Tuy khán giả đang có dấu hiệungày một quay lưng với Serie A nhưng giải đấu cao nhất Italia này vẫn thu đượchơn 1 tỷ euro tiền bản quyền truyền hình mùa giải mới.
Theo những nghiên cứu mới nhất của viện StageUp, mùa giải 2010/11, bình quân mỗiCLB tại Serie A sẽ “đút túi” thêm 400.000 euro tiền bản quyền truyền hình.
![]() |
Serie A vẫn hút được khán giả truyền hình sau thành công của Inter. |
Theo đó, 20 CLB tham dự SerieA mùa này sẽ chia nhau số tiền bản quyền lên tới hơn 1 tỷ euro. Đây là khoảntiền đáng kể nhất là khi tăng tới 20% so với mùa giải trước.
Điều này giúp Serie A giữ được vị trí thứ ba sau giải Ngoại hạng Anh và giảiBundesliga (Đức) về doanh thu đến từ bản quyền truyền hình mặc dù số sốngười trực tiếp đến SVĐ ở Italia tương đối thấp và có dấu hiệu đi xuống.
Ngoài ra, nghiên cứu của Stage Upcòn chỉ rõ :” Việc suy thoái kinh tế khiến những nhà đầu tư cùng các CĐV phảicắt giảm chi tiêu. Vì vậy, trung bình mỗi CLB ở giải đấu cao nhất Italia lỗkhoảng 8,3 triệu euro ở mùa giải trước”.
Trước tình hình đó, việc tăng tiền bản quyền truyền hình được coi là “cứu cánh”cho các CLB trong bối cảnh những khoản thu từ việc bán vé, tài trợ và các dịchvụ đi kèm đang giảm dần.
Thêm vào đó, luật “fair-play tài chính” của UEFA buộc các CLB phải khống chế mứcchi không được vượt quá mức thu. Điều này, không chỉ khiến những CLB “tí hon”của Serie A phải lao đao mà ngay cả các “ông lớn” của Serie A cũng lo không kém.
Juventus chuẩn bị khánh thành SVĐ mới vào năm tới trong khi các nhà ĐKVĐ InterMilan họ cũng phải chi khoảng 150 triệu euro ở mùa trước, chủ yếu để trả lương.
Chính vì thế, StageUp nhận định: “Mùa giải 2010/11 sẽ buộc các CLB phảinghiên cứu những cơ hội mới để có doanh thu từ các nguồn khác nhau”.
Theo Dân trí