3 công thức sinh tố màu xanh giúp da sáng khoẻ mịn màng và giữ dáng cực tốt

Các thực phẩm màu xanh sẽ mang đến cho bạn làn da khoẻ mạnh, trắng sáng hơn mỗi ngày.

Sinh tố là một trong những thức uống được ưa thích trong ngày hè. Chúng không chỉ giúp cung cấp nhiều năng lượng, dinh dưỡng tốt lành cho sức khỏe mà còn giúp da sáng khỏe hơn mỗi ngày. Chưa kể đến, lượng chất xơ và chất chống oxy hóa trong hoa quả có thể giúp giảm cân tự nhiên, giữ dáng hiệu quả.

1. Sinh tố dâu tây cải bó xôi

Được làm từ dâu tây thơm ngon, hương vị cam quýt giàu vitamin C cùng rau cải bó xôi bổ dưỡng và vị ngọt tự nhiên từ chuối, sinh tố dâu tây cải bó xôi là một công thức ngon đẹp sẽ chinh phục được khẩu vị của bạn.

Sinh tố dâu tây cải bó xôi là một khởi đầu tuyệt vời cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Bởi cơ thể của bạn thực sự cần trái cây và rau tươi để có thể giữ gìn được sự tươi trẻ.

3 công thức sinh tố màu xanh giúp da sáng khoẻ mịn màng và giữ dáng cực tốt-1


Nguyên liệu cần thiết gồm dâu tây - 40g (khoảng 6 quả vừa), chuối - 1 quả, rau cải bó xôi - 30g, cam (quýt) - 1 quả. Bạn cũng có thể sử dụng dâu tây đông lạnh. Điều cần lưu ý là sử dụng ít đá và nhiều nước hơn 1 chút.

Món sinh tố này không cần cho thêm đường hoặc chất tạo ngọt khác. Bởi sử dụng chuối chín đã mang lại vị ngọt tự nhiên cho sinh tố. 

Chuối lột vỏ, cắt miếng nhỏ. Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch, để ráo. Nếu dùng cam bạn gọt vỏ, cắt miếng nhỏ. Dùng quýt thì tách lấy múi. Rau cải bó xôi bỏ lá già úa, rửa sạch, ráo nước. Cho tất cả vào máy xay sinh tố. Thêm đá viên và xay nhuyễn. Rót ra ly để thưởng thức.

3 công thức sinh tố màu xanh giúp da sáng khoẻ mịn màng và giữ dáng cực tốt-2


2. Sinh tố bơ

Sinh tố bơ không chỉ dùng nguyên bơ mà bạn có thể linh hoạt kết hợp với các loại rau quả khác. Có thể dùng chuối để có vị ngọt tự nhiên. Thêm cải bó xôi, cải kale, hoặc ít mùi tây, cần tây, dưa chuột. 

Ngoài ra, bạn có thể thêm trái cây có tính axit như cam, chanh, chanh dây để át đi vị gắt của rau xanh. Thêm quả mọng cũng là gợi ý tuyệt vời. Chất lỏng nền bạn có thể dùng sữa hạnh nhân, nước cam hoặc nước dừa, nước cốt dừa.

3 công thức sinh tố màu xanh giúp da sáng khoẻ mịn màng và giữ dáng cực tốt-3

Nguyên liệu cần thiết gồm 1 quả bơ vừa, 1 quả táo đã ướp lạnh và thái lát, 1 quả chuối chín đã bóc vỏ và đông lạnh, 1 quả cam rốn lồi lột vỏ ướp lạnh, 80g rau cải bó xôi cắt nhỏ, 1 cốc sữa hạnh nhân để lạnh, nước cốt nửa quả chanh, ít đá viên, có thể dùng mật ong nếu muốn tăng thêm độ ngọt.

Cho tất cả nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn mịn. Rót ra ly và thưởng thức.

3 công thức sinh tố màu xanh giúp da sáng khoẻ mịn màng và giữ dáng cực tốt-4

3. Sinh tố trà xanh xoài

Sinh tố trà xanh xoài là thức uống hoàn hảo để bắt đầu một ngày mới, và đương nhiên nó chứa nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Nếu bạn chưa từng thử trà xanh vào món sinh tố của bạn trước đây thì hãy thử ngay bây giờ. Bởi chúng không chỉ giúp món sinh tố đẹp mắt mà còn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho da.

3 công thức sinh tố màu xanh giúp da sáng khoẻ mịn màng và giữ dáng cực tốt-5


Nguyên liệu cần thiết gồm trà xanh đã pha và ủ lạnh, nửa quả xoài chín thái hạt lựu, 1 quả chuối chín vừa, 20g rau cải bó xôi rửa sạch, cắt nhỏ, nửa muỗng nước cốt chanh tươi, 1 nhúm lá bạc hà.

Cho tất cả nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố, thêm chút đá viên và xay nhuyễn. Rót ra ly và thưởng thức.

3 công thức sinh tố màu xanh giúp da sáng khoẻ mịn màng và giữ dáng cực tốt-6


Các công thức sinh tố màu xanh này rất dễ làm và có thể linh hoạt thay đổi nguyên liệu. Bạn có thể dùng các loại rau củ, hoa trái khác bạn ưa thích.

Chúc bạn thực hiện thành công!

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-cong-thuc-sinh-to-mau-xanh-giup-da-sang-khoe-min-mang-va-giu-dang-cuc-tot-20230601142234875.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.