11 địa điểm du lịch không dành cho du khách yếu tim

Dù có là một tín đồ của du lịch mạo hiểm thì chắc chắn khi nghe đến những địa điểm này bạn cũng sẽ phải e dè.

Dù có là một tín đồ của du lịch mạo hiểm thì chắc chắn khi nghe đến những địa điểm này bạn cũng sẽ phải e dè.

1. Death Valley – Thung lũng chết, Hoa Kỳ

Thung lũng Chết Death Valley là một thung lũng dài và hẹp nằm giữa hai bang California và Nevada của Hoa Kỳ. Đây là một sa mạc nóng nhất trên thế giới với nhiệt độ cao kỉ lục từng được ghi lạị ở 56.7 độ C. Dù bạn có dẻo dai đến đâu thì cũng sẽ nhanh chóng  bị kiệt sức dưới ánh nắng chói chang và sức nóng thiêu đốt của Thung Lũng Chết. Nếu không uống nước, bạn chỉ có thể sống được ở đây trong vòng 14 giờ.

11 địa điểm du lịch không dành cho du khách yếu tim - Ảnh 1.

2. Sa mạc Danakil ở Eritrea

Với nhiệt độ như thiêu đốt luôn ở ngưỡng 50 độ C, cùng với rất nhiều núi lửa đang hoạt động phun ra khí độc, thật khó để tưởng tượng ra một nơi nào đáng sợ hơn sa mạc Danakil của Châu Phi. Trong khi hầu hết mọi người coi nơi đây như là một "địa ngục trần gian" thì địa điểm này vẫn rất thu hút nhiều khách du lịch dũng cảm trên thế giới. Cần lưu ý rằng bạn chỉ được phép thám hiểm sa mạc Danakil khi đồng hành với hướng dẫn viên có kinh nghiệm.

11 địa điểm du lịch không dành cho du khách yếu tim - Ảnh 2.

3. Đỉnh núi Mount Washington, Hoa Kỳ

Mount Washington là đỉnh núi cao nhất khu vực Đông Bắc Mỹ, nắm giữ kỉ lục thế giới về sức gió mạnh nhất trên bề mặt trái đất. Cấp gió mạnh nhất được ghi lại ở đây ở mức 327km/h. Tuy nhiên, sức gió mạnh không phải là điều duy nhất.

11 địa điểm du lịch không dành cho du khách yếu tim - Ảnh 3.

4. Núi lửa Sinabung, Indonesia

Núi lửa Sinabung nằm trên hòn đảo Sumatra của Indonesia, khiến cho hàng ngàn người không nơi nương tựa và không thể sinh nhai. Những thị trấn và làng mạc ở vùng lân cận đã vài lần bị bao phủ hoàn toàn bởi dung nham và tàn tro vào những năm 2010, 2013, 2014, 2015. Vụ nổ gần đây nhất xảy ra vào ngày 27/02/2016, đã phun trào một đám khí độc, cùng với đá và tro bụi lên đến độ cao 2,500m. Không ai có thể biết điều gì sẽ xảy ra nơi đây ngày mai.

11 địa điểm du lịch không dành cho du khách yếu tim - Ảnh 4.

5. Đảo rắn lha da Queimada Grande, Brazil

Giấu mình trên bờ biển Brazil, hòn đảo này được biết đến là nơi nguy hiểm nhất thế giới, với sự cư trú của loài rắn  mang nọc độc chết người Bothrops. Các nhà nghiên cứu ước tính mỗi một mét vuông có khoảng 5 con rắn cư ngụ trên hòn đảo này. Một trong những chuyện kể về nạn nhân bị đột tử do rắn cắn là về một người lính gác hải đăng. Kể từ sau cái chết bất hạnh đó, chính phủ Brazil đã ra lệnh cấm du khách đặt chân lên hòn đảo này.

11 địa điểm du lịch không dành cho du khách yếu tim - Ảnh 5.

