3 công thức đồ uống từ vải thiều cực ngon làm dịu mát nóng bức mùa hè

Cùng với ăn trực tiếp, bạn có thể dùng vải thiều làm đồ uống, vừa ngon lại giải nhiệt cực đã.

Vải thiều đã vào mùa, ngoài việc ăn trực tiếp bạn có thể dùng vải thiều pha đồ uống và nhiều làm món ngon khác. Gợi ý tới bạn một số công thức đồ uống làm từ vải thiều, đảm bảo giúp nắng nóng mùa hè hạ nhiệt nhanh chóng. 

1. Nước vải thiều húng quế 

Nguyên liệu làm nước vải chanh cần thiết gồm 4 lát gừng, 6 lá húng quế tươi, 2 thìa đường, 60ml nước lọc, 10 quả vải, 1 thìa nước cốt chanh tươi, một ít đá viên.

Đầu tiên, bóc vỏ vải, lọc lấy phần thịt quả. Các lát gừng mang đập nhẹ. Làm như vậy giúp giải phóng tinh dầu giúp nước vải thơm hơn. Lá húng quế đem cắt đôi. 

3 công thức đồ uống từ vải thiều cực ngon làm dịu mát nóng bức mùa hè-1

Trong nồi hoặc chảo nhỏ, thêm gừng, húng quế, đường và nước lọc. Đun sôi hỗn hợp bằng lửa nhỏ trong khoảng 10 phút, thỉnh thoảng khuấy đều. Tắt bếp và để phần nước này nguội trong khoảng 20 phút. 

Phần thịt vải có thể chia làm hai phần, một phần xay mịn để có nước cốt vải, một phần để trang trí cho đẹp. Trộn phần nước cốt vải này vào phần nước đã đun sôi để nguội. Đặt cùi thịt vải vào ly, đổ nước vải húng quế đã chuẩn bị. Khuấy đều, thêm đá và thưởng thức. Ngoài ra, nếu bạn muốn biến tấu, có thể cho thêm soda để tăng thêm hương vị cho thức uống này.

Công thức nước vải thiều húng quế nên được sử dụng luôn để đảm bảo hương vị tươi và thơm ngon nhất. Tránh để vài giờ hoặc qua đêm, lúc đó thức uống này không còn tươi nữa.

3 công thức đồ uống từ vải thiều cực ngon làm dịu mát nóng bức mùa hè-2

2. Nước chanh vải thiều

Vải thiều có vị ngọt tự nhiên khi kết hợp với hương vị tươi mát của chanh sẽ tạo nên thức uống sảng khoái. Thức uống này có thể thực hiện bất kỳ thời điểm nào trong năm vì đã có vải thiều đóng hộp. Tuy nhiên, mùa vải đang rộ, bạn hãy tranh thủ làm nước chanh vải thiều cho các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần thiết gồm 10 quả vải tươi bóc vỏ, lọc lấy thịt quả; nước cốt của 3 quả chanh; 100ml nước lọc; 80g đường; đá viên, lá bạc hà để trang trí.

Trong một chảo nhỏ, cho nước lọc và đường vào, đun sôi cho đến khi hơi đặc lại, khoảng 5 phút là được. Để nguội. Nếu bạn không có thời gian, có thể dùng syrup đường để thay thế. 

Dùng bình lớn để pha nước chanh vải thiều. Trong bình cho nước cốt chanh, vải thiều, phần nước đường vừa thực hiện và khuấy đều. Có thể thêm nước lọc để điều chỉnh vị ngọt. Cho đá viên vào cốc. Rót phần nước chanh vải thiều vào. Trang trí thêm lá bạc hà hoặc các lát chanh tươi cho đẹp và tăng độ thơm.

3 công thức đồ uống từ vải thiều cực ngon làm dịu mát nóng bức mùa hè-3

3. Trà vải thiều

Trà vải thiều được làm từ những trái vải trắng mọng, tươi ngon cùng cánh trà nhài thơm. Đó sẽ là thức uống "signature" mỗi khi mùa vải về bạn nhất định phải thử.

Nguyên liệu làm trà vải thiều gồm trà nhài túi lọc - 3 hoặc 4 túi (tuỳ độ đậm nhạt mà bạn có thể tăng hoặc giảm số lượng túi trà), 80g đường, 13 quả vải, đá viên, lá bạc hà hoặc húng để trang trí. 

Đầu tiên, đun sôi nước. Cho các túi lọc trà nhài vào bình, đổ nước sôi vào và ủ trong 10 phút. Vải bóc lấy phần thịt quả, bỏ hạt. Bạn có thể dùng syrup đường thay thế cho đường cát. Lấy túi trà ra, bỏ đi. Cho đường vào và khuấy tan. 

3 công thức đồ uống từ vải thiều cực ngon làm dịu mát nóng bức mùa hè-4


Thêm đường vào khuấy tan. Bạn có thể dùng syrup đường để thay thế. Cho thịt quả vải vào. Khuấy đều. Thêm đá và rót ra ly hoặc bạn có thể làm lạnh trước khi thưởng thức.

3 công thức đồ uống từ vải thiều cực ngon làm dịu mát nóng bức mùa hè-5


Nếu bạn thích tăng độ ngọt có thể cho thêm đường hoặc chất làm ngọt khác bạn ưa thích. Ngoài trà nhài bạn có thể dùng trà đen, trà trắng hoặc trà hoa cúc đều được. Trang trí với lá bạc hà nếu muốn. 

3 công thức đồ uống từ vải thiều cực ngon làm dịu mát nóng bức mùa hè-6

Chúc bạn thực hiện các thức uống từ vải thiều thành công!

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-cong-thuc-do-uong-tu-vai-thieu-cuc-ngon-lam-diu-mat-nong-buc-mua-he-20230612021034308.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.