3 quán bánh canh nổi tiếng là tấp nập khách, tốc độ hết hàng rất nhanh ở Sài Gòn

Mỗi quán mỗi loại bánh canh, giờ giấc bán hàng cũng khác nhưng có điểm chung là rất đông khách. Đặc biệt quán số 3 quán thuộc hàng đắt đỏ với mặt bằng quán lề đường.

Mỗi quán mỗi loại bánh canh, giờ giấc bán hàng cũng khác nhưng có điểm chung là rất đông khách. Đặc biệt quán số 3 quán thuộc hàng đắt đỏ với mặt bằng quán lề đường.

Bánh canh Nguyễn Phi Khanh

Bánh canh Nguyễn Phi Khanh nổi tiếng là quán có tốc độ bán hàng nhanh tựa điện xoẹt, khi mỗi ngày quán chỉ bán khoảng 1 tiếng là hết nhẵn hàng. Quán này đơn thuần chỉ chuyên bánh canh giò heo, không thêm chả, không hải sản, nhưng chưa đến giờ bán mà khách đã đừng chờ sẵn.

Thực ra nếu để soi kĩ về nguyên liệu thì quán này chẳng có gì khác biệt, bánh canh là bánh canh bột lọc, đồ ăn như đã nói, có độc giò heo, nhưng phải ăn thử mới biết vì sao mà quán đông đến thế. Giò heo được chủ quán lựa kĩ, làm sạch, luộc 3 lần với nước sôi, đến lần thứ 3 thì lấy làm nước dùng. Đó là bí quyết giúp giò heo đảm bảo chất lượng thơm ngon mà không bị bay mùi hay cảm giác quá béo ngậy.



3 quán bánh canh nổi tiếng là tấp nập khách, tốc độ hết hàng rất nhanh ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Những khoanh giò heo hấp dẫn được hầm vừa tới nên giữa được độ chắc mà ăn vào vẫn mềm vừa miệng. Đi kèm đó là nước mắm pha khéo cùng chanh, ớt, tiêu... làm tăng thêm hương vị đậm đà sẵn có của giò heo. Đến đây để ăn bánh canh nhưng nhiều người hâm mộ giò heo đến mức mua nguyên giò không mang về. Thế mới có chuyện có người đến muộn một xíu là chỉ còn mỗi bánh canh với nước dùng.

 

Một tô bánh canh gồm một miếng giò nạc và một miếng giò gân của quán là 40 ngàn đông, tính ra không rẻ, nhưng nhiều người cho rằng với đồ ăn đảm bảo sạch sẽ, chất lượng thì giá này chấp nhận được. Bằng chứng là, mỗi ngày quán chỉ bán từ 15 giờ đến 16 giờ mà đã hết nhẵn hàng.

Địa chỉ: 12C Nguyễn Phi Khanh

Bánh canh bò viên Nguyễn Văn Nguyễn

Bò viên là món ăn quen thuộc của người Sài Gòn và được dùng kèm với nhiều món ăn, nào phở, nào bánh canh. Nhưng quán bánh canh có viên bò lại to bự chảng ở đường Nguyễn Văn Nguyễn thì rất hiếm. Và đây cũng là một đặc điểm nhận dạng cho bánh canh nơi đây.


Tiệm bánh canh lề đường này là điểm đến quen thuộc của nhiều người mê bánh canh bò viên.

Quán đúng chất lề đường, không có bảng hiệu nhưng rất có tiếng. Cứ tầm 3 giờ chiều trở đi là lượng người đến ăn mỗi lúc một tấp nập. Cảnh xe máy dừng đợi mua mang đi, khách đến ăn tìm chỗ để xe cho gọn, hay người dân xung quanh cầm tô đến mua về đã không còn xa lạ với nếp sống của dân cư nơi đây.

