Người đàn bà ngoại tình vì mất con, hận chồng

Trang luôn mang trong mình nỗi hận chồng đến tận xương tủy vì đã khiến con trai ra đi mãi mãi.

Trong một lần vợ bận việc, Cường được giao nhiệm vụ trông nom cậu con trai 5 tuổi, thế nhưng vì mải mê chát chít với người yêu cũ mà anh đã hoàn toàn không để ý đến con, để rồi cậu bé bị tai nạn và tử vong. Từ đó, nỗi hận chồng cứ thế lớn lên trong Trang mỗi ngày…

Duyên vợ chồng sau nhiều năm gặp lại

Cuộc sống của Cường và Trang trở nên ngột ngạt, khó chịu hơn kể từ sau khi cậu con trai 5 tuổi ra đi. Cường luôn tỏ ra hối hận và làm đủ mọi cách để chuộc lỗi nhưng Trang vẫn không thể nào buông bỏ nỗi hận chồng, bởi cô cho rằng cái chết của con trai lỗi hoàn toàn do Cường.

Theo lời kể của ông Lương Hiền Duy – Giám đốc công ty thám tử Lương Gia thì Cường là một người đàn ông khá đào hoa, dù đã có vợ nhưng anh vẫn được nhiều cô nàng độc thân xinh đẹp theo đuổi. Thế nhưng, bản thân anh lại phải nhờ đến thám tử để theo dõi từng đường đi nước bước của vợ, bởi dù biết vợ có dấu hiệu ngoại tình nhưng anh lại không thể xuất hiện trước mặt Trang và tình nhân để trách cứ gì cô.

Cường và Trang đến với nhau ở độ tuổi không còn trẻ nhưng cũng không thể gọi là già. 28 tuổi, Trang lên xe hoa về nhà chồng trong khi đám bạn cùng lớp đã con bồng, con bế. Còn Cường, sau nhiều năm tình trường, trải qua hàng chục mối tình lớn bé cũng đã chịu dừng chân trước cô bạn học cũ.

Nhiều người vẫn còn bất ngờ khi Trang quyết định nên duyên với Cường, bởi chẳng ai nghĩ cô gái nghiêm túc ấy lại chịu lấy một anh chàng đào hoa khét tiếng, thay người yêu như thay áo như Cường. Thế nhưng, quả như người ta nói không sai “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau”, trước đây Trang ghét Cường bao nhiêu thì cuối cùng lại đổ gục hoàn toàn khi gã trai ấy buông lời tán tỉnh.

Sau hơn một năm qua lại, đám cưới của họ diễn ra khá hoành tráng, cô dâu lúc ấy đang mang bầu ba tháng, nếu để ý kỹ người ta mới thấy chiếc váy cô dâu mặc to hơn bình thường. Nửa năm sau, họ đón con trai đầu lòng, khỏi phải nói gia đình Cường vui mừng và hạnh phúc thế nào, cô con dâu cũng được cha mẹ chồng chăm bẵm không khác gì con đẻ.

Nói về Cường, dù đã lấy vợ và có con, nhưng anh vẫn thuộc dạng đào hoa tốp đầu cơ quan. Dù không ngoại tình nhưng anh không ngại buông lời tán tỉnh bất cứ cô gái nào từng gặp, việc anh chát chít qua lại, tâm sự với những cô người yêu cũ sau lưng vợ không phải là chuyện hiếm.

Trang biết hết những chuyện đó nhưng cô không muốn quan tâm vì dù sao chồng cô vẫn thương vợ, yêu con. Chỉ cần anh vẫn ở bên mẹ con cô như vậy là đủ rồi. Vả lại, Trang được lòng gia đình chồng, cô được đối xử không khác gì con đẻ thì sẽ chẳng có chuyện chồng cô lăng nhăng với ai đó đến mức bỏ vợ.

Nỗi đau mất con không thể nguôi ngoai

Cuộc sống của Trang trở nên bận rộn và ý nghĩa hơn khi bé Min chào đời. Cậu bé khỏe mạnh, hay cười trở thành niềm vui cho cả gia đình, không chỉ ông bà nội mà ông bà ngoại cũng cưng cháu hết mực. Bản thân Cường cũng yêu con, anh luôn dành khoảng thời gian rảnh sau những giờ làm việc vất vả để chơi với con.

Chứng kiến sự trưởng thành của con, từ tiếng khóc đầu tiên, bước chân chập chững biết đi cho đến lúc bi bô gọi mẹ… Trang thấy cuộc sống của mình như vậy là quá mĩ mãn và hạnh phúc. Mỗi lần Min sà vào lòng mẹ sau khi thấy mẹ đi làm về khiến Trang chỉ muốn chạy thật nhanh để về với con.
 

