Người đàn ông Canada quyết cưới gái “một lần đò” chỉ 5 ngày sau cầu hôn

Chưa từng có ý định sẽ kết hôn, nhưng tới khi gặp chị Minh Quân – một người phụ nữ đã “qua một lần đò”, người đàn ông quốc tịch Canada – Shannon đã nói: “Người duy nhất anh muốn lấy làm vợ là em”.

Chưa từng có ý định sẽ kết hôn, nhưng tới khi gặp chị Minh Quân – một người phụ nữ đã “qua một lần đò”, người đàn ông quốc tịch Canada – Shannon đã nói: “Người duy nhất anh muốn lấy làm vợ là em”.

Những dư âm ngọt ngào của một đám cưới ấm cúng trên bãi biển Bình Thuận diễn ra vào tháng 10 vừa qua khiến chị Minh Quân (sinh năm 1982, quê Gia Lai) vẫn không thể tin nào tin được hạnh phúc lại đến với mình như thế. Cuộc hôn nhân của chị và người chồng tên Shannon Gravel (sinh năm 1971, người Canada) là một câu chuyện thật đẹp mà ở đó chỉ có tình yêu đích thực lên ngôi, quá khứ, thân phận, những nỗi buồn đều không có ý nghĩa khi gặp được trái tim chân thành.

nguoi dan ong canada quyet cuoi gai “mot lan do” chi 5 ngay sau cau hon - 1

Định mệnh của người phụ nữ một đời chồng và người đàn ông: "Anh sẽ chỉ cưới em làm vợ" 

Năm 2009, chị Minh Quân trải qua một nỗi đau của cuộc đời khi cuộc hôn nhân đổ vỡ. Ngoài 30 tuổi, ly hôn với chồng dù không hận thù, oán trách nhưng chị nghĩ rằng hạnh phúc lứa đôi khó lòng mỉm cười với chị sau này. Thế nhưng cuộc sống luôn đặt người ta vào những tình huống thật bất ngờ.

Năm 2016 chị Minh Quân tham gia vào một trang web hẹn hò. Đó cũng là cơ duyên để chị và anh Shannon quen nhau. Bắt đầu từ những cuộc trò chuyện, tâm sự qua mạng, sau vài tháng, tình cảm tự nhiên nảy nở. Anh Shannon ngỏ lời yêu với chị và muốn có một mối quan hệ lâu dài. Dẫu trong lòng có chút tình cảm, nhưng sau những đổ vỡ chị không thể dễ dàng để tiến xa hơn vì chị sợ phải thêm một lần tổn thương. Thế nhưng chính sự chân thành của anh Shannon đã khiến chị Minh Quân quyết định gật đầu đồng ý.

nguoi dan ong canada quyet cuoi gai “mot lan do” chi 5 ngay sau cau hon - 2

Năm 2016 chị Minh Quân tham gia vào một trang web hẹn hò. Đó cũng là cơ duyên để chị và anh Shannon quen nhau.

“Sau 8 tháng quen nhau qua mạng, tháng 10 năm ngoái, anh tới Việt Nam thăm mình. Khi đợi anh ở sân bay, mình hồi hộp lắm. Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng cảm giác của mình khi ấy giống như cô gái lần đầu biết yêu. Rồi mình cũng sợ… liệu anh có sang không? Có lừa dối mình không. Nhưng khi nhìn thấy anh xuất hiện, đang ngơ ngác tìm mình, như một phản xạ, mình chạy vội đến. Khi đó anh ôm mình thật chặt, mặc kệ hết mọi thứ, kể cả… hành lí, đồ đạc. Đó cũng là lúc mình tin rằng, mình đã chọn đúng người.”  - Chị Minh Quân chia sẻ.

Quãng thời gian anh Shannon ở Việt Nam, chị Minh Quân đã đưa anh đi rất nhiều nơi, thưởng thức nhiều món ăn độc đáo ở quê hương của mình. 3 tuần ngắn ngủi đó trôi qua rất nhanh, khi anh Shannon phải về nước cũng là lúc cặp đôi này bước vào thời kì yêu xa đầy khó khăn.

nguoi dan ong canada quyet cuoi gai “mot lan do” chi 5 ngay sau cau hon - 3

 Chính sự chân thành của anh Shannon đã khiến chị Minh Quân quyết định gật đầu đồng ý.

nguoi dan ong canada quyet cuoi gai “mot lan do” chi 5 ngay sau cau hon - 4

Có lẽ điều quan trọng nhất mà chị Minh Quân làm được để giữ gìn tình yêu trong xa cách chính là sự tin tưởng

Mặc dù ở cách xa nhau nhưng cặp đôi này vẫn biết cách để làm đầy tình yêu của mình. Bất cứ việc gì trong cuộc sống anh Shannon đều “cập nhật kịp thời” cho chị. Nhưng có lẽ điều quan trọng nhất mà chị Minh Quân làm được để giữ gìn tình yêu trong xa cách chính là sự tin tưởng:

