Thông tin từ Công an TP HCM cho biết, chính quyền TP đang thực hiện kế hoạch kết nối 3 tổng đài gồm: 113 (nhận tin báo về an ninh, trật tự), 114 (nhận tin báo về cháy, cứu hộ cứu nạn) và 115 (nhận tin báo về cấp cứu) thành một hệ thống chung.Hệ thống thống nhất này sẽ giúp tiếp nhận tin báo của người dân nhanh hơn, lực lượng cơ quan chức năng sẽ có mặt, xử lý kịp thời, hiệu quả hơn.
Các tổng đài sẽ hợp nhất để xử lý tình huống nhanh hơn |
Những thông tin mang tính khẩn cấp khi nhân dân phát hiện cần báo ngay đến Cảnh sát 113 như cháy nổ, phá hoại, khủng bố, kích động biểu tình, bạo loạn; phát hiện người đang có hành vi xâm hại hoặc đe dọa xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của tổ chức và cá nhân; các hành vi vi phạm pháp luật hình sự đang hoặc sắp xảy ra. Với những thông tin khẩn cấp, người dân cần bình tĩnh ghi nhận thông tin đầy đủ về nội dụng vụ việc, đối tượng, thời gian, địa chỉ, vị trí nơi xảy ra… rồi báo cho Cảnh sát 113.
Theo CA TP HCM, những tin báo kịp thời, chính xác của người dân khi báo tin cho lực lượng công an giúp các đơn vị kịp thời ngăn chặn, trấn áp tội phạm hiệu quả sẽ được khen thưởng theo quy định; còn với những hành vi sử dụng điện thoại để gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của hệ thống điện thoại 113 như: gọi báo tin giả, chọc phá... sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Theo Giadinh.net.vn