Đôi bạn cùng lớp từng ghét nhau ra mặt và chuyện không ngờ sau 5 năm

Cặp đôi này vừa kỷ niệm 5 năm yêu nhau và chuyện tình của họ khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ, ghen tỵ.

Cặp đôi này vừa kỷ niệm 5 năm yêu nhau và chuyện tình của họ khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ, ghen tỵ.

Chuyện tình đôi bạn cùng lớp từng ghét nhau "như chó với mèo"

Nhân ngày đặc biệt - kỉ niệm 5 năm yêu nhau, cô bạn Tạ Bích Ngọc, hiện đang là nhân viên kế toán đến từ Hà Nội đã chia sẻ câu chuyện tình yêu dài và không có hồi kết của mình, khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa ngưỡng mộ.

Được biết, Bích Ngọc và Bùi Văn Giáp - hiện đang học tại Học viện An ninh ở Liên Bang Nga là bạn cùng lớp cấp ba với nhau.

Đôi bạn cùng lớp từng ghét nhau ra mặt và chuyện không ngờ sau 5 năm - Ảnh 1.

Từ một chia sẻ trên mạng xã hội vài ngày qua, chuyện tình của cặp đôi Bùi Văn Giáp đang học tại Học viện an ninh ở Liên bang Nga và Tạ Bích Ngọc làm kế toán tại Hà Nội khiến cho nhiều người ngưỡng mộ.

"Mình với người yêu mới đầu không ưa gì nhau, nhìn ông ý trông ghét lắm vì kiểu cũng đẹp trai nên có vẻ kiêu kiêu, lại còn suốt ngày được các bạn gái vây quanh. Nhưng mà công nhận nói chuyện cũng duyên nên bọn con gái cười tít cả mắt, tất nhiên là không ngoại trừ mình rồi.

Rồi thế nào đến lớp 11 bọn mình lại yêu nhau, chắc mình yêu cái tính hài hước của anh ấy, chứ hồi ấy người anh ý còn thấp bé hơn cả mình"- 9x Hà thành kể.

Tình yêu cứ thế lớn dần theo năm tháng, càng yêu, họ càng nhận thấy đối phương có nhiều điểm cộng hơn mình tưởng.

Đôi bạn cùng lớp từng ghét nhau ra mặt và chuyện không ngờ sau 5 năm - Ảnh 2.

Tình yêu của họ cứ lớn dần lên theo năm tháng.

Mối tình thời học sinh không nhận được sự ủng hộ của phụ huynh nên cặp đôi này phải giữ bí mật với gia đình: "Hằng sáng anh đến đón mình đi học, sợ không dám cho bố mẹ biết nên mình bắt phải đợi ở chỗ đầu dốc sau đi bộ lên.

Đi học trên chiếc xe đạp Asama của mình, quãng đường chắc phải độ 6-7km. Trời thì nắng, anh chàng khoảng độ 46 cân đèo cô nàng 49 cân có dư, vừa đi vừa thở hổn hển, hát hò các kiểu, pha trò cười cho mình, đến nơi áo ướt sũng vì mồ hôi.

Lên lớp 12, áp lực bài vở không phải nói thì ai cũng biết, mình học kém hơn anh. Có lần bài kiểm tra Toán của thầy giáo chủ nhiệm, mình được 6 điểm, trong khi đó người yêu 9 điểm

Tự nhiên cảm thấy bản thân kém cỏi, xấu hổ quá, tối về mình nhắn tin nói: "Chia tay đi anh, em thấy em không hợp với anh".

Mối tình thời cắp sách đến trường luôn dễ thương và trong sáng như vậy. Họ cùng nhau trưởng thành, chứng kiến nhau bước qua từng dấu mốc quan trọng của cuộc đời.

Tình yêu đẹp cứ thế được vun đắp qua năm tháng, với bao kỉ niệm vui buồn khó quên: "Lên Đại học, nhà bên Đông Anh, nhưng anh lại học tận bên Nguyễn Trãi, xa cứ gọi là thôi rồi luôn. 

