5 món ăn, đồ uống nhất định phải nếm trong kỳ nghỉ ở Sài thành

Bạn có biết cà phê cốt dừa, mì cay hay gà chiên phô mai đang là những món ăn siêu đình đám ở Sài Gòn không?

Bạn có biết cà phê cốt dừa, mì cay hay gà chiên phô mai đang là những món ăn siêu đình đám ở Sài Gòn không? Nếu không muốn đi chậm thời đại, hãy tranh thủ nếm ngay đi thôi!

1. Bingsu

Tuy đã xuất hiện từ cuối năm ngoái, nhưng tô Bingsu mát lạnh nhất định sẽ là món mà bạn nên lựa chọn để tụ tập trong thời tiết oi nóng của Sài Gòn. Bingsu được làm từ đá bào nhuyễn mịn như tuyết, với nhiều topping từ trái cây tươi như dưa gang, dưa hấu, matcha, socola. 


Tuy tô to cao ngất nhưng xốp mềm, ăn vào mát lạnh, là món tráng miệng hạ nhiệt quá chuẩn cho ngày lễ nắng nóng. Bạn thể ăn Bingsu tại các quán như Sul Bingsu trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, IZZIBING trên đường Phổ Quang, quận Tân Bình... với giá chỉ từ 60.000đ.
 
2. Cà phê cốt dừa

Sài Gòn hẹn bạn đi chơi tức là đi ăn rồi... ngồi cafe. Ngoài cà phê iceblended, capuccino, latte, thời gian này món cà phê dừa đang gây mưa, tạo bão trong giới trẻ Sài Gòn. Mỗi ly cà phê cốt dừa nhìn như một núi tuyệt nhỏ với cà phê bao quanh. Nhâm nhi ly cà phê cốt dừa, bạn sẽ cảm nhận được vị sữa dừa béo ngậy, đến vị cafe thơm đắng tan trên đầu lưỡi.


Một số địa chỉ để thưởng thức cà phê cốt dừa như hệ thống cà phê Cộng, cà phê Aroi trên đường Đề Thám, quận 1 hay Megusta coffee trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp.
 
3. Kem tự chọn

Ăn kem thì không lạ, nhưng kem tự chọn thì mới lạ hơn nhiều. Trên thực tế đây là kiểu ăn kem thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều trong thành phố. Quán kem xinh xắn với dàn tủ kem nhìn thích mắt, khách đến chỉ việc tìm chiếc cốc giấy, rồi chọn loại kem yêu thích cho vào, đủ vị kem và topping. Sau đấy, mang đến quầy thanh toán và... cân theo gram.


Bạn có thể ăn kem tự chọn với vị kem chất lừ, béo ngọt và tha hồ chọn giữa hàng chục vị ở I Love Kem trên đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, hoặc I Love Càlem trên đường Nguyễn Thái Học. quận 1.
 
4. Mì cay

Sài Gòn đang nóng chảy bỏng nhưng sự hấp dẫn của mì cay Hàn Quốc lại là điều không thể cưỡng lại được bởi sự mới mẻ và vị chua chua, cay cay trong từng thìa nước. Mì cay Hàn Quốc đang được ưa chuộng ở Sài Gòn có đến 7 cấp độ với màu nước dùng từ cam nhạt chuyển sang đỏ thẫm.


Các loại nhân của mì cay cũng khá đa dạng với hải sản, tôm, mực cá viên. 2 tiệm mì cây nổi bật nhất nổi bật nhất hiện tại ở Sài Gòn là mì cay Naga trên đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp và mì cay Sasin trên đường Trường Sa, quận Phú Nhuận. Một tô mì giá khoảng 40.000đ, nhưng có vẻ ít ai “chiến” hết tô mì vì luôn gọi độ cay qua sức chịu đựng.
 
5. Gà cơm nướng phô mai kiểu Hàn

Gà nướng được dọn trong chảo gang nóng hổi, với nửa con gà hay cả con tuỳ order, phủ ngập phô mai trắng nõn chảy tràn cùng lớp cơm bùi bùi bên dưới. Gà dai thịt, thấm vị, quyện với nước sốt đặc trưng, hạt cơm thấm hết tinh hoa của gà, sốt và phô mai... ăn đến đâu thèm đến đó.


Gà nướng cơm phô mai là món ăn nhiều calo nhưng nhất định sẽ làm bạn muốn tạm vứt chiếc cân đi mà chén cho thoả lòng. Gà cơm nướng muốn ăn ngon hãy đến các quán Hàn ở khu Hưng Vượng, Hưng Phước  phường Tân Phong quận 7 nhé. Giá khoảng 350.000đ/phần là cả chảo gà với nguyên con gà, ăn được khoảng 4 người.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.