Ngoại tình: Chuyện của hai người nhưng có quá nhiều người đau

Chuyện ngoại tình chưa bao giờ là chuyện được ủng hộ, dù ở thế kỷ bao nhiêu đi chăng nữa.

Chuyện ngoại tình chưa bao giờ là chuyện được ủng hộ, dù ở thế kỷ bao nhiêu đi chăng nữa.

Mấy ngày gần đây trong showbiz xôn xao câu chuyện giữa một nữ ca sĩ và nam siêu mẫu nọ. Thoạt đầu là những bức ảnh "tình tứ" vượt quá mức anh em, đồng nghiệp thường tình.

Sau đó là chuyện bên lề về xung đột mâu thuẫn dẫn tới xô xát đánh nhau trên thảm đỏ trong một buổi trao giải liên hoan phim gần nhất… Chính những tình tiết đó khiến báo giới và người hâm mộ không ngừng đặt câu hỏi: Có hay không chuyện ngoại tình giữa hai nhân vật nổi tiếng của công chúng kể trên?

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hai nhân vật chính trong câu chuyện là cô nam quả nữ. Vì khi đó, họ đến với nhau bằng tình yêu, họ ở bên nhau và thể hiện tình cảm thân mật với nhau âu cũng là thuận lẽ thường tình. Thậm chí, rất có thể, báo giới và người hâm mộ còn không tiếc lời chúc phúc cho tình yêu của họ.

Nhưng nghiệt ngã lại nằm ở chỗ, họ đều đã là những người đã có gia đình, có chồng có vợ, con cái đuề huề. Thậm chí trước khi có tin đồn ngoại tình, trong mắt công chúng, họ vẫn có một gia đình hạnh phúc và những đứa con kháu khỉnh đáng yêu.

Ngoại tình: Chuyện của hai người nhưng có quá nhiều người đau - Ảnh 1.

Vậy cho nên, một khi những bức ảnh thân mật giữa họ lộ ra ngoài, những người ngoài cuộc chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm. Và hơn thế nữa, dư luận thương thay cho những nhân vật bị gắn mác "bị phản bội". Là người chồng, người vợ vẫn điềm tĩnh giữa tâm bão, nói lời yêu thương và cố gắng săn sóc gia đình mình.

Cũng đây đó có nhiều người vẫn biện minh cho hành động ngoại tình bằng tình yêu. Họ đem tình yêu ra để phủ nhận mọi sai trái, mọi lỗi lầm.

Đối với câu chuyện của những nghệ sĩ này cũng vậy, ai đó hẳn sẽ cho rằng nếu họ yêu nhau thì tình yêu không có lỗi, bởi khi yêu con người ta thường mất đi lý trí, trở nên mù quáng và không cần biết thế giới ngoài kia sẽ trở nên đảo điên nhường nào.

Nhưng chúng ta cũng đâu còn trẻ dại để mãi nói với nhau một câu tình yêu không có lỗi. Tình yêu chỉ không có lỗi và được phép thay đổi vào thời gian bạn còn độc thân.

Khi ấy, bạn còn sự lựa chọn, bạn còn quyền thay đổi và tự quyết cuộc đời mình. Còn một khi bạn đã có gia đình, có con cái, tình yêu của bạn không còn là duy nhất cho một mình bạn nữa.

Nếu bạn không nghĩ cho người bạn đời cùng từng mình trải qua bao năm sóng gió, thì bạn cũng phải nghĩ tới những đứa con còn thơ dại. Chúng cần một mái ấm, chúng cần một gia đình có đủ bố và mẹ.

Ngoại tình: Chuyện của hai người nhưng có quá nhiều người đau - Ảnh 2.

Tất nhiên, ngoài kia vẫn có những mảnh đời buộc phải sang sông hai lần đò, không vì lý do này thì vì lý do khác. Nhưng nếu bạn thực sự cảm thấy đã hết tình cạn nghĩa và không thể níu kéo mối quan hệ gia đình với người bạn từng yêu, thì hãy cho nhau một lối thoát trước khi kịp vui vẻ bên tình mới.

Chuyện ngoại tình chưa bao giờ là chuyện được ủng hộ, dù ở thế kỷ bao nhiêu đi chăng nữa. Bởi chúng ta thừa biết rằng, phía sau nụ cười vui vẻ và hạnh phúc của hai nhân vật chính, sẽ là dòng nước mắt lặng lẽ của hai người còn lại, sẽ là nỗi đau của những đứa trẻ bị cướp đi người bố, người mẹ mà chúng hằng yêu thương và tôn kính.

Và cũng có thể lắm chứ, bạn đi ngoại tình khi chưa giải quyết ổn thỏa và êm xuôi với người bạn đời mình vẫn đầu gối tay ấp, lương tâm bạn có chắc là không bị cắn rứt? Bạn có thực sự được yên vui và thanh thản đón nhận tình yêu mới như bạn hằng thể hiện trên nét mặt hay không?

Cho nên, không chỉ riêng với câu chuyện của những nghệ sĩ trong giới showbiz mới có những người bị tổn thương sâu sắc bởi hai chữ "ngoại tình".

Còn rất nhiều những câu chuyện khác, của những mảnh đời khác. Chỉ hy vọng rằng chúng ta đừng mù quáng dùng tình yêu che lấp lý trí và tình thương trong trái tim mình, để làm tổn hại đến những người đã từng và vẫn đang là quan trọng trong cuộc đời chúng ta.

Theo Trí thức trẻ


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.