2 món canh thanh mát, bổ dưỡng cho bữa cơm ngày nắng

Hãy thêm ngay 2 món canh thanh mát cho bữa cơm ngày hè thêm ngon miệng nhé!

Hãy thêm ngay 2 món canh thanh mát cho bữa cơm ngày hè thêm ngon miệng nhé!

1. Canh bí xanh hầm đuôi heo

Nguyên liệu:

2 cái đuôi heo

1 trái bí xanh

2 củ hành tím

Hành lá hoặc hành ngò

Gia vị: muối, đường, bột nêm, tiêu

Cách làm:

Bước 1

Đuôi heo rửa sạch, chặt khúc nhỏ rồi ngâm với nước muối khoảng 10 phút. Cho vào nồi cùng với nước lạnh và tí muối rồi đặt lên bếp nấu. Khi nồi nước bắt đầu sôi thì vớt đuôi heo ra, đổ bỏ nước (đây là bước loại bỏ mùi và chất bẩn nếu có).

Bước 2

Cho đuôi heo lại vào nồi rồi cho lượng nước vừa đủ ăn vào nấu. Cho gia vị muối, bột nêm và hành củ tím đập dập vào nấu cùng đuôi heo cho đến khi đuôi heo chín mềm.

Bước 3

Trong thời gian ninh đuôi heo, thì rửa bí thật sạch.. Bổ đôi quả bí, móc bỏ phần ruột bí, thái bí thành những khối dày vừa gắp. Rửa sạch lại với nước muối 1 lần nữa rồi vớt ra rổ để ráo. Khi đuôi heo chín mềm thì cho bí xanh vào nấu cùng.

Khi canh sôi lên, bí xanh chín thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho hành lá thái khúc và tiêu xay vào thì tắt bếp.

2 món canh thanh mát, bổ dưỡng cho bữa cơm ngày nắng - Ảnh 5.

Canh bí xanh hầm đuôi heo có vị thanh, mát của bí xanh hòa quyện với nước canh ngọt từ đuôi heo hầm chắc chắn sẽ giúp gia đình bạn có một bữa cơm thật ngon lành. Với khâu chế biến chưa đầy 30 phút là bạn đã có thể hoàn thành món canh bí xanh hầm đuôi heo hoàn hảo, ngon miệng cho cả nhà.

2. Canh khoai tây nấu thịt viên:

Nguyên liệu

300g củ cải đỏ

300g khoai tây

300 g thịt heo xay

3 củ hành tím

1 nhánh hành lá

Gia vị: muối, bột nêm, đường phèn, tiêu

Cách làm:

Bước 1

Khoai tây gọt sạch vỏ rửa sạch. Củ cải đỏ gọt bỏ phần cuống rửa sạch. Thái khoai tây và củ cải đỏ thành từng miếng nhỏ vừa gắp.

Bước 2

Thịt heo xay ướp với gia vị muối, bột nêm, tiêu, hành tím băm nhuyễn và chút hành lá để trong 20 phút cho thịt heo ngấm gia vị.

Bước 3

Cho khoai tây và củ cải đỏ vào nồi với một lượng nước vừa đủ dùng (khoảng 1 lít nước) cùng với muối, tí đường phèn rồi nấu trên lửa vừa.

Bước 4

Khi khoai tây và củ cải chín thì dùng muỗng múc thịt xay vo viên rồi lần lượt cho vào nồi canh. Khi nồi canh sôi lại, các viên thịt nổi lên là canh đã chín, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cho thêm tiêu và hành lá vào rồi tắt bếp.

Thành phẩm:

Múc canh ra tô dùng nóng rất ngon, tô canh có màu hồng nhạt đẹp mắt. Vị khoai tây thơm bùi, vị củ cải giòn ngọt với từng viên thịt heo béo mềm quyện cùng nước canh thanh ngọt, đưa cơm vô cùng.

2 món canh thanh mát, bổ dưỡng cho bữa cơm ngày nắng - Ảnh 11.
Chúc các bạn thành công!
Theo Trí thức trẻ

món canh

món ngon ngày hè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.