6 quán chay ngon có không gian đẹp cho dân văn phòng nhân mùa Vu Lan ở Hà Nội

Điểm chung của những quán chay này là đều có không gian lịch sự, đồ ăn ngon, rất hợp cho dân công sở đổi gió hoặc cả nhà cùng đi ăn chay nhân tháng Vu Lan.

Điểm chung của những quán chay này là đều có không gian lịch sự, đồ ăn ngon, rất hợp cho dân công sở đổi gió hoặc cả nhà cùng đi ăn chay nhân tháng Vu Lan.

1. Cơm chay Ưu Đàm

Một trong những quán chay hot nhất ở Hà Nội hiện nay phải kể đến cơm chay Ưu Đàm trên phố Hàng Bài. Điểm khác biệt đầu tiên phải kể đến ở Ưu Đàm là không gian được thiết kế vô cùng ấn tượng với sự kết hợp sang trọng, trẻ trung của nhà hàng và sự tĩnh lặng đậm chất Phật giáo. Điều này khiến ngay khi bước chân vào quán, người ta đã cảm nhận được sự an yên, thoải mái.

ưu đàm chay
Không gian quán bài trí lịch sự, sang trọng.

ưu đàm chay

Về đồ ăn và giá cả, so với một số hệ thống quán chay khác, đồ ăn ở Ưu Đàm tuy không quá đa dạng nhưng cũng có nhiều món để bạn lựa chọn. Đúng theo phân khúc nhà hàng chay dạng sang, đồ ăn ở đây được bài trí đẹp mắt với mức giá món ăn trung bình khoảng từ 65 ngàn đồng trở lên. Điểm cộng ở đây là đa phần các món ăn được chế biến đậm đà, có nhiều món có nét riêng mà khó có thể tìm được ở quán khác.

ưu đàm chay
Đồ ăn bài trí đúng chất nhà hàng.

ưu đàm chay

Không gian đẹp, nhân viên nhẹ nhàng, nhiệt tình, luôn để ý dọn bớt bát đĩa khi khách đã dùng xong, song giá cả ở Ưu Đàm cũng tương đương với không gian và dịch vụ khi một bữa ăn trung bình sẽ tốn khoảng từ 300 ngàn trở lên. Tuy nhiên nếu bạn muốn có một không gian đẹp, ăn uống ngon, dịch vụ tốt đúng chuẩn sang, xịn, mịn thì nơi đây hoàn toàn là lựa chọn đáng xem xét.

Cơm chay Nàng Tấm

Cơm chay Nàng Tấm trên đường Trần Hưng Đạo là một trong những quán chay nổi tiếng và được giới văn phòng ở Hà Nội ưa chuộng bởi không gian đẹp, yên tĩnh, đồ ăn giá hợp lý. Các món ăn ở đây rất đa dạng, một số món đặc sắc có thể kể đến như đậu hũ chiên, nấm om, măng rừng, nộm ngó sen, cà chua nhồi thịt... Đặc biệt các món giả mặn như thịt kho, thịt quay đều chế biến rất khéo, thoạt nhìn khó phân biệt được chay - mặn.

nàng tấm
Không gian Nàng Tấm lịch sự, sạch sẽ.

nàng tấm
Đến đây, bạn có thể gọi cơm phần kèm thêm một vài món lẻ để khám phá ẩm thực chay.


Điểm cộng ở quán này là có thể gọi theo suất hoặc gọi món lẻ, tuỳ ý. Cơm suất ở đây có 3 mức giá là 60k, 80k, 100k được đánh giá là khá đầy đặn, nhiều món ăn kèm. Còn cơm gọi món tính ra có phần đắt hơn cơm suất. Về không gian, Nàng Tấm có cả bàn trong nhà lẫn ngoài trời để lựa chọn. Không gian ở quán nhìn chung sạch sẽ, yên tĩnh nhưng có một nhược điểm là nằm trong ngõ hơi sâu, muốn đi vào phải đi qua nhiều hộ gia đình.

nàng tấm

nàng tấm
 
Cơm chay suất ở đây đi lèm canh chua khá vừa miệng.


