20 giây thôi, vỏ hành tỏi hay vỏ cà chua cũng sạch trơn mà chẳng bị nát bét

Để tiết kiệm thời gian, thiết nghĩ bạn nên biết mẹo vặt siêu hay này giúp bạn bóc vỏ cà chua, vỏ hành tỏi chỉ trong 20 giây thôi mà nguyên vật liệu lại chẳng bị nát.

Để tiết kiệm thời gian, thiết nghĩ bạn nên biết mẹo vặt siêu hay này giúp bạn bóc vỏ cà chua, vỏ hành tỏi chỉ trong 20 giây thôi mà nguyên vật liệu lại chẳng bị nát.

Việc nội trợ luôn chiếm nhiều thời gian của chị em phụ nữ, đặc biệt là công việc bếp núc, nấu nướng. Khâu chuẩn bị nguyên vật liệu để sẵn sàng “lên bếp” là khâu vất vả nhất đối với những ai vào bếp. Nào là rửa rau, thái rau, bóc vỏ hành tỏi, băm nhuyễn… Để tiết kiệm thời gian, thiết nghĩ bạn nên biết mẹo vặt siêu hay này giúp bạn bóc vỏ cà chua, vỏ hành tỏi chỉ trong 20 giây thôi mà nguyên vật liệu lại chẳng bị nát.

Bạn hãy thử ngay hôm nay nhé.

Bóc vỏ hành tây

Để bóc vỏ hành tây nhanh chóng, bạn chỉ cần đặt củ hành lên thớt rồi thái theo chiều dọc thành 2 phần bằng nhau. Tiếp theo, cắt bỏ núm trên đầu hành tây rồi dùng tay lột nhẹ vỏ. Từng lớp vỏ sẽ dễ dàng bóc ra khỏi củ hành chỉ trong khoảng 20 giây là xong. Cuối cùng thì cắt bỏ phần rễ là hoàn tất.

20 giây thôi, vỏ hành tỏi hay vỏ cà chua cũng sạch trơn mà chẳng bị nát bét - Ảnh 1.
20 giây thôi, vỏ hành tỏi hay vỏ cà chua cũng sạch trơn mà chẳng bị nát bét - Ảnh 2.
20 giây thôi, vỏ hành tỏi hay vỏ cà chua cũng sạch trơn mà chẳng bị nát bét - Ảnh 3.

Bóc vỏ hành tím

Đối với hành tím, bạn có thể áp dụng cách tương tự như hành tây để bóc vỏ. Ngoài ra, bạn có thể dùng cách sử dụng nhiệt:

- Bắc chảo không lên bếp, bật lửa.

- Cắt đôi hành tây theo chiều dọc, bỏ đầu và rễ.

- Cắm nĩa vào mặt trong của hành tím rồi hơ trên chảo đang nóng.

20 giây thôi, vỏ hành tỏi hay vỏ cà chua cũng sạch trơn mà chẳng bị nát bét - Ảnh 4.

- Lúc này thì lớp vỏ lụa của hành tím sẽ nhăn lại và bạn sẽ dễ dàng bóc ra.

20 giây thôi, vỏ hành tỏi hay vỏ cà chua cũng sạch trơn mà chẳng bị nát bét - Ảnh 5.

Bóc vỏ tỏi

Không phải loại tỏi nào cũng dễ bóc vỏ, thậm chí có những loại vừa bé lại vừa khó bóc vỏ. Thế nên dù ít hay nhiều thì bạn cứ sử dụng cách này để bóc vỏ tỏi nhé, cực kì hiệu quả và nhanh chóng.

Đầu tiên, bạn cho tỏi vào trong chiếc lọ có nắp đậy hoặc chiếc bát inox, bát nhôm lớn. Đậy nắp lại nếu bạn dùng lọ, dùng bát khác úp lên bát đựng tỏi nếu bạn dùng bát. Sau đó dùng lực tay lắc mạnh để tỏi va chạm vào thành lọ, thành bát, lắc đến khi bạn nghe tiếng vỏ tỏi bung ra lạo xạo là được. Cuối cùng là bạn chỉ cần phân loại tỏi và vỏ là xong.

20 giây thôi, vỏ hành tỏi hay vỏ cà chua cũng sạch trơn mà chẳng bị nát bét - Ảnh 6.

Cho tỏi vào trong chiếc lọ có nắp đậy hoặc chiếc bát inox, bát nhôm lớn. (Ảnh: Internet)

20 giây thôi, vỏ hành tỏi hay vỏ cà chua cũng sạch trơn mà chẳng bị nát bét - Ảnh 7.

Dùng lực tay lắc mạnh để tỏi va chạm vào thành lọ, thành bát, lắc đến khi bạn nghe tiếng vỏ tỏi bung ra lạo xạo là được (Ảnh: Internet)

Bóc vỏ gừng

Vỏ gừng cũng được xem là loại nguyên liệu khó bóc vỏ. Nhưng chỉ cần bạn làm theo kiểu nay thì 10 củ gừng bạn cũng có thể bóc vỏ khỏe re chứ đừng nói 1 củ.

Đầu tiên, cho gừng vào thau nước nóng khoảng 40 đến 50 độ để rửa sạch đất, bụi bẩn. Sau đó lấy thìa nhỏ đặt dọc củ gừng để cạo phần vỏ. Lúc này thì lớp vỏ sẽ rất dễ để cạo, từng mảng vỏ sẽ rơi ra và bạn chẳng phải tốn quá nhiều công sức.

20 giây thôi, vỏ hành tỏi hay vỏ cà chua cũng sạch trơn mà chẳng bị nát bét - Ảnh 8.

Cạo vỏ gừng bằng muỗng (Ảnh: Internet)

Bóc vỏ cà chua

Khó khăn khi bóc vỏ cà chua mà chúng ta thường gặp đó là cà chua sẽ bị nát. Để tránh tình trạng này, bạn có thể đun nước sôi, sau đó dùng dao khứa nhẹ phần vỏ cà chua thành 4 phần như trong hình. Nước sôi, chần nhanh cà chua trong nồi nước khoảng 10 đến 20 giây rồi vớt ra cho vào thau nước đá lạnh ngay.

20 giây thôi, vỏ hành tỏi hay vỏ cà chua cũng sạch trơn mà chẳng bị nát bét - Ảnh 9.

Cuối cùng thì bạn chỉ cần dùng tay lột nhẹ lớp vỏ ra là xong. Quả cà chua vẫn nguyên vẹn, chẳng bị nát như cách thông thường.

Theo Trí thức trẻ


Mẹo hay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.