Cường chỉ biết âm thầm chờ đợi, thế nhưng Trang chẳng mảy may để ý đến chồng (Ảnh minh họa)

 
Tuy nhiên, bé Min lại ra đi quá sớm, điều ấy khiến Trang không thể chấp nhận được, bởi vậy cô luôn mang trong mình nỗi hận chồng đến tận xương tủy.

Vào ngày sinh nhật lần thứ 5 của Min, Trang nhờ Cường trông con để cô chạy ra chợ mua đồ tổ chức sinh nhật cho con. Thấy chồng chỉ dán mắt vào màn hình máy tính, Trang tính đem con sang bà nội để thằng bé có người nói chuyện, thế nhưng Cường nói “vợ cứ để con đấy anh trông”, tin tưởng chồng, Trang để con ở nhà.

Cường mải mê chát chít đến mức không để ý, bé Min chạy ra ngoài đường, chiếc xe chạy phía sau vì không thắng kịp đã đâm sầm vào cậu bé, chỉ đến khi có người la hét thì Cường mới chạy ra xem có chuyện gì xảy ra. Anh như chết đứng khi thấy con nằm trên vũng máu, hơi thở thoi thóp gọi bố khi thấy Cường trước mặt.

Trang ngất lịm khi biết con gặp tai nạn, cô như điên loạn khi các bác sĩ lắc đầu không thể cứu chữa, nhìn con trai bé bỏng chết trên tay mình, Trang không thể chịu đựng được. Cô càng hận hơn khi nhìn thấy màn hình máy tính của chồng vẫn hiện cuộc nói chuyện của Cường và người yêu cũ, thì ra do chồng cô đang mải mê chát chít với người yêu cũ nên mới để con xảy ra chuyện như vậy.

Nỗi đau mất con, nỗi hận chồng khiến Trang trở thành con người khác hẳn. Dù Cường luôn tỏ ra hối hận, đau đớn và làm đủ mọi cách để chuộc lỗi lầm thì Trang vẫn không thể nào buông bỏ nỗi hận chồng, dù thế nào cô cũng cho rằng cái chết của con trai lỗi hoàn toàn do chồng.

Không muốn nhìn mặt chồng, đi… ngoại tình

Cuộc sống của Cường và Trang trở nên ngột ngạt, lạnh nhạt kể từ sau cái chết của bé Min. Trang năm lần, bảy lượt đòi chia tay vì không thể nhìn mặt chồng, thế nhưng Cường không chịu ký, vả lại bố mẹ chồng cô cũng luôn ra sức níu kéo, vun vén cho hai vợ chồng cô.

Trang hận Cường đến mức muốn tống cổ anh ra khỏi cuộc đời cô, thế nhưng dù cô có làm cách nào thì người đàn ông ấy vẫn không buông tay cô. Chán chồng, chán đời, Trang đã dễ dàng sa ngã vào mối quan hệ với một người đàn ông khác sau lưng chồng.

Ông Lương Hiền Duy vẫn còn nhớ, ngày ông và các thám tử bám theo hành trình của Trang theo lời nhờ vả của Cường, Trang đã hoàn toàn quên đi người chồng luôn mang trong mình nỗi ân hận vì khiến con trai phải rời bỏ thế gian quá sớm.

Người đàn ông Trang qua lại là một anh chàng cô gặp trong khu trung tâm thương mại. Chỉ sau hai lần gặp gỡ, cô đã đồng ý trở thành người tình của gã đàn ông kia. Được biết, anh ta cũng chính là người điều hành trung tâm mua sắm kia. Dù biết Trang đã có chồng nhưng anh ta vẫn không ngại ngần tiến đến, bởi anh ta biết Trang chán chồng, hận chồng.

Những hôm Trang đi sớm, về muộn, Cường chỉ biết âm thầm chờ đợi, thế nhưng Trang chẳng mảy may để ý đến chồng, cô chỉ muốn Cường ký ngay vào tờ đơn xin ly hôn mà cô đã để sẵn trên bàn mỗi ngày. Suốt ba năm qua, ngày nào đối với Cường cũng là địa ngục khi anh không thể đến gần vợ, cho dù anh có sám hối bao nhiêu thì Trang cũng không thể quên được nỗi đau kia.

Vì biết Cường phải sống trong sự lạnh lùng của vợ, nên có nhiều cô gái cố gắng lả lơi hòng chiếm được tình cảm của Cường. Nhưng bản thân Cường lại phải nhờ đến thám tử để theo dõi từng đường đi nước bước của vợ, bởi dù biết vợ có dấu hiệu ngoại tình nhưng anh lại không thể xuất hiện trước mặt Trang và tình nhân để trách cứ gì cô.

Thời gian dài sau đó, vì biết không thể thay đổi được suy nghĩ của vợ, Cường chấp nhận để Trang ra đi tìm hạnh phúc khác khi các chứng cứ ngoại tình của cô đã được công ty thám tử cung cấp, đó có lẽ là giải pháp tốt nhất nhằm giải thoát cho cả hai.

Theo ĐSPL



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.