Mặc bạn bè bàn tán, chàng trai 9X vẫn yêu và cưới cô nàng mắt hí người Nùng

'Thiếu gì gái không chọn, lại chọn người mắt lươn?';… là những lời nhận xét mà bạn bè gửi đến Thanh khi chàng trai này công khai tình cảm

'Có mắt không tròng'; 'Thiếu gì gái không chọn, lại chọn người mắt lươn?';… là những lời nhận xét mà bạn bè gửi đến Thanh khi chàng trai này công khai tình cảm với cô bạn gái mắt hí, người Nùng.

Cuộc sống muôn màu và tình yêu lứa đôi cũng vậy. Có những câu chuyện tình yêu thu hút người nghe bởi sự kịch tính, xúc động; có những tình yêu lại khiến nhiều người cảm thấy nể phục khi cả 2 đã phá bỏ rào cản về ngoại hình, tuổi tác lẫn phong tục tập quán. Và đó cũng chính là câu chuyện của chàng trai Trương Hoài Thanh (21 tuổi) và cô gái Sầm Thị Lành (20 tuổi, dân tộc Nùng).

Mac ban be ban tan, chang trai 9X van yeu va cuoi co nang mat hi nguoi Nung

Chàng trai 9X hạnh phúc bên người vợ từng bị chê là 'gái mắt lươn, người dân tộc'

Chủ động 'chia tay' vì không chịu được dèm pha

Thanh và Lành hiện đang sống tại Bình Phước. Cả 2 là bạn học chung thời cấp 3. Ở lớp thời điểm đó có vài học sinh nữa cũng là người thiểu số nhưng chỉ Lành nhận về sự chú ý từ bạn bè. Theo giải thích của Thanh thì trông Lành lúc đó rất hiền và ít nói. Biểu hiện này khiến bạn bè lấn át, trêu chọc.

'Lúc đó, mình nghe nhiều bạn trong lớp bàn tán về ngoại hình của Lành, đặc biệt nói cô ấy mắt hí. Nhưng mình không để tâm lắm. Mình thấy Lành là cô gái dễ thương, dễ gần' - Thanh nhớ lại.

Khoảng 1 năm đầu tiên, các thành viên trong lớp đều nhận ra sự thân thiết của đôi bạn này. Cả 2 thường xuyên chuyện trò, tâm sự nhiều chủ đề khác nhau từ học tập đến gia đình, cuộc sống. Thanh giải thích rằng, vào thời điểm ấy, Lành dù không 'động chạm' đến ai nhưng luôn nhận lại những lời bàn tán, dèm pha về ngoại hình đầy ác ý. Thanh gọi đó là 'người hâm mộ' và số lượng này ngày một nhiều.

'Mình cảm thấy khó chịu vì thật sự khi tiếp xúc với cô ấy, tính cách đều rất tốt. Mình sợ Lành bị ức hiếp, bị chọc ghẹo và sợ cô ấy buồn nên đã cố gắng ở bên cạnh để động viên và chia sẻ với cô ấy' - Thanh kể.

Biết đôi bạn trẻ chơi thân với nhau, nhiều người bạn trong lớp đã ra sức khuyên ngăn. Thanh còn nhớ lúc đó, những câu nói mà cậu phải nghe hằng ngày là: Có mặt không tròng'; 'Thiếu gì gái không chọn, lại chọn người mắt lươn?';…

Đã có một thời gian Thanh chủ động cắt đứt liên lạc với Lành vì không chịu nổi lời ra tiếng vào.

Mac ban be ban tan, chang trai 9X van yeu va cuoi co nang mat hi nguoi Nung

Không bao giờ để vợ phẫu thuật thẩm mỹ

Nói là cắt đứt nhưng chàng trai này vẫn âm thầm theo dõi trang cá nhân cũng như những hoạt động của Lành. Đặc biệt, các dịp lễ không quên mang quà đến tận nhà để tặng. Khi biết Lành chuẩn bị thi học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thanh đã nhắn tin động viên. Ngày Lành đạt Huy chương Bạc, Lành mời Thanh đến nhà dự tiệc chung vui.

Từ thời điểm này, dù không nói ra nhưng cả 2 bên ngầm hiểu tình cảm đã dành cho nhau. Một năm đầu, Lành nhiều lần rơi nước mắt và luôn tỏ ra tự tin về ngoại hình, về phong tục tập quán. Thanh lúc đó phải động viên Lành rất nhiều.

Ai nói gì, nhận xét gì Thanh cũng mặc kệ, bởi bản thân Thanh hiểu được rằng, Lành là người con gái xinh đẹp trong mắt mình. Thanh chứng tỏ tình yêu của mình không chỉ bằng sự quan tâm mà cả sự thấu hiểu về mặt cảm xúc cũng như suy nghĩ của bạn gái.

Khi cặp đôi quyết định làm đám cưới, bạn bè xung quanh không quá ngạc nhiên. Hiện tại, Thanh và Lành đã đón thiên thần nhí đầu lòng và cả 2 đang tích cực vun vén cho tổ ấm nhỏ.

Mac ban be ban tan, chang trai 9X van yeu va cuoi co nang mat hi nguoi Nung

Thanh không bao giờ đồng ý để vợ mình phẫu thuật thẩm mỹ

Nhắc về chuyện nhiều người bàn tán về ngoại hình của vợ, Thanh chỉ cười và chia sẻ rằng:'Tình yêu thật sự không xuất phát từ ngoại hình. Càng yêu, mình sẽ càng thấy đối phương đẹp hơn trong mắt và trong lòng mình. Như vậy mới bền chặt được'.

Khi được hỏi về việc có đồng ý cho vợ đi phẫu thuật thẩm mỹ không, Thanh dứt khoát trả lời không. 'Mình vẫn thích tự nhiên hơn! Nếu mình có suy nghĩ đó thì làm gì có chuyện mình yêu và cưới cô ấy chứ' - Thanh nói.

Theo Đất Việt


câu chuyện tình yêu

phẫu thuật thẩm mỹ

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.