2 món rau giàu selen, giúp "quét sạch" các gốc tự do, chống lão hóa, giúp da đẹp lên

Selen là một trong những nguyên tố vi lượng cần thiết, giúp tăng cường hệ miễn dịch và duy trì làn da khỏe mạnh cho chị em phụ nữ.

Selen là một nguyên tố vi lượng cần thiết góp phần lưu giữ tuổi thanh xuân của chị em. Chúng có khả năng trì hoãn sự lão hóa và tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể. Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng, giữ dáng hoặc chế độ ăn ít thịt thì việc tăng cường bổ sung selen rất cần thiết. Chia sẻ với bạn hai loại rau dễ tìm, dễ mua và vô cùng nhiều dinh dưỡng, có thể chế biến được đa dạng các món ăn đẹp da.

1. Măng tây

Măng tây không còn xa lạ với nhiều góc bếp của chị em. Trước kia măng tây đắt đỏ và hiếm vì chủ yếu là nhập khẩu. Hiện nay, măng tây đã được nhân giống và trồng tại các nhà vườn nên giá thành cũng có phần thân thiện hơn. 

Măng tây chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng, trong đó hàm lượng selen cao hơn nhiều so với các loại rau thông thường khác. Theo nghiên cứu, hàm lượng selen chiếm 0,21 microgam selen/100g măng tây. Nguyên tố vi lượng này giúp kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. 

2 món rau giàu selen, giúp quét sạch các gốc tự do, chống lão hóa, giúp da đẹp lên-1

Món ăn gợi ý: Salad măng tây

Nguyên liệu cần thiết gồm măng tây 200g, tỏi 1 củ lớn, nước tương, dầu hào, muối, đường. 

Măng tây chọn mua loại măng non, không phải bỏ nhiều phần già. Tước phần xơ và rửa sạch. Cho nước vào nồi đun sôi, thêm chút muối và nhỏ vài giọt dầu ăn vào sẽ giúp măng tây giữ được màu xanh. Cho măng tây vào chần đến khi chuyển màu xanh đậm, vớt ra xả nước lạnh (nước sôi để nguội thêm đá). Để ráo rồi bày ra đĩa.

2 món rau giàu selen, giúp quét sạch các gốc tự do, chống lão hóa, giúp da đẹp lên-2

Tỏi băm nhỏ, chia làm hai phần. Một nửa chỗ tỏi băm, pha thêm 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, nửa thìa muối, nửa thìa đường, 1 muỗng nước. 

2 món rau giàu selen, giúp quét sạch các gốc tự do, chống lão hóa, giúp da đẹp lên-3


Trộn đều. Rưới lên phần măng tây đã bày ra đĩa. 

2 món rau giàu selen, giúp quét sạch các gốc tự do, chống lão hóa, giúp da đẹp lên-4


Cho dầu ăn vào chảo, cho nửa phần tỏi băm vào phi thơm. Sau đó trút phần tỏi băm lên trên cùng là được. 

2. Rau chân vịt (rau cải bó xôi, rau spinach)

Rau cải bó xôi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E, selen. Theo nghiên cứu, cứ 100g rau cải bó xôi thì chứa khoảng 0,97mg selen. Điều này giúp ích cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. 

Món ăn gợi ý: Trứng hấp cải bó xôi

Nguyên liệu cần thiết gồm rau cải bó xôi - 200g, trứng gà - 3 quả, tôm tươi 6 hoặc 7 con, muối. 

2 món rau giàu selen, giúp quét sạch các gốc tự do, chống lão hóa, giúp da đẹp lên-5

Rau cải bó xôi nhặt sạch, bỏ lá già. Rửa sạch qua nước. Chần qua nước sôi, sau đó vớt ra thái nhỏ. Trứng gà cho vào bát, đổ thêm nửa bát nước ấm vào cùng 1/2 thìa muối. Khuấy đều.

2 món rau giàu selen, giúp quét sạch các gốc tự do, chống lão hóa, giúp da đẹp lên-6


Lọc hỗn hợp nước trứng qua rây một lần. Đổ vào đĩa sâu lòng có đựng sẵn rau cải bó xôi thái nhỏ. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Cho vào xửng hấp khoảng 10 phút là chín.

2 món rau giàu selen, giúp quét sạch các gốc tự do, chống lão hóa, giúp da đẹp lên-7


Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ đen ở lưng. Ướp với chút muối và rượu nấu ăn. Sau khi phần trứng hấp đã se mặt cơ bản thì xếp tôm lên trên và hấp tiếp khoảng 3 đến 5 phút. Phần nước chấm có thể chấm kèm tương ớt hoặc nước tương, tùy thuộc sở thích của từng người. 

2 món rau giàu selen, giúp quét sạch các gốc tự do, chống lão hóa, giúp da đẹp lên-8


Với hai món ăn đơn giản giàu selen, hy vọng bạn sẽ có bữa cơm ngon bên gia đình yêu thương của mình. Chúc bạn thực hiện thành công!

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/2-mon-rau-giau-selen-giup-quet-sach-cac-goc-tu-do-chong-lao-hoa-da-dep-len-20230403173044684.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.