“Mình gặp anh khi không còn trẻ trung và đã trải qua một lần đổ vỡ, hơn ai hết, mình hiểu giá trị của hạnh phúc chính vì thế mình không bao giờ ghen tuông. Ở xa nhau, cần nhất là tin tưởng nhau.  Anh có dự định gì đều nói ra, và mình cũng không giấu anh những suy nghĩ riêng tư. Yêu xa nhưng chúng mình lúc nào cũng hướng về nhau. Chúng mình biết hai đứa thật sự thuộc về nhau khi chỉ cần nhìn qua camera, nghe giọng nhau là nhận ra người kia đang ổn hay đang có chuyện", chị Quân tâm sự.

Lời cầu hôn vào đúng thứ 6 ngày 13 và cưới ngay sau đó... 5 ngày

Đầu tháng 10 vừa qua, một lần nữa anh Shannon sang Việt Nam. Lần này, anh cùng với chị Quân và các con đi du lịch tại vịnh Vĩnh Hy. Cũng tại đây, người đàn ông Canada này đã ngỏ lời cầu hôn với chị Minh Quân.

nguoi dan ong canada quyet cuoi gai “mot lan do” chi 5 ngay sau cau hon - 5

Trước ngày tỏ tình, người đàn ông ngoại quốc này đã rất lo lắng, chỉ sợ bị... từ chối

Điều thú vị là ở chỗ, anh chọn đúng thứ 6 ngày 13 để nói ra lời đề nghị quan trọng nhất cuộc đời mình:

“Buổi sáng hôm đó, 5h chúng mình dậy ngắm bình minh trên biển. Đang trò chuyện, đột nhiên anh quỳ gối xuống cầu hôn mình. Lúc đó mình bất ngờ tột độ. Trước đó mấy ngày mình thấy anh cứ trầm ngâm ít nói, hóa ra là vì anh lo sợ khi cầu hôn sẽ bị… từ chối. Nhìn sự ngượng ngùng, xấu hổ của anh như một chàng thanh niên mới lớn thật đáng yêu làm sao”  - chị Minh Quân chia sẻ.

Tất nhiên, trước tấm lòng của anh, chị Minh Quân đã gật đầu đồng ý. Điều khiến chị trân trọng nhất là bởi anh Shannon là người đàn ông tử tế. Kể từ khi yêu chị, anh chấp nhận thay đổi bản thân để ngày một tốt hơn. Anh yêu thương các con của chị như con ruột. Shannon không uống rượu bia, không hút thuốc. Anh cũng là một người hết sức có trách nhiệm với công việc, dù công ty không trả lương làm thêm nhưng anh vẫn cần mẫn ngồi lại văn phòng muộn để hoàn thành công việc. Chị tin rằng, một người đàn ông như thế xứng đáng để chị tin tưởng và gắn bó sau này.

nguoi dan ong canada quyet cuoi gai “mot lan do” chi 5 ngay sau cau hon - 6

Trước tấm lòng của anh, chị Minh Quân đã gật đầu đồng ý. Sau khi được cầu hôn, chị Minh Quân và anh Shannon ngay lập tức chuẩn bị cho lễ cưới.

Anh chị xác định sẽ làm đơn giản, ấm áp thay vì tiệc cưới rình rang. Quá trình chuẩn bị cưới thần tốc đến mức ai cũng ngạc nhiên. Cặp vợ Việt – chồng Tây này quyết định lựa chọn bãi biển Bình Thuận làm nơi tổ chức đám cưới. Đám cưới rất giản dị, tự tay hai vợ chồng làm hết mọi thứ. Thậm chí váy cô dâu, áo chú rể cũng là do… đặt mua online gửi về, trang điểm cô dâu cũng tự lo.

nguoi dan ong canada quyet cuoi gai “mot lan do” chi 5 ngay sau cau hon - 7

Đám cưới của cặp đôi này được gấp rút chuẩn bị trong... 5 ngày

nguoi dan ong canada quyet cuoi gai “mot lan do” chi 5 ngay sau cau hon - 8

nguoi dan ong canada quyet cuoi gai “mot lan do” chi 5 ngay sau cau hon - 9

Đám cưới ấm cúng được tổ chức tại bãi biển Bình Thuận xinh đẹp

Cuộc hôn nhân với người chồng ngoại quốc là một bước ngoặt mà không bao giờ chị Minh Quân có thể hình dung được. Hiện tại, chị đang trải qua những tháng ngày hạnh phúc nhất bên người chồng nhất mực yêu thương mình.

Theo Khám phá


gái một lần đò

gái việt lấy chồng tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.