Theo chủ quán tiết lộ, nước dùng bánh canh ở đây được ninh từ 20kg xương heo sau đó lại ninh cùng bò viên nên mùi vị rất đậm đà và có độ ngọt đặc trưng. Quán có hai loại đồ ăn kèm là giò heo và bò viên, trong đó bò viên được xem là điểm sáng khi to như trái banh tennis, do vậy chỉ cần một viên bò với một cục thịt giò thôi cũng chiếm trọn hơn 50% "mặt tiền" của tô bánh canh và đủ để người ăn

Tô bánh canh ở đây đặc biệt ở phần nước lèo bò viên thơm lựng cùng với viên bò bự chảng.

Viên bò khá dai, không bị cảm giác bột và cho khá nhiều tiêu hạt nên ăn có vị cay. Chân giò chặt miếng to, ăn không bị hôi, vừa có da, vừa nhiều thịt ăn đã miệng. Chủ quán thậm chí còn chăm chút đến mức làm riêng cả ớt xào để pha nước mắm, cho vô bánh canh ăn cho thêm tròn vị.

Thịt giò được chặt cục to, nhiều thịt và luộc vừa tới còn giữ được độ săn chắc, ngọt thịt.

Viên bò lớn, ăn có độ dai, đặc biệt trong viên bò có cho khá nhiều tiêu hạt.

Đồ ăn đầy đặn nhưng bánh canh ở đây giá rất mềm, một tô bánh canh giò heo chỉ 25 ngàn, bánh canh bò viên 27 ngàn, tô đầy đủ 35 ngàn. Có lẽ vì thế mà mỗi ngày quán chỉ bán khoảng 2 tiếng là hết hàng và dù là quán lề đường nhưng cứ mở ra là đông nghẹt khách đến ăn và mua mang đi.
Địa chỉ: Cạnh số nhà 29 đường Nguyễn Văn Nguyễn

Giờ bán: từ 15 giờ đến khoảng 17 giờ chiều

Bánh canh cua Bạch Vân - chợ Hòa Bình

Quán này chỉ là một gánh hàng rong, gia tài gói gọn trong đôi quanh gánh và vài chiếc ghế nhựa. Thế nhưng khi thèm bánh canh cua, nhiều người sẽ tự động nghĩ ngay đến bánh cua Bạch Vân, cho dù có đang ở xa tít tắp quán này.

30 năm gắn bó và trở thành một phần độc đáo của ẩm thực Sài Gòn, bánh canh cua Bạch Vân có nhiều cái thú vị. Trước tiên phải kể đến mức giá khủng mà ít quán lề đường nào dám bán. Một tô bánh canh của đây giá rẻ nhất là 40 ngàn, đắt nhất có thể lên tới 240 ngàn - mức giá có thể gây choáng vì đắt chẳng kém nhà hàng.

Vậy tô bánh canh ở đây có gì mà đắt đến vậy? Với giá 240 ngàn, tô bánh canh ở đây sẽ đầy nhóc chả cá, bánh phồng, chả bò, giò heo, huyết, thịt nạc... và tất nhiên không thể thiếu hoa khôi là một chú cua đỏ au hấp dẫn. Cua ở đây không thuộc dạng size quá khủng nhưng tươi có cảm giác như đang đi ăn hải sản chứ chẳng phải ăn bánh canh nên có thể coi là hợp giá tiền.
 

Còn nếu ăn tô thường với thịt giò và thịt nạc giá là 40 ngàn, tô có thịt cua xé, chả cá, thịt sẽ là 80 ngàn đồng. Ngoài cua nguyên con, quán còn bán cả tô nửa con cũng với giá mềm mại hơn, khoảng 110 ngàn/ tô. Quán bán từ 13 giờ 30 đến khoảng 18 giờ nhưng nhiều hôm hết hàng rất sớm, nên nếu muốn ăn, bạn nên canh giờ, đừng đi quá muộn nhé.

Địa chỉ: 45 Bạch Vân
Giờ bán: từ 13h 30 đến 18 giờ

Theo Helino


bánh canh sài gòn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.