6 homestay ngọt ngào không thể hợp hơn cho chuyến du lịch trăng mật ở Đà Lạt

Nếu lựa chọn Đà Lạt cho kỳ nghỉ trăng mật bạn đừng bỏ qua 6 homestay xinh đẹp mà ngọt ngào sau đây nhé!

Nếu lựa chọn Đà Lạt cho kỳ nghỉ trăng mật bạn đừng bỏ qua 6 homestay xinh đẹp mà ngọt ngào sau đây nhé!

Đà Lạt với những con dốc uốn mình trong sương sớm, với rừng thông xanh bát ngát, với khí hậu 4 mùa trong một ngày, đường phố ngập tràn sắc hoa và người dân thì luôn thân thiện. Chỉ nghĩ tới Đà Lạt thôi đã đủ thấy sao mà yên bình, trong lành và tĩnh tại đến thế. Nếu đã có cả một khoảng thời gian dài căng thẳng để chuẩn bị cho đám cưới của đời mình thì việc lựa chọn một nơi chốn an yên để tận hưởng kì nghỉ trăng mật là điều hết sức hợp lý. 

Đà Lạt luôn có nhiều điều thú vị mà có thể bạn mỗi năm tới một lần vẫn thấy "thích ơi là thích" đấy nhé! Thay vì lựa chọn các khu nghỉ dưỡng đắt tiền, hoặc các khách sạn với những luật lệ có phần cứng nhắc, tại sao không lựa chọn 1 căn phòng xinh xắn tại 1 trong 7 homestay sau đây để ghi dấu ấn cho kỳ nghĩ ngọt ngào của hai bạn nhỉ?

1. Lữ Tấn house

Có thể nói Lữ Tấn house là căn homestay đánh dấu sự phát triển và "chất" cực riêng của du lịch Đà Lạt. Không gian của Lữ Tấn luôn khiến bạn có cảm giác tĩnh tại, an yên, mọi thứ đều rất nhẹ nhàng, tinh tế đến từng chi tiết. Được bày trí theo phong cách một biệt thự gia đình kiểu Âu với những ngọn đèn vàng nhỏ, những tấm thảm ấm áp và cả những bộ bàn ghế gỗ tone trầm khiến mọi thứ các trở nên yên ấm biết bao. 

homestay da lat
 Toàn bộ không gian của Lữ Tấn

lữ rấn
@ngandecuci

Lữ Tấn có không gian rộng và 9 phòng ngủ. Mỗi phòng một phong cách và được thiết kế với các chủ đề khác nhau nhưng tựu trung lại bạn sẽ đều nhận thấy sự kết hợp hài hòa giữa gam màu xanh dương, danh lá, vàng nhạt điểm vào là màu trắng bồng bềnh ở các tấm rèm cửa, ngoài ra ở đâu đâu cũng ngập tràn ánh nắng mặt trời. Toàn bộ nội thất bên trong các phòng từ bàn ghế, giường tủ, đến từng cái tách, ấm trà, hay bộ drap giường và gối,... đều rất hài hòa.

lu tan
@daoonclouds

home stay da lat
Mỗi căn phòng đều được trang trí tinh tế, ví dụ rèm cửa của căn phòng này được vẽ bằng những cánh hoa vẽ tay tinh tế.

Lữ Tấn có khoảng sân vườn cực rộng bạn có thể tha hồ tắm nắng, đọc sách hoặc cùng nhau chuyện trò bên hiên nhà buổi sớm. Và vào buổi sáng, khách sạn sẽ phục vụ miễn phí bữa ăn sáng dành cho mỗi người với toàn bộ là những món tự làm tại chỗ và rau, củ sẽ được tận dụng từ khu vườn sau sạch. Còn nếu bạn muốn tự nấu nướng thì homestay này cũng để bạn tự do sử dụng khu bếp như chính bếp nhà mình vậy. 

