Quạt máy mở hết công suấtvẫn không đủ mát, máy điều hòa nhiệt độ thì đắt và tốn điện vì thế quạthơi nước, quạt phun sương trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình.

>>
>>
>>
>>

Hai ngày liền chị Loan (ngụ ởP.13, Q. Bình Thạnh) đến siêu thị điện máy Thiên Hòa (Q. Gò Vấp) mua quạthơi nước vì ở đây đang giảm giá nhưng đều về tay không. Đối với gia đình chị,việc sử dụng máy điều hòa nhiệt độ là xa xỉ.

Không chỉ chi phí lắp đặt caomà chị ngại nhất là tốn nhiều điện. Vì vậy, chị Loan quyết định mua 2 chiếcquạt hơi nước để chống chọi với cái nắng đổ lửa. “Chắc phải đi chỗ khác,không có khuyến mãi cũng đành chứ sao?”, chị Loan thở dài.

“Siêu thị có bán quạt hơinước của hãng Sanyo và Alaska nhưng đều hết sạch hàng 2 hôm nay. Đây là mộttrong những mặt hàng đông người mua nhất trong mùa nắng”, một nữ nhân viêntại siêu thị điện máy Thiên Hòa khẳng định.

TP.HCM: Nắng nóng, quạt hơi nước “cháy hàng”

“Chạy đua” với mùa nắng nóng, nhiều loại quạt hơi nước đã tăng giá

Doanh số các loại máy lạnh,quạt sạc điện, quạt tháp, quạt hơi nước của toàn hệ thống Thiên Hòa tăng ítnhất 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại các siêu thị điện máy khác như NguyễnKim, Đệ Nhất Phan Khang, Chợ Lớn… lượng tiêu thụ các loạt quạt hơi nước,phun sương cũng “nóng” theo thời tiết.

Chị Trần Thị Mai (ngụ P.4, Q.Tân Bình) than thở: “Nhà tôi 3 người xài 3 quạt máy mà vẫn thấy bức bối.Định lắp máy điều hòa nhưng ngại tiền điện đang lên, có lẽ mua quạt hơi nướchoặc quạt phun sương là phù hợp nhất”. Tuy nhiên, chị Mai cũng e ngại tiếngồn của loại quạt này.

Giá quạt hơi nước dao động từ1,5 - 2,5 triệu đồng/chiếc tùy loại, cao hơn trước mùa nóng khoảng 200.000 -500.000 đồng. Ngoài việc cân nhắc thương hiệu và giá cả, khách hàng còn chúý nhiều đến tính năng đi kèm như màng lọc bụi bẩn, quạt dễ di chuyển, chứcnăng làm sạch không khí...

Anh Viễn Phương, cửa hàngtrưởng của Đệ Nhất Phan Khang (Q. Tân Bình) cho biết, từ đầu mùa nóng giácác loại quạt, đặc biệt là quạt hơi nước. Nhiều loại tăng giá trên 30% mànhu cầu vẫn rất cao.

Theo tư vấn của anh Khang,giữa một “rừng” quạt xuất xứ khác nhau, khách hàng nên mua những loại modelmới, chất lượng cao, chọn những thương hiệu lâu đời, có tiếng.

Để tăng doanh số bán hàngtrong mùa nắng nóng, các siêu thị điện máy cũng đua nhau tung ra nhiều chủngloại, mẫu mã tập trung ở các mặt hàng “giải nhiệt”. Đồng thời, cũng mở rộngthêm nhiều hình thức khuyến mãi như giảm giá, tặng chi phí lắp đặt, mua hàngcó quà tặng để thu hút khách hàng.

Theo Xuân Mai - HoàiNam
TP.HCM: Nắng nóng, quạt hơi nước “cháy hàng”