Nhưng mà mỗi lần cãi nhau, kể cả tối anh vẫn bắt xe bus về nhà, làm lành, đưa đi ăn, sáng hôm sau mới bắt xe bus đi học sớm. Anh chu đáo lắm, chưa bao giờ quên ngày lễ nào, dù chỉ là kỉ niệm 1, 2, 3 tháng yêu nhau".

Thử thách tình yêu: Yêu nhau 5 năm – 3 năm yêu xa

Một ngày, Bích Ngọc chia sẻ cô cảm thấy cả bầu trời trước mắt như sụp xuống khi gười yêu nói: "Anh được nhà trường cử du học Nga, học hết kì 1 anh đi, đi chắc gần 6 năm".

Thời điểm ấy, cô gái trẻ sống trong tâm trạng mâu thuẫn đan xen, vừa mừng cho bạn trai vì con đường tương lai của anh đang rộng mở trước mắt, vừa buồn tủi vì sắp phải yêu xa suốt 6 năm ròng rã.

Đôi bạn cùng lớp từng ghét nhau ra mặt và chuyện không ngờ sau 5 năm - Ảnh 3.

Chuyện tình yêu bên nhau từ năm 17 tuổi của cặp đôi này sẽ bình yên như vậy cho đến khi Giáp vinh dự khi là một trong những học sinh được trường cử đi du học.

Bích Ngọc kể: "Mình suy nghĩ, khóc nhiều lắm, thời gian ấy hai đứa khủng hoảng khá nhiều vì thật ra anh động viên nhưng mình biết là anh cũng buồn lắm, ai mà muốn đâu.

Nhưng anh dỗ mình thế này: "Anh vinh dự lắm mới được đi đấy, anh đi mai sau về anh thành đạt, em sẽ sướng hơn, đỡ phụ công đợi anh. Với cả trường anh không có con gái đâu mà em phải lo, trường quân đội mà. Hàng năm anh sẽ tiết kiệm tiền để về với em".

Dẫu được bạn trai động viên hết lời, nhưng Bích Ngọc vẫn không ngăn được dòng cảm xúc và suy nghĩ rối rắm cùng hàng loạt câu hỏi: "Anh đi ngần ấy năm thì mình đợi thế nào được? Về nhà hết yêu mình thì sao?..."

Đôi bạn cùng lớp từng ghét nhau ra mặt và chuyện không ngờ sau 5 năm - Ảnh 4.
Đôi bạn cùng lớp từng ghét nhau ra mặt và chuyện không ngờ sau 5 năm - Ảnh 5.

Cả hai đều cho rằng khoảng cách sẽ không phải là vấn đề quá lớn nếu như cả hai luôn cố gắng dành sự quan tâm cho nhau.

Sau một thời gian đấu tranh tư tưởng, đã có lúc bạn trai cô nghĩ đến ý định không đi du học nữa, nhưng Bích Ngọc nhất quyết không muốn cản trở con đường công danh sự nghiệp của anh.

"Rồi cũng đến cái ngày anh đi, mình khóc hết nước mắt, cảm giác đang có người yêu bên cạnh, suốt ngày dính lấy nhau mà giờ cứ lủi thủi lủi thủi, chán cực kì!

Nên trong suốt thời gian học Đại học, cứ sáng đi học thì chiều mình xin đi làm thêm, để giết thời gian này, để ra ngoài cho vui này với để va chạm nữa.

Mình với anh cứ thời gian nào rảnh là phải nhắn tin cho nhau luôn, rảnh lâu lâu tí thì gọi để nhìn mặt cho đỡ nhớ"

Đôi bạn cùng lớp từng ghét nhau ra mặt và chuyện không ngờ sau 5 năm - Ảnh 6.