lutan
@xuanle

lutan
@elmbyz

Giá phòng đôi từ 1,5 đến 2 triệu 1 đêm. Địa chỉ: Trần Hưng Đạo 

 2. Le Bleu - The Vintage wooden house

Le Bleu - The vintage wooden house là một căn nhà gỗ nhỏ xinh xinh nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt. Đây là một trong những căn nhà gỗ hiếm hoi còn sót lại ở Đà Lạt tới thời điểm hiện tại. Nếu bạn thích phong cách vintage thì căn nhà này ắt hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú vô cùng. The vintage wooden house có 2 tầng nhà với 2 phòng ngủ được trang trí theo các phong cách khác nhau, trước nhà có 1 khoảng vườn nho nhỏ với vài loại cây, rau, hoa đúng chất Đà Lạt. Khi lựa chọn căn nhà này cho kỳ nghỉ trăng mật của mình bạn sẽ có cảm giác như đang sống tại một nơi thanh bình, an yên, được hòa mình vào với thiên nhiên và quên đi hết mọi mỏi mệt. Không gian sẽ hoàn toàn dành cho 2 bạn bởi ở đây không có lễ tân cũng chẳng có phục vụ phòng.  

le bleu
Ngôi nhà gỗ...

le bleu
... với khoảng sân bé xinh

homstay da lat
Phòng ngủ ấm cúng

Bên ngoài sân nhà có một chiếc bàn nhỏ và ghế, hai bạn có thể ngồi đây nhâm nhi tách trà nóng, nói với nhau những câu chuyện đã qua và cả những dự định tương lai nữa. Và tại Le Bleu - The vintage wooden house bạn cũng có thể tự tay vào bếp nấu một bữa ăn sáng và mang tới tận giường cho người bạn đời của mình hoặc cùng nhau làm một bữa tiệc tối bên ánh nến lung linh đấy. Điều tiếc duy nhất là ở căn nhà này chỉ có 1 phòng tắm và toilet nên nếu bạn muốn riêng tư thì có thể book nguyên cả căn nhà bạn nhé! 

homstay da lat
Phòng khách

le bleu

le bleu

Giá thuê cho 2 người khoảng 50$. Địa chỉ: Lý Tự Trọng

3. Nhà của gió

Nhà của Gió là căn hộ nằm trong Chung cư Đỏ tại Đà Lạt, với diện tích 67m2, nhà gồm 2 phòng ngủ, một phòng khách, bếp, 1 toilet và 3 ban công. Homestay này nằm ngay đỉnh đèo Mimosa nên có thể nhìn ra bao quát không gian rừng núi rộng lớn nằm ở phía Nam thành phố, cách hồ Xuân Hương 1,5km. 

homestay da lat
View từ Nhà của gió nhìn ra buổi sáng

cua gio

Cũng chính vì thế mà 2 phòng ngủ ở đây đều có view nhìn rất thoáng và đẹp. Ngồi bên ban công nhà nhìn ra khung cảnh xung quanh, tận hưởng mùi hương của Đà Lạt thấy sao mà lãng mạn quá chừng. Chỉ có điều căn hộ này cũng chỉ có 1 toilet nên nếu muốn riêng tư chỉ có 2 người thì bạn nên book nguyên căn nhé!

homestay da lat
Phòng ngủ với tone hồng tím siêu lãng mạn

Tất cả đều có nội thất đẹp, đầy đủ tiện nghi khiến bạn không cảm thấy như đang ở khách sạn, mà hoàn toàn thoải mái và riêng tư như ở nhà. Bếp có đầy đủ dụng cụ như tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng, bếp hồng ngoại, nồi cơm điện… để bạn có thể nấu một bữa ăn ngon cho bạn và người thân từ thực phẩm rất tươi ngon mà bạn có thể mua tại chợ Đà Lạt.

cua gio+

Giá thuê nguyên căn từ 1 triệu trở lên tùy thời điểm đặt nhà. Địa chỉ: Đường Khe Sanh

4. Le Bleu The Valley

Khác với căn Le Bleu The Vintage ở trung tâm thành phố, The Valley ở xa hơn trung tâm hơn ước chừng bạn sẽ phải chạy xe chừng 10 phút để tới chợ Đà Lạt. Nhưng có hề gì nếu hai bạn đang đi trăng mật và cần một không gian hoàn toàn riêng tư "trốn cả thế giới" phải không? Căn biệt thự gỗ này nằm trên ngọn đồi xa xa với ngút ngàn cây cối xanh rì bên ngoài nhà có hồ cá nho nhỏ. 

homestay da lat
Căn biệt thự gỗ lãng mạn

homestay
Chỉ cần bên nhau là hạnh phúc lắm rồi...

