6 lợi ích tuyệt vời bạn sẽ có được từ những chuyến du lịch một mình

Đi du lịch một mình, bạn sẽ được tự do hoàn toàn để làm bất cứ cái gì bạn thích mà chẳng cần phụ thuộc vào ai. Chưa kể bạn khám phá ra những khả năng mới của mình.

Đi du lịch một mình, bạn sẽ được tự do hoàn toàn để làm bất cứ cái gì bạn thích mà chẳng cần phụ thuộc vào ai. Chưa kể bạn khám phá ra những khả năng mới của mình.

Carrie Miller, người có 21 năm kinh nghiệm du lịch độc hành sẽ cho bạn thêm năng lượng và sự tự tin để thực hiện những chuyện du lịch một mình tuyệt vời như cô ấy.

1. Mọi thứ chẳng quá khó khăn như bạn tưởng

Lời cảnh báo của mọi người về những khó khăn, bất trắc, luôn làm bạn hoang mang khi quyết định đơn lẻ lên đường. Nếu dám bước qua rào cản đó, bạn sẽ nhận thấy một điều rằng sự phê phán, áp đặt hay can thiệp của mọi người đôi khi không quan trọng bằng khát khao khám phá của bản thân.


Cô đã chia sẻ rằng “… Trong chuyến đi đầu tiên mở ra 21 năm du lịch độc hành, có một người đã đến và nói với tôi rằng: “Xin lỗi vì đã làm phiền, nhưng tôi nghĩ rằng bạn thật là một người dũng cảm”.
 
2. Tận hưởng mọi thứ một mình cũng là một điều tuyệt vời

Những lần đầu khi suy nghĩ về việc đi du lịch một mình, bạn sẽ cảm thấy vô cùng lo lắng, tưởng như nếu không có một người bạn đồng hành, bạn sẽ mắc kẹt trong sự sợ hãi và bất trắc trên đường. Nhưng dần dần bạn sẽ hiểu dù có một mình, bạn vẫn làm tốt mọi thứ, bạn hiểu chính nhịp độ tiết tấu của mình, sở thích cá nhân của mình và chẳng cần chiều theo ai cả.
 

Nhưng hãy nhớ giữ liên lạc thường xuyên với gia đình và bạn bè chỉ làm bạn thêm muốn về khi chặng đường còn chưa bắt đầu. Hãy cho họ biết lịch trình của bạn và giúp họ yên tâm về bạn bằng những lần liên lạc ngắn gọn. Không nhất thiết phải cập nhật liên tục bằng hình ảnh đâu

3. Làm quen với những người mới không khó

Du lịch độc hành buộc bạn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, chắc chắn thế. Và điều đó là cơ hội giúp ta giao tiếp nhiều hơn với thế giới bên ngoài, thu về những kinh nghiệm sống, dù với những người ta chẳng bao giờ gặp lại. Chính ra đi một mình lại là phương pháp tiếp cận cuộc sống tốt hơn hẳn đi du lịch nhóm.
 
 
Một vài kinh nghiệm để làm quen những người bạn mới là: Đặt điện thoại xuống, cầm một cuốn sách lên; Đăng ký một tour du lịch cuối tuần và gặp một nhóm người mà bạn chưa bao giờ gặp. Biến lạ thành quen thật dễ khi bạn không biết ai trong nhóm nhỏ đó; Hãy đến những nhà hàng bởi trong một buổi ăn uống, người ta dễ dàng quen nhau hơn,  nhưng đừng động vào rượu. 
 
4. Tìm ra hình mẫu bản thân mà bạn muốn trở thành

“Đôi khi, du lịch một mình sẽ giúp ích cho chính sự nghiệp của bạn. Trên những hành trình trải nghiệm, bạn có thể kiệt sức đâu đó hoặc có những điều bất ngờ thay đổi hoàn toàn định hướng của bạn. Bạn sẽ vô tình gặp những người bạn có thể muốn cộng tác, đồng hành trong tương lai. Thế giới vốn nhỏ bé. Bạn lại có thời gian để lắng nghe tâm tư về điều mình thực sự muốn làm trong đời, tự phê bình bản thân. Học cách lắng nghe và tin chính mình, tránh xa những phiền nhiễu áp lực, bạn sẽ khám phá ra điều mình muốn.
 
 
5. Thế giới không hoàn toàn màu xám

Một du khách chia sẻ thế này“Tôi từng bị cướp tại CH Séc, trên hành trình từ Prague tới Brno. Tôi bị cướp hết tiền và điện thoại. Rất may tôi vẫn còn hộ chiếu và đồ đạc gửi tại khách sạn Prague. Tôi ngồi trên phố Brno, nhấm nháp vài ngụm nước, và bóp trán nghĩ xem phải làm gì bây giờ, thì có ba người dân địa phương tới. Họ mời tôi tham  gia vào nhóm bạn bè họ và cho tôi đồ uống. Tôi nói về tình cảnh khó khăn của mình và lập tức họ giúp tôi liên lạc với cảnh sát, thu xếp chỗ ngủ qua đêm cho tôi ở nhà một người họ hàng. Người ấy mến khách đến nỗi mời tôi một ly rượu truyền thống tuyệt ngon được cất dưới tầng hầm trong nhà từ thời Thế chiến Thứ 2. Hôm sau, người bà con nọ đi cùng tôi tới trạm xe buýt và mua vé cho tôi trở về Prague.
 
 
Thế đây, dù còn nhiều bất cập nhưng những người xung quanh đều muốn giúp đỡ mình khi khó khăn nếu họ có thể. Hãy cứ lên đường, điều tốt đẹp vẫn luôn xung quanh bạn, đừng lo lắng. Việc hãy cẩn trọng một chút, đừng say sưa la cà quá, đừng bao giờ để điện thoại cạn pin sẽ báo hại bạn trong những trường hợp khẩn cấp. Và hãy mang đồ đạc gọn nhẹ thôi. Có những lúc bạn cần phải đi nhanh, thậm chí chạy nhanh.
 
6. Độc lập và chẳng phụ thuộc vào ai cả 

Đi du lịch một mình đến một nơi xa lạ, chẳng hề quen biết ai cả, bạn sẽ học được cách tự chủ hơn, và nhận ra rằng không gì có thể cản trở mình. Chắc chắn bất ngờ với khả năng thích ứng của bản thân, từ thích ứng với khí hậu, đồ ăn cho đến phong tục... đấy. Đặc biệt di du lịch một mình, bạn sẽ hoàn toàn chủ động, chẳng cần phải chiều theo ý thích của người đi cùng, nghỉ ở bất cứ đâu bạn muốn. Cũng thú vị đấy chứ phải không? 
 

Theo Trí thức trẻ

điểm đến

du lịch Việt Nam

du lịch

du lịch thế giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.