Nắng nóng kéo dài, ngườidân TPHCM đổ xô đi bơi khiến nhiều hồ bơi luôn rơi vào cảnh “quá tải”.Các loại nước uống “giải nhiệt” cũng vào mùa… hốt bạc.

Đi bơi cho “hạ nhiệt”

Để “gội” bớt cái nóng cóngày lên đến 37 độ C, người dân TPHCM đang ào ào đổ xô đi bơi. Các bểbơi đìu hiu vắng khách bỗng trở nên sôi động, nhộn nhịp với lượng kháchtăng đột biến. Thậm chí, đến giờ cao điểm, nhiều người còn phải xếp hàngchờ đến lượt.

Cả tuần nay, sau giờ làmviệc, Thu Uyên (nhà ở chung cư Thuận Việt, Q.11) cùng nhóm bạn bốn ngườikéo nhau đi bơi. “Trời nắng nóng quá, hơn 5 giờ chiều bước chân ra khỏicơ quan mà vẫn chói cả mắt như giữa trưa vậy. Chỉ có đi bơi mới hạ nổinhiệt trong người thôi”, Uyên cho biết.

TP.HCM: Đồ giải nhiệt “hút hàng” mùa nắng nóng

Đến bể bơi để trốn cái nóng bức

Có hôm cả nhóm phải chạyqua ba, bốn điểm, từ hồ bơi Phú Thọ (Q.11) đến hồ bơi Lao Động (Q.1) rồisang tận hồ Kỳ Đồng (Q.3) mà vẫn không tìm được chỗ bơi ưng ý vì đến đâucũng đông nghịt.

Nằm trên con đường LamSơn (Q.Bình Thạnh), ngày thường bể bơi nhỏ Chi Lăng rất vắng khách. Thếnhưng nửa tháng nay, nhờ thời tiết nắng nóng, lượng khách đến đây tănggấp đôi.

Anh Phan Huy Thiết, huấnluyện viên của bể bơi Chi Lăng cho biết, lượng khách đông nhất vào giờnghỉ trưa và chiều tối. Lượng học viên đến đăng ký học bơi cũng tăngđáng kể những ngày này.

Nước “giải nhiệt” làmkhông đủ bán

Những ngày nắng nóng cũnglà dịp các hàng nước giải khát dọc đường phố “hốt bạc”. Nhiều điểm bánnước mát khách hàng phải đứng chờ, người bán làm luôn tay luôn chân màvẫn không xuể. Buổi tối, từ xe nước vỉa hè cho đến quán tiệm đều kín chỗ.

Anh Trần Văn Hùng, bánnước mía trong con hẻm đường Cộng Hòa (Q. Tân Bình) cho biết, từ đầu đợtnắng nóng đến giờ, lượng mía anh tiêu thụ mỗi ngày tăng lên gấp ba.“Ngày hết gần hai trăm cây mía. Trước đây, chỉ mình tôi bán nhưng dịpnắng nóng này phải có người phụ”.

TP.HCM: Đồ giải nhiệt “hút hàng” mùa nắng nóng
Nhiều loại nước giải nhiệt không kịp bán trong những ngày này

Cũng như nhiều nơi khác,giá mỗi ly nước mía anh Hùng bán ra là 4.000 đồng, tăng 1.000 đồng sovới trước. Anh lý giải giá tăng không phải vì nhu cầu người dùng tăngđột biến, mà do giá điện, nước tăng.

Cô Hải, bán các loại nướcmát trên đường Nguyễn Kiệm cũng “khoe” mỗi ngày bán trên 1.000 ly nướccác loại như nước sâm, sương sáo, rau má, sữa đậu nành… Do không có thờigian chế biến nên cô Hải phải lấy lại sữa đậu nành của người khác.

“Trước đây, hai ngày tôinấu một nồi nước sâm, giờ tăng lên hai nồi một ngày mà vẫn không đủ bán.Mà mình chỉ bán ban ngày thôi đó, đêm cũng đông khách lắm nhưng làmkhông nổi”, cô Hải nói.

Theo Hoài Nam
TP.HCM: Đồ giải nhiệt “hút hàng” mùa nắng nóng