15 phút làm Tré trộn Đông Du" chuẩn vị tại nhà

Tré là đặc sản dân dã của các tỉnh miền Trung, được giới trẻ TP.HCM ưa thích nhấm nháp vào xế chiều. Nguyên liệu món ăn dễ tìm gồm tré, chả, nem, trứng cút, cóc, tỏi...

1. Nguyên liệu

1 cây tré trộn giá 40.000 đồng
1/2 cây nem chua giá 25.000 đồng
3 trái cóc
2 quả trứng gà
1 thanh chả thẻ
Ớt, tỏi, rau rau, tắc

15 phút làm Tré trộn Đông Du chuẩn vị tại nhà-1

Bạn có thể tùy ý điều chỉnh định lượng các thành phần theo sở thích. Vì tôi không thích ăn chả nên bỏ nguyên liệu này rất ít, thay vào đó là cóc và nem chua.

"Ngôi sao" của món ăn là phần tré làm từ thịt tai heo, ba chỉ, tẩm ướp một số gia vị để có độ chua, mặn và ngọt vừa phải, thơm mùi mè. Bên ngoài tré được gói bằng lá ổi. Ăn theo kiểu miền Trung, bạn chỉ cần đánh tơi tré và kèm một ít rau thơm là có thể "lai rai" cả buổi.

Ở TP.HCM, giới trẻ yêu thích món tré biến tấu, trộn với đủ loại nguyên liệu từ nem, chả đến trứng cút, rau răm.

Công thức đơn giản

Khi mua tré, nem, chả về nhà, nếu chưa sử dụng ngay, bạn nên cho vào tủ lạnh bảo quản. Nhiệt độ thấp khiến các nguyên liệu dừng lên men và không bị chua thêm.

Đầu tiên, tôi đem 2 quả trứng gà đi luộc. Quán tré trộn nổi tiếng ở góc đường Đông Du hay dùng trứng cút. Tuy nhiên, mùa dịch không thể ra ngoài, tôi quyết định chọn nguyên liệu trứng gà có sẵn trong tủ lạnh. Khi nước sôi, bạn chỉ cần canh đồng hồ chừng 7 phút là trứng vừa chín tới.

Trong khi đó, tôi rửa sạch, cắt nhỏ cóc và tranh thủ lột vỏ nem, chả. Tỏi, ớt cũng được cắt thành lát mỏng vừa giúp trang trí vừa tạo hương vị khác biệt. Bạn có thể gia giảm tùy khẩu vị.

Tré được gói trong cây rơm, mở ra tôi hơi bất ngờ vì bên trong khá ít. Tuy nhiên khi đánh tơi lên cũng được đầy chén, trộn với các nguyên liệu khác có thể đủ cho 2-3 người nhâm nhi.

Tôi mua sẵn hộp muối tiêu, vắt nửa trái tắc, trộn đều. Các nguyên liệu được tôi xếp ra đĩa cho đẹp để chụp ảnh khoe bạn bè. Mùa này, tôi thường xuyên vào bếp và học làm nhiều món mà trước giờ chưa từng thử qua.


Thành phẩm ngon như ngoài hàng

Chỉ với vài bước đơn giản, chưa đến 15 phút là tôi đã hoàn thành xong món tré trộn để vừa xem phim vừa nhâm nhi.

Thoạt nhìn, món ăn có vẻ ngoài khá bắt mắt, màu đỏ của ớt, hồng của nem kết hợp với sắc xanh tươi của rau, cóc. Những miếng thịt tai heo mới hấp dẫn làm sao.

Khi thực hiện món ăn, tôi không thêm bất cứ gia vị nào ngoài muối tiêu chanh nhằm tăng vị mằn mặn, chua chua.

Món ăn không khác mấy phần 50.000 đồng tôi từng thưởng thức ngoài hàng. Mùa dịch, trải nghiệm làm tré trộn tại nhà khá thú vị, vừa an toàn lại ngon. Nhược điểm nằm ở việc nguyên liệu chế biến thường được bán số lượng lớn, theo cân nên khá tốn kém, phù hợp làm cho nhiều phần ăn.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/15-phut-lam-tre-tron-dong-du-chuan-vi-tai-nha-post1246434.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.