7 loại thực phẩm có thể để sẵn trong bếp giúp tăng cường miễn dịch, thanh lọc cơ thể sau Tết cho cả nhà

Sau những ngày Tết, cơ thể thường trở nên nặng nề, kém hăng hái do nạp nhiều thực phẩm dầu mỡ và bia rượu. Do đó, bạn cần thanh lọc cơ thể để tràn đầy sức sống bắt nhịp công việc.

Làm sao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể?

Bổ xung chất dinh dưỡng hợp lý để tăng cường hệ miễn dịch:

Cần xây dựng và thiết lập một thói quen ăn uống lành mạnh. Nên cố gắng ăn 50% trái cây và rau, 25% ngũ cốc nguyên hạt và 25% thịt nạc và protein.



1. Trái cây họ cam quýt

7 loại thực phẩm có thể để sẵn trong bếp giúp tăng cường miễn dịch, thanh lọc cơ thể sau Tết cho cả nhà-1


Những loại trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống ô xy hóa, có nhiều lợi ích sức khỏe. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy những loại trái cây có múi mạnh mẽ này có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận, chống lại các tế bào ung thư và bảo vệ chống lại bệnh tật và nhiễm trùng.


2. Tỏi, hành và hẹ


Tỏi chính là kháng sinh tự nhiên - vũ khí hữu hiệu chống lại rất nhiều bệnh như cảm cúm và viêm đường hô hấp, chữa tăng huyết áp, mỡ máu, giảm đường huyết, phòng chống ung thư. Cách tốt nhất là ăn tỏi tươi. Nên ăn 3-5 tép tỏi tươi hoặc khô mỗi ngày hoặc chế biến thành dấm tỏi, rượu tỏi... Hành và hẹ đã được chứng minh là làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh và cúm bằng cách tăng hoạt động của các tế bào miễn dịch tự nhiên của cơ thể người. 


3. Rau xanh

 

7 loại thực phẩm có thể để sẵn trong bếp giúp tăng cường miễn dịch, thanh lọc cơ thể sau Tết cho cả nhà-2


Rau xanh chứa nhiều vitamin, nhất là vitamin C, E và chất chống oxy hóa hữu hiệu. Súp lơ, rau bó xôi, rau cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác. Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất có ích như vitamin, muối khoáng, sắt và hàm lượng axit hữu cơ. Mặc dù không mang lại lợi ích ngay lập tức, rau xanh hay các loại thực phẩm khác vẫn có đặc tính kháng vi rút giúp ngăn ngừa, phòng chống bệnh tật.


4. Protein


Thịt thuộc nhóm protein cao, có giá trị dinh dưỡng lớn. Protein là một trong những nhóm chất quan trọng nhất cho sức khỏe con người. Trong đó, người ta phân ra cụ thể: nhóm thịt đỏ có thịt bò, thịt lợn, dê, cừu… thịt trắng có thịt gà, ngan, ngỗng… nhóm trứng có trứng gà, trứng ngan, ngỗng… và nhóm protein quan trọng vô cùng nữa là nhóm các loại cá. Mỗi nhóm đều có giá trị dinh dưỡng nhất định và người khỏe mạnh bình thường ăn đầy đủ các nhóm này sẽ cung cấp dưỡng chất rất tốt cho cơ thể.


5 . Các loại thủy hải sản có vỏ

 

7 loại thực phẩm có thể để sẵn trong bếp giúp tăng cường miễn dịch, thanh lọc cơ thể sau Tết cho cả nhà-3


Là nhóm thực phẩm được nhiều người nghĩ đến nhất khi muốn tìm cách tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bởi chúng thường có chứa rất nhiều kẽm. Hải sản không chỉ là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho con người, nhất là hàm lượng đạm và khoáng chất, mà còn có hương vị thơm ngon khi chế biến. 


6. Các loại hạt

Quả óc chó, hạnh nhân và chà là cung cấp các vitamin E, B3, B2 và khoáng chất thiết yếu để xây dựng khả năng miễn dịch của cơ thể. Vitamin E là chất chống oxy hóa giúp giữ cho các tế bào khỏe mạnh. 

7. Sữa chua

Các men vi sinh có trong một số loại sữa chua có thể cải thiện khả năng miễn dịch và kháng bệnh của cơ thể. Gần 70% hoạt động của hệ miễn dịch diễn ra trong ruột. Hệ tiêu hóa càng tốt thì sức đề kháng càng mạnh. Các loại khuẩn trong sữa chưa giúp hệ tiêu hóa cân bằng, và giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tăng cường đề kháng

8. Uống đủ nước cho cơ thể

Ngăn ngừa mất nước là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Mất nước có thể gây đau đầu và cản trở hoạt động thể chất, khả năng tập trung, tâm trạng, tiêu hóa cũng như chức năng tim và thận. Những biến chứng này có thể làm tăng khả năng mắc bệnh. Để ngăn ngừa mất nước, nên uống đủ chất lỏng hàng ngày. Nước được khuyên dùng vì nó không chứa calo, chất phụ gia và đường.

=>> Mời độc giả xem thêm thực đơn món ngon mỗi ngày đủ chất dinh dưỡng
 

 Theo Tâm An - Vietnamnet


Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.