Sapa cứ nhiều thứ hay ho thế này có đi mòn gót chân cũng không chán

Những quán xá xinh đẹp, những homestay, khách sạn chất lượng liên tục mọc lên, những món ăn cực độc đáo... khiến Sapa luôn là điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc.

Những quán xá xinh đẹp, những homestay, khách sạn chất lượng liên tục mọc lên, những món ăn cực độc đáo... khiến Sapa luôn là điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc.

Cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ cả 4 mùa, lâu lâu lại có tuyết rơi chẳng khác cảnh trời Âu là lý do Sapa luôn nằm trong top những điểm đến được ưa thích nhất Việt Nam. Vì Sapa nổi tiếng như thế nên lẽ dĩ nhiên là lượng khách đổ về đây cũng ngày mỗi nhiều, thế nên nhiều người than, Sapa giờ chán lắm, chẳng còn hoang sơ như xưa, khắp nẻo đường toàn nghe tiếng đồng bằng.

sapa

Nhưng nếu nói như thế thật ra rất thiếu công bằng với Sapa. Ai mà chẳng phải khác, nơi nào chẳng phải chấp nhận ít nhiều sự thay đổi để phát triển. Có thể bây giờ Sapa không hoang sơ được như Sapa cách đây 10 năm, nhưng bù lại bây giờ Sapa cũng có hàng tỉ thứ mà trước đây không có để bạn tận hưởng, khám phá! Không tin thì cứ nghĩ mà xem!

sapa

1. Ngày càng nhiều khách sạn, homestay chất

Cái ngày Sapa hãy còn hoang sơ đi kèm với dịch vụ phòng nghỉ chưa mấy phát triển, lên Sapa bạn chẳng có nhiều lựa chọn nghỉ ngơi như bây giờ. Tầm mươi năm trước, đến Sapa, dù muốn sang chảnh một chút, bạn cũng chẳng có nhiều lựa chọn mà chỉ có ở những khách sạn 2, 3 sao theo tiêu chí giường chiếu đầy đủ, sạch sẽ, có nóng lạnh, phòng có view đã là rất tốt rồi. 

usapa
Sapa ngày nay có rất nhiều khách sạn cao cấp, tiện nghi...

victoria spa
... hay khu resort đẹp đến thế này!

victoria spa
Dịch vụ ở những khách sạn này chu đáo và chuyên nghiệp chẳng kém bất cứ những khách sạn nơi phố thị.

Nhưng ngày nay, dịch vụ nghỉ dưỡng ở Sapa đã nhiều hơn thế rất nhiều, với hàng loạt khách sạn, resort tầm vóc 4 sao chuẩn sang, xịn, mịn. Ngoài ra còn là hàng loạt homestay siêu chất, vừa đẹp, vừa gần gũi với thiên nhiên được khách Tây, khách ta khen hết lời trên các trang du lịch như TripAdvisor. Nghĩ dưỡng ở những nơi giường ấm nệm êm lại có dịch vụ siêu chu đáo như thế, ai mà chẳng mê?

topas
Những kiểu phòng ecologde gần gũi với thiên nhiên... @Bjane

 - Ảnh 2.
... hay homestay xinh xắn thế này cũng cho phép khách cho nhiều lựa chọn hơn.

sapa
Một Sapa tự do như ở nhà, ai mà chẳng thích!

2. Những quán cà phê có cực đẹp

Phải thừa nhận rằng chính nhờ lượng khách du lịch khủng mà Sapa ngày càng có nhiều quán cà phê, nhà hàng cực đẹp. Chúng có thể là những quán kiểu Âu ở khu Cầu Mây với không gian cực lãng mạn có nhạc, có nến. Nơi bạn có thể thưởng thức một ly cappuccino nóng hổi, khiến bạn cảm giác như đang ngồi ở một quán cà phê nơi trời Âu. 

sapa
Sapa không thiếu những quán cà phê mang hơi hướng châu Âu thế này.

sapa

Chúng cũng có thể là những quán cà phê có ban công, chòi trên cao với view nhìn núi rừng siêu đẹp ở gần khu bản Cát Cát như Gem Valley và hàng loạt quán đang xây dựng. Ngồi từ ban công hay những chiếc chòi này, bạn sẽ thấy những thửa ruộng bậc thang bát ngát, hoặc đang xanh rì thời con gái, hoặc ngả vàng nhuộm óng núi rừng. Ngồi ngắm mây lững lờ ôm lấy sườn núi, hít thật sâu mùi thơm của núi rừng. Đi du lịch, bạn còn mong gì hơn những khoảnh khắc thoải mái như thế? Và cái hay nữa là những quán cà phê, nhà hàng kiểu này ngày càng nhiều nên chẳng khó để đổi gió bằng những quán xá mới liên tục mọc lên.