Cũng theo đúng phong cách của Le Bleu bạn sẽ có cả một khu bếp để sử dụng thoải mái, không gian các phòng hầu hết đều rất lãng mạn và đẹp đến nao lòng. Nếu bạn thích lãng mạn tuyệt đối có thể lựa chọn căn phòng ngủ tầng 1 với những tấm rèm trắng trinh khôi nhưng buổi sáng chắc chắn bạn sẽ bị đánh thức bởi tiếng chim chóc và tia nắng lúc sớm mai đấy. Tuy nhiên vì nhà nằm trong khu dân cư nên có phần hơi khó tìm và hẻo lánh. 

homestay da lat
Phòng ngủ tầng 2

homestay da lat
Bàn tiệc buổi tối @lukas nguyen

Giá phòng giao động từ 550 - 750k cho 1 phòng/1 đêm. Địa chỉ: Khởi Nghĩa Bắc Sơn.

5. Indigo home

Indigo home cũng là một căn homestay theo phong cách vintage với thiết kế nhiều gỗ và gỗ. Chính vì thế mà không gian của Indigo rất ấm ấp mà lại nên thơ. Căn homestay này sẽ đem lại cho bản cảm giác tĩnh lặng mà bình yên. 

indi
Indigo là ngôi nhà gỗ mang đậm chất vintage

indi
Phòng khách ấm cúng

indi
Khu bếp tự do như ở nhà

Bạn sẽ được đắm mình trong cây cỏ và núi rừng, chậm lại để cùng cảm nhận những phút giây hạnh phúc khi ở bên nhau. Indigo home được biết đến nhiều hơn với dạng phòng dorm tuy nhiên ở đây vẫn có phòng riêng dành cho bạn. 

homestay da lat
Căn phòng ngủ ngọt ngào nghe gió hát tình ca

homestay da lat
Một khung cửa lớn để ngắm Đà Lạt

homestay da lat

Giá của phòng đôi là 32$ theo airbnb, bạn có thể inbox trực tiếp trang fanpage để check giá cụ thể. Địa chỉ: Khởi Nghĩa Bắc Sơn

6. Second house Đà Lạt

Second house có thể coi là người em non trẻ nhất trong chuỗi homestay chất lừ tại Đà Lạt. Sở dĩ bạn có thể cân nhắc lựa chọn homestay này cho chuyến trăng mật của mình bởi ở đây có 1 căn phòng gác mái cực lãng mạn và ngọt ngào. Nơi đây cảm giác như một tổ ấm để dành riêng cho 2 bạn, tận hưởng khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau trong tiết trời lạnh giá của Đà Lạt về đêm. Với ánh đèn vàng ấm cúng, hãy cùng nhau chuyện trò và tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời này nhé!

homestay da lat
Còn gì tuyệt hơn 1 bữa sáng trên giường với trái cây của chính nơi này

Second house có 1 góc riêng luôn có sẵn các trà, cà phê Việt Nam và các dụng cụ pha chế để bất cứ lúc nào cặp đôi cũng có thể tự pha chê đồ uống cho mình. Ngoài ra homestay này còn có nhạc, lò sưởi, nhiều sách và rất nhiều ánh sáng... vô cùng thơ mộng cho một chuyến đi chơi hay du lịch trăng mật.

holic
Góc nhà ấm cúng với bàn ghế gỗ mộc mạc

holic
Khu pha chế với đồ dùng và những đồ dùng xinh xinh


Homestay này nằm ngay sau Quảng trường Lâm Viên, cách Hồ Xuân Hương 300m, giá phòng từ 800 ngàn đến 1 triệu đồng/ phòng/ 2 khách.

Địa chỉ: Hồ Tùng Mậu.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.