Đặt mục đích PR bản thân lên hàng đầu, nhiều ca sĩ Việt đã tung ra thị trường những MV có nội dung như phim người lớn.
Đặt mục đích PR bản thân lên hàng đầu, nhiều ca sĩ Việt đã tung ra thị trường những MV có nội dung như phim người lớn.
Ồ ạt làm MV 18+
Không
phải đến bây giờ các MV 18+ mới bắt đầu xuất hiện. Cuối năm 2011, làng
nhạc Việt từng chao đảo trước đoạn trailer nóng bỏng như một bộ phim cấp
3 của MV Xin lỗi em chỉ là... Mặc dù những đoạn nóng bỏng nhất chỉ là
cảnh ghép nhưng MV của ca khúc viết về những cô gái bán hoa do Hoàng Lê
Vi thể hiện vẫn phải nhận không ít gạch đá.
Một
năm sau, đến lượt Mai Khôi khiến nhiều người phải đỏ mặt với những cảnh
quay nóng bỏng trong MV Baby Blues. Đóng cặp với chính bạn trai ngoại
quốc trong MV này, cô ca sĩ nổi tiếng phóng khoáng của làng nhạc Việt đã
không ngại cho lên hình những cảnh hôn chân, liếm đùi vô cùng phản cảm.
Hình ảnh trong MV Xin lỗi em chỉ là...
Nếu
như những năm trước đó, MV dạng này không nhiều thì thời gian qua chúng
xuất hiện nhan nhản. Trong khoảng hơn một năm trở lại đây đã có không
dưới 10 MV gắn mác 18+ được các ca sĩ tung ra. Đáng chú ý, chủ nhân của
những sản phẩm này không chỉ là các ca sĩ kém tên tuổi mà còn có cả
những gương mặt đã thành danh trong nghề.
Cuối
năm 2014, Khắc Việt tung ra MV được gắn mác 18+ Biết nói là tại sao có
nội dung xoay quanh chủ đề ngoại tình với vô số cảnh giường chiếu. Vài
tháng sau, đến lượt Nam Cường giới thiệu MV Give it to me làm nóng mắt
khán giả bằng những hình ảnh gần gũi bạn diễn nữ vô cùng táo bạo. Ngay
cả Đàm Vĩnh Hưng cũng khiến nhiều người choáng váng khi lên giường cùng
Lý Nhã Kỳ trong tình trạng bán khỏa thân với MV Ngày không bình yên.
Không
thua kém các đồng nghiệp nam, nhiều ca sĩ nữ cũng bị cuốn theo trào lưu
làm MV "người lớn". Lan Trinh rũ bỏ hình ảnh dễ thương thường thấy để
đóng những cảnh ân ái nóng bỏng trong MV Anh, em và đêm. Tóc Tiên tiếp
tục hình ảnh quyến rũ mà mình đang theo đuổi với diễn xuất gợi cảm quá
mức khi xuất hiện trong MV Sacota cùng Big Daddy và Touliver.
Mi-A khẳng định sự trưởng thành bằng MV 18+
Mới
đây, ngay ở những ngày cuối năm, Trà Ngọc Hằng trong lần đánh dấu sự
trở lại của mình cũng đã gây ồn ào với một MV Yêu không có gì ngoài cảnh
nóng. Vài ngày sau đó, đến lượt cô ca sĩ trẻ Mi-A khẳng định sự trưởng
thành của mình bằng những hành động mơn trớn quá đà bạn diễn nam trong
MV Xin đừng đi.
Các ca sĩ tự tay loại mình khỏi cuộc chơi
Với
các ca sĩ, MV là một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình hành
nghề. Tuy nhiên, giờ đây MV không chỉ đơn thuần là một sản phẩm âm nhạc
mà còn được dùng để làm công cụ truyền thông cho chính ca sĩ. Trước khi
một MV ra đời, họ sẽ "nhá hàng" trước một loạt thông tin liên quan như
chùm ảnh, teaser, trailer và thậm chí là cả những đoạn "behind the
scene" (hậu trường thực hiện MV).
Và
càng ngày càng có không ít người đặt mục đích PR bản thân lên trên tất
cả. Họ không ngại ngần xây dựng nội dung MV theo hướng gây sốc để lôi
kéo sự chú ý từ khán giả. Cũng chính vì thế mà những MV phản cảm được ca
sĩ tự gắn mác 18+ ra đời ngày một nhiều. Nhờ sự lỏng lẻo trong khâu
quản lý cũng như sự thoải mái, tiện lợi của các kênh phát hành online mà
các ca sĩ càng dễ dàng hơn trong việc tung những sản phẩm có chất lượng
chấp của mình ra thị trường.
Khắc Việt tình tứ với bạn diễn trong MV
Dẫu
vậy, không khó để nhận thấy những MV này nếu được chú ý, cũng chỉ có
thể giúp cho ca sĩ được nhắc đến nhiều trong một thời điểm nhất định, mà
thường là "ăn gạch". Chưa kể, nó còn mang đến những "tác dụng phụ" khó
lường. Như Mai Khôi, từ một giọng ca được đánh giá cao thì giờ hình ảnh
của cô trong khán giả chỉ là một nữ ca sĩ cởi mở với "chuyện ấy". Tương
tự, Tóc Tiên từng được nhìn nhận là một nữ ca sĩ có năng lực nhưng hiện
chỉ được nhớ đến với những màn khoe thân nóng bỏng. Còn cứ nhắc đến
Hoàng Lê Vi thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến đoạn trailer phản cảm.
Quả
thực trong bối cảnh mà cứ mỗi năm, làng nhạc Việt lại đón nhận thêm một
lứa ca sĩ hùng hậu mới thì tính cạnh trành của thị trường là rất cao và
khắc nghiệt. Tuy nhiên, thay vì tự làm mới mình cũng như tập trung sản
xuất những sản phẩm chất lượng để tồn tại, nhiều người lại quyết định
dùng những MV xấu xí hòng hâm nóng tên tuổi.
Hình ảnh của Lan Trinh trong MV Anh, em và đêm
Đã
từng có ai đó đặt câu hỏi: "Nhạc Việt sẽ đi về đâu với những MV như
vậy?" Tuy nhiên, đó thực ra không phải là điều quá lo lắng. Bởi như đã
nói ở trên, nhờ tính đào thải cao của thị trường cùng với sự đòi hỏi
ngày càng khó tính của khán giả mà các MV phản cảm đều nhanh chóng chết
yểu. Trong khi đó, tên tuổi của ca sĩ cũng chỉ có chiều đi xuống chứ
chẳng thể "hot" hơn.
Bởi
vậy, thay vì nhìn nhận vấn đề một cách bi quan, hãy nên cảm thấy vui
khi có những ca sĩ với tầm nhìn ngắn đã tự tay loại mình ra khỏi cuộc
chơi, tự tay góp phần thanh lọc cho thị trường âm nhạc vốn đã quá chật
chội và đầy nhiễu nhương.