6. Công viên quốc gia Madidi, Bolivia

Madidi là công viên quốc gia phía trên lưu vực Amazon ở Bolivia. Thoạt nhìn bạn sẽ dễ bị đánh lừa bởi khung cảnh tươi mát, nhưng thực chất ẩn sâu trong nó là các nguy cơ trúng độc do hệ sinh thái độc hại ở đây: chỉ cần chạm vào các cây cối ở công viên này, bạn sẽ dễ bị ngứa, nổi mẩn và chóng mặt, bất kì một vết thương hở nào, dù nhỏ thôi, cũng sẽ bị các loại kí sinh trùng nhiệt đới gây ra nhiễm trùng.

11 địa điểm du lịch không dành cho du khách yếu tim - Ảnh 6.

7. Thung lũng chết Kamchatka, Nga

 Bán đảo Kamchatka Peninsula ở vùng Viễn Đông Nga cũng có một thung lũng chết, tọa lạc ngay gần với thung lũng Geyser. Luồng khí độc với độ đậm đặc cao được phát hiện ở đây là sự đe dọa tới tất cả các loài sinh vật. Khi hít phải khí độc này, thực vật và động vật sẽ chết nhanh chóng, còn con người sẽ nhanh chóng mệt mỏi, sốt, chóng mặt và ớn lạnh.

11 địa điểm du lịch không dành cho du khách yếu tim - Ảnh 7.

8. Đảo san hô vòng Bikini, thuộc quần đảo Marshall

Bị bỏ rơi giữa đại dương bao la,  đảo san hô vòng Bikini nhìn vẫn rất nên thơ và thanh bình như một thiên đường. Nhưng đây lại là nơi dành cho chương trình thử nghiệm hạt nhân, biến nó thành vùng đất hoang đầy phóng xạ. Cư dân ở đây đã bị buộc phải rời đi, những tàn tích còn sót lại đến ngày hôm nay thì vẫn còn nguy hiểm cho các loài sinh vật. Lượng phóng xạ cao bất thường được ghi nhận ở hòn đảo này có thể gây ra bệnh ung thư.

11 địa điểm du lịch không dành cho du khách yếu tim - Ảnh 8.

9. Công viên Elephan Kingdom, Thái Lan

Trong công viên Elephan Kingdom, Thái Lan, có một hồ nuôi cá sấu. Đã từng có những du khách đứng trong một chiếc bè nổi giữa hồ, dùng cần câu có dính thịt sống cho cá sấu ăn. Nhìn cảnh một đàn cá sấu đang đói hung dữ nhe răng đớp mồi, thật nghiến người ta dễ nổi da gà.

11 địa điểm du lịch không dành cho du khách yếu tim - Ảnh 9.

10. Núi lửa Arte Ale, Ethiopia

Núi lửa Arte Ale ở Ethiopia được coi là ngon núi lửa nguy  hiểm nhất hành tinh. Những trận động đất nhỏ đang làm rung chuyển khu vực này, tạo nên rất nhiều vực sâu. Điều này xảy ra do Arte Ale chứa hai hồ dung nham trên miệng núi lửa. Số lượng dung nham trong hai hồ đang thay đổi không ngừng, khiến cho bề mặt trái đất rung chuyển.

11 địa điểm du lịch không dành cho du khách yếu tim - Ảnh 10.

11. Hồ Natron, Tazania

 Hồ Natron, Tazania còn được coi là một hồ tử thần, do lớp muối kiềm đóng băng trên bề mặt hồ có thể gây nguy hại đến sự sống của các sinh vật khi chạm vào nó.

11 địa điểm du lịch không dành cho du khách yếu tim - Ảnh 11.

Vốn được biết tới với màu nước hồ đỏ như máu, hồ Natron có chứa một loại vi khuẩn đặc biệt mang sắc tố đỏ. Nhiệt độ ở vùng hồ khá cao, lại luôn có nồng độ muối lớn khiến không khí ở đây vừa khô vừa nóng, khiến du khách dễ bị mất nước.

Theo Trí thức trẻ

địa điểm du lịch

du lịch mạo hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.