Quá nhỏ nằm trong ngõ nhưng có biển ở ngoài, bác trông xe như biết xem tướng xem bói ấy 😭😭 có bàn ở ngoài trời và bàn trong nhà có điều hoà, suất cơm 60k mà đầy ú ụ ăn no không thở nổi, nhân viên thì hơi chậm nhưng cũng khá nhẹ nhàng lịch sự sẽ thành khách quen ở đây

3. Tịnh Thư quán  

Tọa lạc trên con phố Trần Hữu Tước, gần khu vực hồ Nam Đồng, Tịnh Thư quán là có không gian đẹp, yên tĩnh, rất hợp với những người cần sự thư thái. Thực ra Tịnh Thư không hẳn là quán cơm chay mà có thiên về không gian quán trà hơn, nhưng các món ăn chay ở đây cũng rất đa dạng, chế biến ngon mà mức giá cũng tương đối bình dân.    

qan chay

Điều đặc biệt của Tịnh Thư là quán chỉ phục vụ cơm vào ngày 30, mồng một, mười bốn và ngày rằm hàng tháng. Còn lại vào các ngày thường, quán phục vụ các loại món chay khác như bún riêu, bún nem, cháo... Với những người hảo cơm, điều này có thể hơi hẫng hụt, nhưng nếu thích ăn vặt, thích thử mới mới, menu của quán khá đáng thử. 

quán chay
Bún riêu tôm chay là món được nhiều người ưa chuộng nhất tại quán bởi thứ nước dùng chua chua thanh nhẹ hấp dẫn. 

quán chay
Một suất bún nem chay cũng đầy đủ nem rán, bún, nước chấm chua ngọt rắc tiêu ăn kèm rau sống. Nhân nem có cà rốt, miến, mộc nhĩ, nấm nên khá thơm, tuy nhiên không được đậm đà, nem rán lại nên ăn hơi cứng.  

Ngoài các món ăn no quán còn có các món ăn chơi như bánh giò nhân nấm, xôi nấm giò chay,  chả nấm... Đôi khi chỉ cần một chút đồ ăn nhẹ như chiếc bánh bao hay cháo nấm cùng với tách trà thảo mộc bổ dưỡng là bạn đã có đã có bữa chiều thư giãn cùng bạn bè.   

quán chay
Bánh bao nấm nướng với vỏ bánh giòn và nhân nấm, miến, mộc nhĩ thơm lừng là món ăn kèm khá phù hợp khi thưởng trà.  

Như đã nói, trà là một thế mạnh của quán, bởi thế ở đây có rất nhiều loại trà từ trà mộc, trà bổ dưỡng cho đến trà ướp hương... Một số loại trà tiêu biểu bạn có thể thử như La Hán nhị táo trà, Thư quán trà, Cung đình trà, Tâm sen trà... Tất cả đồ ăn hay trà của quán đều có giá từ 30 ngàn đến 45 ngàn đồng.

quán chay

4. Trúc Lâm Trai 

Mang không khí tĩnh mịch, thư thái, Trúc Lâm Trai là quán chay lý tưởng để bạn vừa được thưởng thức các món chay ngon, vừa được thư giãn đầu óc. Không gian quán khá ấm cúng, sạch sẽ, ấn tượng nhất là ngay ngoài cửa tầng một còn có một chiếc cổng giả, làm cột gỗ, mái cong cong như mái đình, nhìn rất lạ mắt.  

trúc lâm

Trúc Lâm Trai thiên về phục vụ cơm chay gọi món. Số lượng món ăn ở Trúc Lâm Trai nhiều và phong phú với giá từ 25.000 đến 150.000 đồng. Quán có từ súp khai vị tới các món chay tráng miệng đều rất hấp dẫn. Không chỉ có những món chay từ đậu hay rau củ, những món “thịt” được làm từ các nguyên liệu chay tự nhiên cũng được “tái hiện” hết sức khéo léo, khiến người thưởng thức bất ngờ vì hương vị quá hấp dẫn.  

