Đàn ông quá keo kiệt là nguyên nhân chính khiến phụ nữ ngoại tình

Nghiên cứu đã tìm hiểu được nguyên nhân chính của việc ngoại tình và xác định đối tượng có xu hướng phản bội đối phương nhiều nhất không phải là những người có gia đình.

Nghiên cứu đã tìm hiểu được nguyên nhân chính của việc ngoại tình và xác định đối tượng có xu hướng phản bội đối phương nhiều nhất không phải là những người có gia đình.

Những mối quan hệ ngoài luồng, người thứ ba dường như đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong xã hội. Lướt mạng mỗi ngày bạn có thể dễ dàng đọc được thông tin anh A phản bội vợ để đến với nhân tình, hay cô B cặp kè với trai trẻ lừa dối chồng,…

Một câu hỏi đặt ra: “Tại sao mọi người lại muốn ngoại tình dù đang trong một mối quan hệ?"

Lý do ngoại tình

Nghiên cứu mới đây đã xác định được hai lý do cho việc ngoại tình ngay cả khi bạn đã có một nửa trong đời đó là sự đáp ứng mong muốn của bản thân và nhu cầu được độc lập

73% những người được phỏng vấn nói rằng việc đáp ứng yêu cầu của chính mình là nguyên nhân khiến họ lừa dối người yêu/bạn đời. Những người này cho biết họ thích tìm hiểu những người mới để thỏa mãn những điều còn thiếu trong mối quan hệ của họ.

dan ong qua keo kiet la nguyen nhan chinh khien phu nu ngoai tinh - 1

Mong muốn bù đắp vào những thiếu sót trong mối quan hệ là nguyên nhân dẫn đến ngoại tình

Trong khi đó, có khoảng 20% số người tham gia khảo sát lại cho rằng mong muốn được tự chủ, độc lập đã khiến họ lạc lối trong những cuộc tình.

Ngoài ra còn có một số lý do khác như muốn thử cảm giác hồi hộp khi có quan hệ tình cảm với một người khác ngoài vợ/chồng.

Những người trẻ tuổi là đối tượng dễ ngoại tình

Nhiều người cho rằng những người lập gia đình là đối tượng dễ phản bội vợ hoặc chồng nhất.

Thực tế, chính những người trẻ trong độ tuổi từ 20 đến 30 đang cố gắng xây dựng nền tảng đời sống cho họ mới là người dễ ngoại tình. Phần lớn những người trong độ tuổi 22 thừa nhận họ đã không chung thủy trong vòng 6 tháng qua.

Chuyên gia về tình yêu – giới tính, cô Tracey Cox cũng cho biết những người trong độ tuổi 20 thường mất nhiều thời gian để trưởng thành về mặt tinh thần.

dan ong qua keo kiet la nguyen nhan chinh khien phu nu ngoai tinh - 2

Những người trẻ có xu hướng phản bội nhiều hơn những người đã có gia đình.

Họ thường thích thử nghiệm và tìm kiếm đối tượng phù hợp nhất. Nếu cảm thấy hài lòng, họ sẽ chung thủy. Nhưng nếu không cảm thấy hạnh phúc hay đáp ứng được yêu cầu của bản thân, họ sẽ tìm đến người khác để bù đắp những thiếu sót trong mối quan hệ tình cảm hiện tại.

Đối với những thế hệ lớn tuổi hơn thì lý do lừa dối phổ biến nhất chính là cảm thấy nhàm chán với cuộc sống hôn nhân sau một thời gian gắn bó.

Dấu hiệu của một mối quan hệ không chung thủy

Nhóm nghiên cứu đã đặt câu hỏi với các ứng viên tham gia khảo sát về mối quan hệ hiện tại của họ và nguyên nhân dẫn đến việc họ ngoại tình để tìm ra những biểu hiện, dấu hiệu của một mối quan hệ không chung thủy.

Kết quả cho thấy có hai kiểu quan hệ tình cảm dễ bị lung lay bởi người thứ ba nhất.

Một là mối quan hệ không gần gũi. Một trong hai người thường cố gắng giữ khoảng cách với người còn lại vì họ cảm thấy đối phương không như mong đợi. Vì vậy, chuyện có người thứ ba sẽ rất dễ xảy ra.

Hai là mối quan hệ chứa nhiều hoài nghi. Một người luôn cảm thấy lo lắng sẽ mất đi sự gần gũi, thân mật với bạn đời dẫn đến việc nảy sinh nhiều hoài nghi, bất an khiến mối quan hệ trở nên nặng nề. Kết quả sẽ khiến đối phương chấm dứt tình cảm hoặc tệ hơn là ngoại tình.

dan ong qua keo kiet la nguyen nhan chinh khien phu nu ngoai tinh - 3

Phụ nữ dễ ngoại tình khi đối phương thiếu sự hào phóng đối với họ.

Phụ nữ ngoại tình vì đối phương không hào phóng

74% phụ nữ không “một lòng một dạ” với chồng vì cho rằng chồng quá keo kiệt. Một cuộc khảo sát đã tiến hành điều tra với hơn 5000 phụ nữ cho thấy 56% những người phụ nữ không được tặng hoa, quà hay được mời đi ăn tối khiến họ cảm thấy chán nản về nửa kia.

Và có đến 69% phụ nữ được khảo sát khẳng định sự thiếu hào phóng của đàn ông là một trong những nguyên nhân khiến họ tìm đến người khác.

Tuy nhiên điều này không chứng minh phụ nữ thực dụng, điều họ quan tâm không phải là vật chất mà là cảm giác được yêu thương, trân trọng.

Theo Khám phá


đàn ông keo kiệt

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.