9 cách làm sạch đồ dùng với chanh các bà nội trợ không được quên

Chanh không chỉ được sử dụng như một loại quả nêm nếm cho nhiều món ăn mà còn là nguyên liệu làm sạch an toàn từ tự nhiên.

Chanh không chỉ được sử dụng như một loại quả nêm nếm cho nhiều món ăn mà còn là nguyên liệu làm sạch an toàn từ tự nhiên.

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi biết rằng, chanh có quá nhiều công dụng tuyệt vời trong làm sạch mà thật đáng tiếc khi bạn đã bỏ qua những công dụng ấy trong một thời gian dài.

9 cách làm sạch đồ dùng với chanh các bà nội trợ không được quên - Ảnh 1.

1. Làm sạch máy pha cà phê bằng cách đổ nước ép chanh vào máy. Thêm một chút nước lọc và ngồi đợi khoảng 30 phút. Sau đó cho máy pha cà phê chạy mà không có bộ lọc trong vài phút. Sau đó đổ ra rửa sạch để có chiếc máy hoàn toàn thơm tho, sạch sẽ.

2. Đổ những lát cắt chanh vào thùng rác để bớt đi mùi khó chịu.

9 cách làm sạch nhà bếp với chanh các bà nội trợ không được phép quên - Ảnh 2.

3. Rửa tay thường xuyên bằng những lát chanh mỏng vò đi vò lại thay vì sử dụng xà phòng giúp tay luôn sạch vi khuẩn và bụi bẩn.

4. Làm sạch máy rửa chén bằng cách cắt đôi hoặc cắt tư quả chanh và chà xát vào máy trước khi rửa lại bằng nước sạch.

5. Làm sạch gỉ sắt bằng cách trộn nước cốt chanh với một chút muối. Sau đó nhẹ nhàng dùng vỏ chanh chà lên phần thân đồ dùng bị gỉ sắt. Tiếp theo lau bằng vải mềm và rửa lại đồ dùng bằng vòi nước sạch.

9 cách làm sạch đồ dùng với chanh các bà nội trợ không được quên - Ảnh 2.

6. Dùng chanh vệ sinh lò vi sóng bằng cách đổ nước ép chanh vào ly thủy tinh chịu nhiệt và bật nấu trong 5 phút. Sau khi nấu xong, lau bên trong bằng một miếng vải mềm.

9 cách làm sạch đồ dùng với chanh các bà nội trợ không được quên - Ảnh 3.

7. Làm sạch đồ dùng bằng gỗ bằng cách cắt chanh và chà nhẹ lên bề mặt tấm gỗ. Cách làm này có thể làm gỗ sạch bóng và loại bỏ được mùi khó chịu từ gỗ.

9 cách làm sạch đồ dùng với chanh các bà nội trợ không được quên - Ảnh 4.

8. Ngăn ngừa nấm mốc bằng cách dùng nước ép chanh trộn với nước. Dùng chổi hoặc giẻ lau để chà xát nhẹ nhàng trong phòng tắm.

9. Làm sạch không khí bằng cách đun sôi vài lát chanh. Chúng sẽ giúp loại bỏ bất kỳ mùi hôi nào trong bếp. Hãy đun sôi cho hơi tỏa ra trong thời gian từ 20 – 40 phút.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.