Toyota chi nhánh tại Mỹ vừa thông báo thu hồi 116.000 xe Venza phiên bản2009-2011 và 70.500 xe Camry phiên bản 2009 để thay công tắc đèn phanh donhà sản xuất dùng nhầm loại mỡ trong quá trình lắp ráp.
Xe Camry và Venza bị thu hồi cùng đợt, do cùng một lỗi cũng dễ hiểu, vìhai mẫu này sử dụng chung cơ sở gầm bệ.
Cụ thể, đợt này Totota thông báothu hồi 70.500 xe Camry phiên bản 2009 và 116.000 xe Venza phiên bản từ2009-2011 để thay công tắc đèn phanh do sử dụng nhầm mỡ trong quá trìnhlắp ráp xe ở Bắc Mỹ, dẫn tới nguy cơ tăng điện trở, khiến đèn cảnh báotrên cụm đồng hồ bật sáng, xe có thể không khởi động được, hoặc cần sốkhông thể chuyển sang bị trí “Dừng” (P). Trong một số trường hợp, đènphanh có thể không hoạt động.
![]() |
Trong một thông báo thu hồikhác, Toyota cho biết, 495.000 chiếc xe bán tải Tacoma phiên bản từ 2005 đến2009 cần được lắp lại cáp xoắn ốc ở vô lăng để không có sự chà xát vớimô-đun túi khí bên ghế lái trong quá trình xe vận hành (do thiết kế của cápxoắn hiện tại với đặc thù khung xe Tacoma), dẫn tới việc túi khí có thểkhông bung trong trường hợp xảy ra va chạm với xe.
Nhà sản xuất cho biết nếukết nối mô-đun túi khí ghế lái bị đứt, biểu tượng cảnh báo trục trặc túi khítrên cụm đồng hồ sẽ vẫn bật sáng sau khi xe khởi động.
Như vậy, tổng số xeToyota thông báo triệu hồi tại Mỹ lần này là hơn680.000 chiếc.
Một tin khá tệ làToyotacho biết hãng vẫn trong quá trình tìm kiếm phụ tùng thay thế cần thiết đểkhắc phục lỗi cho hơnư 680.000 xe thuộc ba mẫu nói trên. Toyota dự kiếntrước hết sẽ thông báo với các chủ xe về mối nguy tiềm tàng nói trên từ đầutháng 4 tới, và sau đó sẽ gửi một thông báo thứ hai, sau khi tìm được phụtùng thay thế.
Toyota cho biết không có mẫu xe nào khác của hãng vàcũng không có xe nào thuộc các model nói trên được phân phối chính thức ởngoài thị trường Bắc Mỹ
Theo Dân Trí