trúc lâm trai
Món súp khai vị với nấm, ngô non và giò chay ngọt thơm tự nhiên, không khác những món súp gà bình thường là mấy. 

trúc lâm trai
Được biến tấu sáng tạo và cầu kỳ hơn, đậu phụ chiên sả vàng giòn thơm lừng của quán là món không thể bỏ qua. Đậu phụ non được chiên khéo với lớp vỏ giòn rụm và phần đầu mềm thơm bên trong thật hấp dẫn.

trúc lâm trai
 “Thịt bò” xào rau củ với vị ngọt mềm không khác gì thịt bò thông thường cũng là một trong những món “đinh” nên nếm thử khi tới đây.  

5. Cơm chay An Phúc

Quán chay An Phúc dù nằm trong một con ngõ trên đường Thái Hà nhưng không gian khá rộng, thoáng lại có cả chỗ giữ xe cho khách. Quán phục vụ ở 2 tầng, với bàn ghế tre ở tầng 1 và bàn ngồi bệt ở tầng 2 do vậy không gian khá rộng, thoáng. Điểm đặc biệt của An Phúc là quán rất chịu khó tự chế biến nguyên liệu, hạn chế đồ nhập để đảm bảo được hương vị và vệ sinh thực phẩm.

Điểm danh các quán chay ngon, giá mềm tại Hà Nội 21
Tầng một với bàn ghế tre.

Điểm danh các quán chay ngon, giá mềm tại Hà Nội 18
Bạn có thể lựa chọn cơm gạo trắng hoặc cơm gạo thường đối với cơm suất.

Như nhiều quán chay khác, quán phục vụ có cơm suất lẫn cơm chọn món, trong đó cơm suất trung bình ở mức 35, 45 ngàn đồng với 4 - 6 món ăn, chưa kể rau và canh.  Các món ăn tại đây đều được nấu rất khéo, đồ ăn cũng không bị ngấy, nhiều dầu mỡ. Ngoài ra nếu đi đông người, bạn cũng có thể lựa chọn các món lẩu như lẩu Thái hay lẩu nấm để thưởng thức.

an phúc
Một phần cơm suất giá 45 ngàn đồng.

an phúc

6. Loving Hut Quán Thánh

Dù không có decor độc đáo hay ấn tượng nhưng Loving Hut Quán Thánh từ lâu đã là quán chay rất được lòng người Hà Nội bởi đồ ăn giá bình dân mà không gian chỉn chu, sạch sẽ. Giá đồ chay ở đây có tiếng là ngon bổ rẻ, với mức giá cơm suất, các loại bún chỉ từ 25 đến 40 ngàn đồng, hợp với nhu cầu ăn chay bất cứ lúc nào mà không phải đắn đo, tính toán.

lovinghut lovinghut

Mỗi suất cơm chay ở đây khá đầy đặn. Cơm được bày gọn gàng trong đĩa lớn với cơm, 3 đến 4 món mặn, 1 món rau, 2 món xào, một bát canh và cả một bát chè tráng miệng. Tuy không được chọn món nhưng thực đơn thay đổi hàng ngày nên rất dễ ăn. Ngoài ra quán còn có các loại bún chay, phở chay rất đa dạng như phở gà, bún ốc, bún riêu, bún thang... giá từ 25.000 - 35.000 đồng một tô đầy đặn. 

lovinghut lovinghut
Một suất cơm chay giá 25 ngàn đồng ở Loving Hut

lovinghut lovinghut
Tô bún ốc chay đầy đặn. Ốc được thay bằng rất nhiều nấm và "chả cá" từ tinh đậu.

Bên cạnh cơm, bún, ở đây còn bán món đồ chọn món với giá cũng rất bình dân. Đặc biệt vào ngày rằm, mồng một hàng tháng, quán còn có các món chọn và buffet chay hấp dẫn giá 100 ngàn đồng. Một điểm đáng chú ý nữa là ở quán cũng có bán một số món chay, thực phẩm chay để mua về nấu tại nhà.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.