Yêu xa cũng không thể tránh được những lúc tủi thân, hờn giận nhưng chỉ cần cùng nhau cố gắng mọi chuyện đều có thể vượt qua.

Theo những gì Bùi Văn Giáp chia sẻ thì hằng tháng anh chàng được cấp một khoản tiền khoảng 10 triệu đồng, và anh luôn cố gắng tiết kiệm chi tiêu, để dành tiền về Việt Nam thăm bạn gái.

Bùi Văn Giáp kể: "Nhưng đời không như mơ, năm đầu tiên mình phải ở huấn luyện, nên không về với Ngọc được. Nghe tin ấy cả hai đứa đều buồn lắm.

Mình ở Nga vừa phải tập luyện vất vả, hôm nào trực thì không được ngủ mấy, lại còn nhớ người yêu nên có những đêm vừa mệt vừa nhớ, cứ phải chui vào chăn mà khóc, sợ bạn nhìn thấy".

Cuối cùng, sau 1 năm yêu xa trong chờ mong, khắc khoải, Tết năm đó cặp đôi đã được dịp đoàn tụ khi Giáp được nghỉ đông 3 tuần.

Cảm giác lần đầu tiên gặp lại sau hơn 1 năm xa cách rất đặc biệt: "Lần đầu tiên anh về sau hơn 1 năm, cả hai đều chuẩn bị rõ kinh, mình thì làm tóc, mua bao nhiêu quần áo đẹp để mặc. Xem bộ nào đi đón người yêu đẹp nhất. Còn anh thì tập thể hình cho đẹp. Nói chung là hồ hởi lắm luôn.

Trên mạng cứ quay mấy clip gặp nhau sau một thời gian là ôm hôn thắm thiết ở sân bay. Tụi mình thì khác hoàn toàn, hai đứa kiểu lạ lùng về nhau về lâu rồi không gặp. Mình nói đúng một câu: "Sao anh béo thế!"...Ngại quá!

Gặp nhau hai nói đủ thứ để, cả ngày không hết, chả rời nhau tí nào, suốt ngày đi chơi, đi ăn, mua sắm các thứ"

Cặp đôi này còn may mắn khi được gia đình hai bên hết lòng ủng hộ, chúc phúc. Văn Giáp đã khiến nhiều cô gái ghen tỵ với người yêu khi "tuyên bố" ngọt ngào rằng: "Anh sẽ yêu em đến khi nào nước Nga hết tuyết mới dừng lại".

Đôi bạn cùng lớp từng ghét nhau ra mặt và chuyện không ngờ sau 5 năm - Ảnh 7.

Trong tình yêu, bên cạnh những phút giây nồng nàn, lãng mạn thì không tránh khỏi đôi lúc giận hờn, cã vã bình bất đồng quan điểm.

Đặc biệt là những cặp đôi yêu xa như Bích Ngọc – Văn Giáp. Thế nhưng, cặp đôi này chia sẻ bí quyết để vun đắp tình yêu của họ: "Yêu nhau đã khó, giữ được nhau còn khó hơn nhiều.

Những lúc cãi vã, giận hờn, mình đòi chia tay thì anh vẫn là người chủ động trong mọi tình huống.

Nói thì ít người tin, chứ bọn mình yêu nhau trong sáng lắm, chắc do thế nên mới yêu nhau lâu như vậy. hai đứa đều tôn trọng nhau, và chẳng đòi hỏi gì cả. Đặc biệt, 5 năm qua dù những lúc cãi nhau to thế nào cũng chưa bao giờ động tay động chân".

Câu chuyện tình đặc biệt của đôi bạn trẻ Tạ Bích Ngọc – Bùi Văn Giáp đã chứng mình rằng, sự chân thành sẽ giúp tình yêu vượt qua mọi thử thách, dù cho quãng thời gian phía trước còn dài.

Theo Trí thức trẻ


câu chuyện tình yêu

yêu xa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.