15 điểm du lịch tuyệt đẹp nhất định nên đến một lần trong đời

Cảnh quan tuyệt đẹp và hùng vĩ ở những điểm du lịch dưới đây chắc chắn sẽ chinh phục bạn từ những giây phút đầu tiên.

Cảnh quan tuyệt đẹp và hùng vĩ ở những điểm du lịch dưới đây chắc chắn sẽ chinh phục bạn từ những giây phút đầu tiên.

1. Tuscany – Ý

Tuscany là vùng đất xinh đẹp và quyến rũ trên đất Italia. Với những công trình kiến trúc thời Trung Cổ và Phục Hưng, cùng với cảnh vật thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, Tuscany là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Ý. Nơi đây cũng là quê hương của nhiều nhà khoa học và nghệ thuật vĩ đại của thế giới.

địa danh đẹp

2. Nhà thờ Sainte-Chapelle – Paris, Pháp

Là một tác phẩm kiến trúc tuyệt mỹ của nguời Pháp, Nhà thờ Sainte-Chapelle với những lối trang trí, điêu khác đặc sắc luôn thu hút khách du lịch

địa danh đẹp

3. Vạn Lý Trường Thành – Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành, là công trình duy nhất có thể nhìn thấy từ mặt trăng.Từ lâu đã là điểm đến khó có thể bỏ qua khi tới vùng đất của Tần Thủy Hoàng.

địa danh đẹp

4. Đấu trường Colosseum – Rome

Đấu truờng La Mã hay đấu trường Colosseum được xây dựng từ năm 72 với kiến trúc độc đáo. Colosseum có những dầm cột lớn, trán tường cao to bệ vệ nhưng lại mang lại cảm giác hài hòa và uyển chuyển về tổng thể.

địa danh đẹp

5. Rừng tre – Nhật Bản

Với những ai yêu thích thiên nhiên hẳn sẽ rất muốn tới khu rừng tre của Nhật. Với hàng vạn cây tre  và trúc đều tăm tắp, du khách sẽ cảm thấy chóang ngợp khi đặt chân vào vùng đất đầy mùa xanh này.

địa danh đẹp

6. Kênh đào Grand – Venice

Xao xuyến là cảm giác của những người lần đầu đi trên chiếc thuyền độc mộc dọc kênh đào Grand – kênh đào lớn nhất Venice. Vẻ đẹp bình dị mà đầy lãng mạn của con kênh này được ghi lại qua nhiều ống kính.

địa danh đẹp

7. Provence – Pháp

Thung lũng của hoa oải hương – loài hoa có màu tím mê hồn – Provence tại Pháp mỗi năm có hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm. Đứng giữa cánh đồng hoa tít tắp tới tận chân trời mà hít hà mùi oải hương thoang thoảng thì thật không có gì bằng.

địa danh đẹp

8. Cầu tình yêu Charles – Prague, Cộng hòa Séc

Khi đến Cộng hòa Séc, bạn không nên bỏ qua cây cầu Charles – cây cầu đá nối liền hai bờ sông Vltava. Với kiểu kiến trúc đơn giản nhưng vững chắc, cây cầu đá có tuổi đời từ thế kỷ 14 được đánh giá là đẹp và lãng mạn bậc nhất này có rất nhiều cặp đôi đến để cầu mong may mắn và hạnh phúc.

địa danh đẹp

9. Cực quang – Iceland

Cực quang là một hiện tuơng quang học đuợc sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện từ gió mặt trời và tầng khí quyển lên bề mặt của hành tinh. Tại đất nước Bắc Âu – Iceland, bạn sẽ đuợc nhìn thấy những hình ảnh tuyệt đẹp của tạo hóa với mặt trời lúc nửa đêm vào mùa hè hay mặt trăng sáng tỏ và mùa đông.

địa danh đẹp

10. Tháp Eiffel – Paris, Pháp

Đã trở thành một trong những biểu tượng về kiến trúc quá nổi tiếng của thủ đô nước Pháp, tháp Eiffel là công trình kiến được xây dựng hoàn toàn bằng thép trên công viên Champ-de-Mars bên dòng song Seine thơ mộng. Tháp có chiều cao 300m do kiến trúc sư Gustave Eiffel và các đồng sự thực hiện vào năm 1889. Ngày nay, đây là địa điểm chụp hình không thể bỏ qua của du khách.

địa danh đẹp

11. Pamukkale – Thổ Nhĩ Kỳ

Được mệnh danh là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 trên thế giới và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 1988, Pamukkale trong tiếng anh có nghĩa là “lâu đài bông” nhưng thực sự thì hòan tòan không có bông vải ở nơi đây. Phải chăng do màu trắng như một vùng núi tuyết với từng bậc thang khổng lồ xếp chồng lên nhau, nằm trên vách núi dựng đứng trải dài 2700m nên người ta gọi đó là một tòa lâu đài. Những con suối và hồ nhỏ nằm giữa lớp đá vôi tạo thành vô vàn hồ nuớc nhỏ xanh ngắt chỉ cao hơn nửa mét cũng làm nhiều người xiêu lòng.

địa danh đẹp

12. Cung đường Đại Tây Dương – Na Uy

Con đuờng đặc biệt tại Na Uy dài 8.3km nối liền giao thông giữa bán đảo Romsdalshaloya và đất liền. Bằng cách kết nối các đảo nhỏ và đảo đá ngầm thông qua những con đuờng đuờng cao và 8 cầu cạn có độ cong chống chọi với các con sóng của Đai Tây Dương. Lái xe qua con đuờng này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của biển khơi và cảm nhận được sự sáng tạo và sức lao động tuyệt vời của con người.

địa danh đẹp

13. Quảng trường Đỏ - Moskva

Hồng Trường hay Quảng Trường Đỏ là nơi diễn ra các cuộc diễu binh và sự kiện lớn ở Nga. Một số công trình nổi tiếng nằm trên Quảng Trường Đỏ là lăng Lenin, nhà thờ thánh Basil, cung điện Kremli, nhà thờ Kazan và viện bảo tàng lịch sử Nga.

địa danh đẹp

14. Đền Parthenon – Hy Lạp

Đền Parthennon thờ thần Athena là công trình xây dựng nổi tiếng còn sót lại của Hy Lạp cổ đại. Ngôi đền được điêu khắc và trang trí bằng những phiến đá cẩm thạch trắng dưới sự khéo léo của bàn tay người thợ lành nghề. Ngôi đền này chứa trong nó giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và tâm linh của một nền văn minh đồ sộ.

địa danh đẹp

15. Núi Matterhorn – Thụy Sĩ

Là một ngọn núi thuộc dãy Alps, Matterhorn thu hút được rất nhiều khách du lịch đến thăm mỗi năm. Với mặt núi dốc, chop núi nhô cao, ít băng tuyết, nhưng để chinh phục không hề dễ dàng, vậy nên nhiều nhà leo núi vẫn đặt mục tiêu chinh phục nơi đây.

địa danh đẹp

Theo Trí thức trẻ

điểm du lịch

tuyệt đẹp

nên đến một lần trong đời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.