Gem Valley - một quán cà phê ở bản Cát Cát - nơi được xem là có view đẹp nhất Sapa.

sapa
Ngồi ở đây, bạn sẽ được ngắm những thửa ruộng bậc thang rộng lớn và cả cáp treo lên Fansipan.

the haven
View nhìn tuyệt đẹp từ The Haven Sapa Camp Site - một hostel kết hợp điểm cắm trại ngay gần Gem Valley.

3. Dịch vụ massage cực chuyên nghiệp

Dọc phố Cầu Mây không chỉ là những quán cà phê, hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ có vị trí siêu đẹp mà  còn có những cửa tiệm massage với đủ loại hình massage chân, massage toàn thân, tắm nước lá, trong đó nổi bật nhất là dịch vụ massage chân với các gói 30 phút, 60 phút. 

sapa
Phố Cầu Mây - nơi tập trung rất nhiều tiệm massage

Thực ra đây có thể coi là một cách làm dịch vụ rất thông minh của người Sapa. vùng đất phải đi nhiều, leo trèo nhiều mới có thể khám phá được cảnh quan. Điều đó sẽ đi kèm với việc đôi chân quen đi đồng bằng của bạn sẽ mỏi rã rời. Và vì thế dịch vụ này vô cùng hút khách, nhất là khi mức giá của dịch vụ này rất hợp lý, chỉ khoảng 80 ngàn đồng cho gói 30 phút. Các nhân viên khá chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ giúp bạn thoải mái và nhẹ nhàng hơn rất nhiều sau một ngày dạo chơi Sapa.

sapa

4. Có quá nhiều góc đẹp để khám phá

Nhiều người bảo Sapa chẳng có gì vui, quanh quần chỉ có Hàm Rồng, Thác Bạc, nhưng nếu nói vội vàng như thế, quả là oan cho Sapa quá. Bởi thực ra ở bất cứ nơi đâu cũng có rất nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn, chỉ có điều bạn có bước ra khỏi cẩm nang quen thuộc để tự khám phá không mà thôi. 

sapa
Những khung cảnh rất đỗi tình...

sapa
... hay thiên nhiên hùng vĩ thế này, tuyệt đối không phải "món ăn" sẵn cho những người thích loanh quoanh trong thị trấn.

Hãy thuê một chiếc xe máy, đi rong ruổi trên những cung đường, tận hưởng cảm giác đồ đèo, dừng lại ở bất cứ nơi nào mình thích để ngắm nhìn những thửa ruộng thêm mùi lúa, để ngắm nhìn mẹ con nhà lợn đang ung dung đi trên đường như thể thầm khẳng định đường của tôi, tôi đi. Những cây cầu, bờ suối trong mỗi mắt mỗi khác. Nếu bạn chịu lê la như thế, tin chắc dù có đi Sapa rất nhiều lần thì lần nào cũng mới như lần đầu tiên với những trải nghiệm, góc nhìn mới toanh.

lao chải
Một ngôi nhà xinh xắn ở Lao Chải. Ảnh: Buffalotours.com

lao chải
Chịu khó đi khám phá, bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống của người dân địa phương. Ảnh: Buffalotours.com

5. Những món ăn ngon tuyệt

Thực ra danh sách ẩm thực ở Sapa không quá đa dạng, nhưng phải thừa nhận rằng nơi đây có rất nhiều món ăn đặc trưng ai đến cũng nên thử và lần nào đến cũng có thể ăn mà rất khó để chán. Đó là những hàng chục loại đồ nướng đa dạng, là cá hồi tươi rói nuôi ở chính Sapa, là lợn cắp nách, thịt gác bếp hay các loại rau vô cùng đặc như cải mèo, rau đậu Hà Lan.

topas
Cá hồi - một đặc sản rất Sapa.

sapa
Bởi có quá đông du khách nước ngoài nên những món Âu kiểu pizza cũng rất phổ biến ở Sapa. Nếu chọn đúng quán, bạn sẽ được thưởng thức pizza ngon đúng chất đấy!

Thực ra khí hậu mát mẻ có lẽ chính là thứ gia vị tuyệt nhất để ăn cái gì ở thị trấn sương mù này cũng dễ ngon. Có gì cầu kỳ đâu, lắm khi chỉ cần bát cơm trắng với đĩa rau cải mèo xèo thịt ba chỉ gác bếp cũng đủ để bạn đánh bay 2, 3 bát cơm ngon lành. 

sapa
Thịt nướng nóng hổi...

sapa
Ăn kèm xôi ngũ sắc hay cơm lam thì quả là đúng bài.

Chưa kể nếu chịu khó ra chợ, bạn còn có thể kiếm được rất nhiều món ăn ngon, đúng chất dân bản xứ như ống cơm lam ăn kèm với thịt nướng nóng hổi đang quay trên than nóng, thơm nức một góc chợ. Bữa ăn như thế chỉ vài chục ngàn, nhưng có thể khẳng định rằng chúng ngon chẳng kém cao lương, mĩ vị, khiến bạn nhớ mãi không thôi!

Theo Trí thức trẻ

du lịch trong nước

địa điểm

du lịch

Sapa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.