Về nhà bạn trai ra mắt bỗng có người lớn tiếng "tưởng ai, hóa ra là cô", một cuộc chiến bất ngờ nổ ra và cái kết

Ngày Hương về ra mắt nhà Hoàng, lúc cô còn chưa nhìn thấy ai thì đã tiếng ai đó như xé vải...


Chuyện của Thu Hương (Long Biên, Hà Nội) về buổi ra mắt không phải là mấy chục mâm bát chờ rửa hay sự thờ ơ của cả dòng họ nhà chồng tương lai mà là từ 1 nhân vật tưởng không liên quan nhưng lại khiến tình thế hỗn loạn.

Hương kể, lúc Hoàng dắt về ra mắt thì Hương vốn không có sự lo lắng nào cả. Bởi Hoàng yêu Hương nhiệt tình chả để đâu cho hết, anh ý luôn thể hiện cần Hương vô cùng. Còn Hương bản tính vốn tưng tửng, cô có lối sống thẳng thắn, chẳng mấy khi sợ ai. Hương cũng khá xinh đẹp, công việc cũng ổn, gia cảnh thì cũng không chê được nên Hương chẳng ngại gì mình thua kém ở nhà Hoàng.

Vốn ở cùng thành phố nhưng nhà Hoàng lại ở ngoại ô, mọi thứ lề lối vẫn có phần phong kiến, anh tự nhận thế trước để Hương không bất ngờ. "Là anh nói thế để em không chê nhà anh thôi. Chứ còn thì em không phải ngại gì cả, có anh ở đây rồi. Mọi thứ cũng chỉ là thủ tục thôi. Bố mẹ anh thì nghe anh, còn những người khác chẳng quan trọng", Hương kể lại lời Hoàng nói với cô như thế.

Về nhà bạn trai ra mắt bỗng có người lớn tiếng tưởng ai, hóa ra là cô, một cuộc chiến bất ngờ nổ ra và cái kết-1


Ảnh minh họa

Lúc tới nhà, Hương có phần hơi choáng với gia cảnh nhà anh thật, trông căn nhà vẫn như những năm bao nhiêu, nhưng Hoàng nói rồi nên cô cũng không căn ke gì, quan trọng là người yêu cô thế nào thôi. Ấy vậy mà đang lúi húi cởi giày để bước vào nhà, lúc tưởng còn chưa ai nhìn thấy bỗng cô nghe thấy 1 tiếng xéo xắt: "Ối giồi ôi, tưởng là ai, hóa ra là cô". Hương quay nhìn theo tiếng nói vọng lại từ phía ngoài vườn thì giật mình quả đúng là người quen.

"Bạn biết không, là bà bán cá hôm qua mình gặp. Mình nhìn thấy bà nhanh tay đổi con cá lúc người mua không để ý nên mình vạch trần luôn thói buôn gian bán lận của bà ý. Và tất nhiên là bà ý cãi. Sau đó bà ý cứ nói như xé vải để át mình và cho rằng mình đúng, nhưng điều mình nhìn thấy đâu có lầm. Mình bảo chị khách kia là chị cứ bắt bà ý cân lại xem có đúng số cân con cá chị vừa mua không. Và rồi tất nhiên là bà ý bị vạch trần. Tuy nhiên đúng là điêu có mỏ, bà ý vẫn 1 mực rằng là con cá sau khi làm sạch thì số cân lạng biết thế nào mà nói. Mình bảo: "Đời này có luật nhân quả đấy cô ạ. Rồi mình bỏ đi. Và bây giờ thì trước mặt mình là bà ấy...", Hương kể.

Hoàn cảnh tréo ngoe này dù Hương không sai nhưng cũng thấy bất tiện vô cùng. Hoàng liền hỏi có chuyện gì, bà cô đứng giữa sân kể vanh vách sự việc như kiểu cô là kẻ ăn không nói có, mọi người trong nhà đổ dồn ra nhìn Hương thì cô còn chưa có 1 lời chào. Bạn trai Hương sau khi nghe qua câu chuyện thì liền bảo: "Cô ơi, chắc có hiểu lầm gì đó, để cháu sẽ dạy bảo lại bạn gái cháu. Cô bớt giận".

