Khoảng 14h ngày 2/1, trung tâm thương mại (TTTM) Parkson Keangnam, đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm Hà Nội đột ngột thông báo đóng cửa, yêu cầu các chủ cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm 3/1. Sự việc xảy ra đột ngột khiến các đơn vị kinh doanh cũng như khách hàng khá bất ngờ và có phần bức xúc.
![]() |
Bảo vệ đứng canh tại các cửa, không cho khách hàng hoặc "người không phận sự" vào Parkson. Ảnh: Ngọc Lan.
Phương Anh cho biết, khoảng 13h30 cùng ngày, công an đến làm việc với
bảo vệ tòa nhà Keangnam. Sau vài tiếng đồng hồ, có sự xuất hiện của công
an, đến 14h bảo vệ tòa nhà Keangnam mới mở cửa cho khách hàng và tiểu
thương ra nhưng không cho vận chuyển hàng hóa ra ngoài.
Theo lời anh Tú, nhân viên đồ nội thất có chủ đầu tư người Nhật Bản, thì đến sáng ngày 3/1, phía Parkson lại ra thông báo khác, yêu các các cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong ngày. Thông báo quá bất ngờ khiến nhiều cửa hàng phải gấp rút di chuyển đồ đạc, hàng hóa cho kịp thời hạn đơn vị này yêu cầu. Tuy nhiên, theo một số đơn vị kinh doanh trong TTTM Parkson Keangnam Landmark, 11h trưa 2/1, phía Parkson đã từng phát thông báo yêu cầu họ phải chuyển hết đồ ra ngoài trong hai ngày 3/1 và 4/1.
![]() |
Parkson dán biển thông báo sẽ mở lại vào ngày 7/1/2015 với lý do đóng cửa để "kiểm kê và sắp xế hàng hóa" (ảnh chụp chiều 4/1 tại Parkson Landmark 72). Ảnh: Ngọc Lan.
Sáng hôm nay, ngày 4/1, các đơn vị kinh doanh vẫn tiếp tục vận chuyển đồ dưới sự giám sát của đơn vị tòa nhà. Ngay phía cửa ra vào Parkson có dán biển thông báo: “TTTM Parkson Landmark 72 sẽ tạm đóng cửa đến ngày 07/01/2015 để kiểm kê và sắp xếp hàng hóa. Kính mong quý khách thông cảm”.
![]() |
Hàng hóa ngổn ngang trước cửa Parkson. Ảnh: Ngọc Lan |
Không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng rất bức xúc về cách làm việc chủ đầu tư, chị C.A, chủ một nhà hàng tại tầng hầm B1 cho biết, hành động của Parkson làm ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh của cửa hàng. Chưa biết nội tình bên trong sự việc như thế nào nhưng chị rất bức xúc trước sự vô trách nhiệm của bên cho thuê. “Tôi mới đầu tư khoảng 2 tỷ đồng vào nhà hàng, kinh doanh chưa đi vào ổn định thì đã phải dọn gấp. Trong khi đó, tìm mọi cách liên hệ với đơn vị cho thuê mặt bằng đều vô vọng. Hiện tại, không chỉ tôi mà nhiều nhân viên khác đang như ngồi trên đống lửa”, chị nói.
Trong khi các đơn vị kinh doanh đang nhanh chóng hoàn tất việc vận chuyển hàng hóa, đồ đạc về kho thì quầy hàng ăn uống của chị C.A vẫn lưu lại ở Parkson. Chị C.A cho biết, chị mới gia hạn hợp đồng với bên chủ đầu tư từ tháng trước với số tiền đóng đầy đủ theo yêu cầu. Tuy nhiên, Parkson phá vỡ hợp đồng thì họ sẽ phải bồi thường tính cả về tổng giá trị mặt hàng đặt tại Parkson cũng như tổn thất của cửa hàng trong thời gian đóng cửa.