4 bước siêu nhanh có ngay gà hấp nấm thơm lừng cho bữa tối

Bạn đang nghĩ tối nay ăn gì? Bạn không biết phải lựa chọn món ăn nào. Vậy thì với món gà hấp nấm sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn đấy.

Bạn đang nghĩ tối nay ăn gì? Bạn không biết phải lựa chọn món ăn nào. Vậy thì với món gà hấp nấm sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn đấy.

Nguyên liệu:

500g thịt gà

15g nấm hương (5 tai nấm)

15ml rượu nấu ăn

8ml dầu ăn

30ml nước

1 cây hành

5g đường

20g bột ngô

15ml nước tương

10g gừng

Súp nêm vị gà (hoặc bột gà)

Cách làm:

Bước 1

Gà rửa sạch chặt miếng vừa ăn, cho gà vào bát rồi thêm đường, rượu, nước tương, dầu ăn, bột ngô, súp nêm vị gà và nước vào trộn đều. Ướp gà 10 phút. Hành lá thái nhỏ, nấm hương ngâm nở.

Bước 2

Thêm nấm hương vào tô gà trộn đêu.

Bước 3

Cho gà đã ướp vào thố chịu nhiệt, thêm gừng và đặt vào nồi hấp, đun sôi khoảng 10 phút hoặc hấp cho đến khi gà chín là được.

Bước 4

Gà chín rắc chút hành lá lên trên để thêm 1 phút là được.

Gà hấp nấm là một món ăn chế biến nhanh với nguyên liệu chủ đạo là gà và nấm hương. Bạn chỉ cần tẩm ướp gia vị theo cách thức trên và hấp chín là đã có một món tuyệt ngon cho bữa cơm gia đình mình.

4 bước siêu nhanh có ngay gà hấp nấm thơm lừng cho bữa tối - Ảnh 5.

Theo Trí thức trẻ

món ngon từ thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.