Chiều 30/6, Hội Chống gian lận thương mại và Hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM(AFCA) đã công bố chính thức số lượng “khủng” về hàng hóa giả mạo nhãn hiệuphát hiện tại công ty Việt An, đơn vị chuyên bán hàng qua truyền hình.

>>

Trước đó, chiều 29/6, AFCA cùnglực lượng Quản lý thị trường TPHCM đã bất ngờtiến hành kiểm tra trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mạiQuốc tế Việt An tại địa chỉ 201 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, TPHCM.

Tại đây cơ quan chức năng đã kiểm tra đã phát hiện một lượng hàng hóagiả mạo nhãn hiệu “As Seen On TV” đã được bảo hộ tại Việt Nam và nhiềuhàng hóa có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật khác được cất giữ trongcác tầng lầu của căn nhà. Số lượng hàng hóa vi phạm này nhiều hơn nhiềuso với con số thống kê sơ bộ ban đầu.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng giã nhãn hiệu “As Seen OnTV”.

Số hàng giả nhãn hiệu này gồm: 126 máy cắt hoa quả mang nhãn hiệuBustle Express (xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu “Bullet Express Trio”);186 nồi hấp nhãn hiệu Flavor Ware (giả nhãn hiệu “Flavor Wave”); 138 máyxay sinh tố đa năng (giả nhãn hiệu “Magic Bullet”); 500 dụng cụ lấy da,nhãn hiệu Amazing Egg. Ngoài ra, còn có 180 chiếc gối đầu nhãn hiệuMemory Pilow, 150 chiếc máy run nhãn hiệu Relax Tonesspin. Tất cả sốhàng hóa giả mạo nhãn hiệu này đều xuất xứ từ Trung Quốc.

TPHCM: Công bố số hàng giả
Trang web quảng cáo sản phẩm của Viet Home Shopping

Một cán bộ quản lý thị trường cho biết: “Việc Công ty Việt An chủ ý quảngcáo và bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Magic Bullet, Flavor Wave,… công khaitrên truyền hình và trên website viethomeshopping.vn rõ ràng là hành vi lừadối “thượng đế” của mình. Nếu không phát hiện và ngăn chặn kịp thời, số hàngdỏm này sẽ được tung ra thị trường và người tiêu dùng là người lãnh đủ”.

Trước đó, giữa tháng 6/2011, người tiêu dùng ưa thích mua sắm sản phẩm trênkênh truyền hình phát hiện có thêm chương trình quảng cáo của Việt HomeShopping bán sản phẩm máy xay cắt lát, máy xay đa năng và lò nướng điện…được đồng loạt phát trên kênh BTV3 và BTV5 - đài truyền hình Bình Dương, cáckênh của HTVC vào buổi sáng, trưa và tối.

Điểm đặc biệt chương trình quảng cáo của Việt Home Shopping rất giống chươngtrình quảng cáo sự lựa chọn hoàn hảo của Công ty TNHH Lựa chọn Hoàn Hảo BestBuy cho ba sản phẩm có tên trên mà họ được độc quyền phân phối và bán tạiViệt Nam.

Ngay khi có phản ánh của người tiêu dùng và trình báo của Best Buy, cơquan chức năng đã vào cuộc và “chặn đứng” thương vụ kinh doanh gian dốitrên.

Từ ngày 1/7/2011, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật An toàn Thựcphẩm sẽ chính thức có hiệu lực. Tin rằng, với những quy định đang hiện hữutrong luật này, người tiêu dùng có quyền yên tâm và được bảo vệ trước cáchành vi gian lận thương mại, sản xuất, chế biến thực phẩm không đảm bảo tiêuchuẩn chất lượng, vệ sinh…

TheoCông Quang
Dân trí