Ngày 24/7, Công an TP Hà Nội cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của một người phụ nữ trên địa bàn bị kẻ giả danh nhân viên giao hàng (shipper) gọi điện lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 1,5 tỷ đồng.

W-z6778383648767_03a3b0c855a2f4fbd2fb9c697281f67e.jpg
Ads (0:00)
  • Covers content
  • Not interested
  • Inappropriate
  • Seen too often

ADBRO is the full service ad network for high impact contextual advertising with direct access to the exclusive in-image inventories across major local publishers.

We provide free creative adaptation into rich media, interactive and playable ads formats. Campaigns in our channel are delivered under guaranteed prices for actions with programmatic & managed delivery. We provide contextually segmented in-target audiences for over 60 industries with a full range of brand safety solutions.

ADBRO operates across SE Asia, including Singapore, Vietnam, Indonesia, Thailand, Philippines and Malaysia.

To test our channel for your advertising campaigns or consider partnership programs for publishers, please contact us at www.adbro.me

Ảnh minh họa.

Cụ thể, vào khoảng 10h ngày 17/7, chị N. (SN 1987, trú tại Hà Nội) nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là nhân viên giao hàng, thông báo chị có một đơn hàng và yêu cầu chị chuyển khoản 10.000 đồng để xác nhận.

Sau đó, đối tượng thông báo chị đã chuyển khoản nhầm vào tài khoản đăng ký hội viên giao hàng và tiếp tục hướng dẫn chị thao tác để hủy đăng ký hội viên.

Tuy nhiên, khi thực hiện theo các bước được hướng dẫn, tài khoản ngân hàng của chị N. bị trừ mất 1,5 tỷ đồng. Nhận ra mình bị lừa, chị đã lập tức đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân: Tuyệt đối không đăng nhập vào các đường link do người lạ gửi, tránh mắc bẫy lừa đảo.

Hiện nay, các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát đều có website và ứng dụng chính thức để tra cứu thông tin mã vận đơn. Do đó, người dân nên chủ động truy cập để theo dõi hành trình đơn hàng, đảm bảo đó là đơn hàng thực sự trước khi nhận.

Không chuyển khoản khi chưa trực tiếp nhận hàng đã đặt và cần xác minh kỹ các thông tin trước khi giao dịch. Khi gặp các trường hợp nghi bị lừa đảo, người dân cần đến cơ quan công an gần nhất để trình báo và được hỗ trợ kịp thời.

Theo VietNamNet