10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức "Ôi, tuổi thơ tôi"

Hương vị của cây kem mút toàn đá những đá hay gói mì trẻ em thực sự đã trở thành một phần ngọt ngào của tuổi thơ của biết bao người.

Hương vị của cây kem mút toàn đá những đá hay gói mì trẻ em thực sự đã trở thành một phần ngọt ngào của tuổi thơ của biết bao người.

1. Kem mút

Dù là thời nào thì kem vẫn luôn là món ăn tuổi thơ gắn bó với mọi đứa trẻ. Có điều nếu trẻ con ngày xưa có đủ loại kem xịn đét để thưởng thức thì thế hệ 8x, đầu 9x ngày xưa lại gắn bó với những cây kem mút. Loại kem này chỉ có chút sữa, nước đậu nấu mềm, đường rồi để lạnh cho đông đặc nên rất cứng.

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-1

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-2

Thêm vào đó, ngày xưa quà bánh ít nên nếu được cây kem như thế đứa nào cũng ăn dè bằng cách mút mát. Ngày nay loại kem này dường như đã biến mất, người ta có hàng tá kem ngon để lựa chọn, nhưng chiếc kem mút tuổi thơ vẫn có chỗ đứng riêng trong ký ức.

2. Kem sữa chua bịch

Nói đến kem rồi thì không thể bỏ qua món sữa chua. Quên những hộp sữa chua sánh đặc, ngậy ngậy của hôm nay đi, sữa chua tuổi thơ đựng trong nhưng hộp nhựa nắp xanh nắp đỏ, cũng cứng như đá, ngoài vị ngọt ngọt có thêm vị chua chua. Thế mà đấy lại cả niềm mơ ước của biết bao đứa trẻ ngày xưa. Ngoài sữa chua hộp, người ta còn có thêm sữa chua túi để lũ trẻ tiện mút mát.

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-3

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-4

3. Kẹo dẻo, kẹo C

Với bất cứ đứa trẻ nào, ở thời nào, thì kẹo cũng là niềm say mê vô tận. Tụi trẻ thời 8x không có nhiều lựa chọn như bây giờ nhưng cũng có những món tủ riêng, ây là kẹo dẻo, kẹo C. Những viên kẹo dẻo xanh đỏ bọc đầy đường vừa ngọt, vừa dẻo dai hay những viên kẹo C thơm nức mùi cam khiến lũ trẻ háo hức vô cùng. Nghĩ lại đúng là thời oanh liệt mà ai cũng từng có.

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-5

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-6

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-7

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-8

4. Kẹo bông

Với thế hệ 8x, 9x xưa, kẹo bông đã từng là món quà tuyệt vời, vừa ngọt ngào, vừa bồng bềnh. Ngày được được người lớn mua cho hay có tiền để mua cây kẹo bông đã là cả một niềm hạnh phúc.

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-9

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-10

So với nhiều món ăn ngày thơ ấu của thế hệ 8x, 9x chỉ còn trong ký ức thì kẹo bông may mắn hơn khi đến bây giờ vẫn còn được bán. Có điều giữa hàng ngàn loại kẹo từ nội địa đến nhập khẩu, kẹo bông không còn được ưa chuộng như xưa và cũng không còn quá nhiều người bán.

5. Kẹo mút

Khác với kẹo mút có hàng tá mùi vị, thậm chí có loại còn có nhân dẻo, kẹo mút thời ngày xưa ơi khác lắm. Chút kẹo mạch nha cứng, phủ ngoài phẩm đỏ thế mà có cái kẹo thế, đứa trẻ nào cũng vui, cũng phấn khởi cả. Đặc biệt loại kẹo mút xưa còn cắm trên cái que nhựa, phần dưới là hình thú, có thể dùng làm đồ chơi nên càng khiến lũ trẻ thời thiếu thốn thích mê.

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-11

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-12

6. Kẹo cao su

Ngày xưa, kẹo cao su đúng là món quà thần thánh mà mọi trẻ trẻ đều mê tít dẫu rằng khi trước khi ăn hay bị người lớn dọa "cẩn thận nuốt kẹo là bị dính ruột". Kẹo vừa ngọt, vừa thơm, vừa dẻo dai lại có thể thổi bóng to đùng cơ mà. Trong đó các loại quả cao su sọc dưa hay kẹo con su con vẹt thực sự đã đi vào huyền thoại với nhiều người.

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-13

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-14

7. Mì tôm trẻ em

Một trong những món ăn vặt thần thánh nhất với lũ trẻ xưa chính là mì tôm trẻ em bán ở cổng hoặc căn tin của trường. Không phải dạng mì tôm gói mà là loại mì tôm vụn trộn cùng gia vị, ăn vừa giòn, vừa đậm đà. Ăn mì tôm như thế khát nước lắm, nhưng ngon mồm thế thì làm sao mà ngừng được. Có một thời gian, món mì tôm trẻ em này biến mất, mãi gần đây mới có bán lại, có lẽ để phục vụ đứa trẻ xưa nay đã trưởng thành ôn lại kỷ niệm.

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-15

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-16

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-17

8. Ô mai đất

Trẻ con, ai chả mê vị chua chua, ngòn ngọt của ô mai. Mà ngày xưa, loại ô mai bán hợp túi tiền nhất, phổ biến nhất không gì hơn ô mai đất hay còn được lũ trẻ gọi là ô mai cứt chuột. Những viên ô mai bé tí, nâu đỏ đựng trong cái gói bé xíu in hình hoa đã trở thành niềm say mê của bao đứa trẻ. Có được túi ô mai khi đó thì oai lắm, tha hồ ăn vặt rồi chia cho những đứa bạn mình quý. Đến bây giờ ô mai đất vẫn là món quà vặt khiến nhiều người thổn thức khi nghĩ về.

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-18

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-19

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-20

9. Các loại bỏng

Ngày xưa, khi quà vặt chưa nhiều và đa dạng như bây giờ, có thể nói bỏng là loại quà vặt phổ biến bậc nhất với thế hệ 8X. Các loại bỏng da dạng lắm, nào bỏng gạo, bỏng ống, bánh quế, bỏng mất. Cai giòn rụm, thơm nức và giá cực hợp túi tiền của của món quà vặt này có lẽ chính là lý do khiến chúng có vị trí vững bền đến thế. Đến bây giờ, bỏng vẫn là món quà vặt được nhiều người ưa thích, dù rằng không nhiều nơi bán như xưa.

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-21

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-22

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-23

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-24

10. Bim bim

Ngày ấy bim bim chính là thứ quà vặt sang chảnh nhất mà phải ngoan, học giỏi thì mới có hi vọng mua cho. Bim bim ngày ấy cũng đơn giản, chỉ là vị tôm, cua mằn mặn hay sữa dừa ngọt lịm mà đứa trẻ nào cũng mê tít, cứ nghĩ đến lại thèm thuồng. Đến bây giờ, thật khó để tìm lại những vị bim bim tuổi thơ thế này nhưng hương vị của nó đã ghi lại sâu trong ký ức tuổi thơ của rất nhiều người.

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-25

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-26

10 món quà vặt thần thành chỉ nghe tên là 8x đã thổn thức Ôi, tuổi thơ tôi-27

>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.


Theo Helino


món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.