảnh 6.
Cụ bà 80 tuổi diễn Em gái mưa và câu chuyện xúc động phía sau - Ảnh 7.

Sự đón nhận và yêu thích của mọi người chính là tình cảm và sự động viên to lớn với các thành viên cao tuổi của Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng. Clip cũng là lời nhắc nhở thế hệ con cháu phải biết quan tâm và yêu thương ông bà, bố mẹ nhiều hơn. 

Một số người tỏ ra tiếc nuối về đoạn cuối của clip. Về điều này, đại diện phía trung tâm cho hay họ đang mong chờ cộng đồng mạng viết tiếp một cái kết có hậu, để ekip cùng các cụ ở trung tâm tiếp tục thực hiện phần hai cho MV "Em gái mưa" phiên bản U80.

Theo Trí thức trẻ


cover bài hát

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.