Hương nghe thấy thế thì nổi khùng lên và thẳng thắn hỏi cô đã làm gì sai mà anh nói "dạy bảo lại", rằng không có lửa làm sao có khói, cô không phải là kẻ bao đồng đi vu vạ người cô không quen ở ngoài đường. Hoàng nghe thấy Hương cũng phản kháng gay gắt thì bỗng vùng lên, chẳng giống mọi ngày. Hoàng nói rằng gia đình anh dù thế nào thì cũng trên hết, rằng phận làm con làm cháu thì nên nhún nhường 1 chút chẳng thiệt ai. Chuyện anh chưa biết thực hư thế nào nhưng để cô giận thì mình là người sai rồi.

Nghe đến đó thì Hương đùng đùng bỏ về khi tới ra mắt mà chưa chào bố mẹ Hoàng lấy 1 tiếng. Hương cũng xác định rõ bỏ đi là chuyện tình của cô kết thúc, nhưng Hương không thể nào chịu đựng được 1 người đàn ông tỏ vẻ ngoan ngoãn hiếu lễ mà không phân biệt được phải trái.

Về nhà bạn trai ra mắt bỗng có người lớn tiếng tưởng ai, hóa ra là cô, một cuộc chiến bất ngờ nổ ra và cái kết-2

Ảnh minh họa

Sau chuyện này thì Hoàng cũng biến mất khỏi cuộc đời Hương, “Có vẻ anh ta cũng không tiếc nuối gì mình cả, hoặc gia đình anh cho rằng mình là người không đáng” - Hương chia sẻ. Cuộc tình kết thúc Hương cũng không quá đau buồn.

Có điều sau này khi kể lại câu chuyện với bố mẹ mình, mẹ Hương đã nói như thế này: "Cuộc đời này có nhiều cái không thể nói trắng là trắng, đen là đen. Con không sai, mẹ biết tính tình con thẳng thắn, thấy việc bất bình thường không chịu im tiếng. Nhưng Hoàng nó làm thế cũng không hẳn sai. Có lẽ nó cũng biết là con đúng nhưng vì không muốn làm to chuyện nên nó lựa lời nói như thế, chứ chẳng lẽ ngồi phân tích ai đúng ai sai làm cho mọi chuyện phức tạp hơn. Khi con to tiếng giữa nhà người ta là con đã thua cuộc rồi. Đàn ông dù đúng hay sai gia đình máu mủ họ vẫn là số 1. Nếu con lớn tiếng, họ chưa chắc đã bênh con đâu. Nên trong trường hợp này đáng lẽ ra con phải hiểu được thông điệp của nó. Nó nói như vậy, nhưng cũng không hoàn toàn là như vậy. Dù sao mọi chuyện cũng bung bét rồi, không làm lại được nữa. Nhưng sau này, trong cuộc sống con nên nhớ, không phải cái gì cũng có thể tự tin rằng tôi đúng tôi có quyền cãi lại. Hôn nhân cũng thế, cơm sôi bớt lửa, đàn bà như nước, càng mềm mại càng chiến thắng con ạ".

Mẹ nói thế thì Hương cũng hiểu ra nhiều điều. Cô không tiếc Hoàng hay cuộc tình đó vì dù sao đàn ông không bảo vệ người phụ nữ của mình cũng chẳng nên tiếc. Nhưng Hương cũng hiểu rằng, thẳng thắn là tốt nhưng không phải 1 công 1 lúc nào cũng bằng 2. Phụ nữ vẫn phải mềm như nước để tránh được bão gió, tránh những tai ương không đáng có xảy đến. Có nhiều khi thua 1 chút nhưng cái lợi lại lớn hơn nhiều.

Vì bài học này và điều rút ra sau đó mà cuộc hôn nhân của Hương hiện tại khá viên mãn. Cô nghĩ trong cái rủi cũng có cái may, nhiều khi phải vấp ngã để lớn lên.

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ve-nha-ban-trai-ra-mat-bong-co-nguoi-lon-tieng-tuong-ai-hoa-ra-la-co-mot-cuoc-chien-bat-ngo-no-ra-va-cai-ket-2220202050522120.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.