70k nấu mâm cơm cho 4 người khiến mẹ trẻ than trời, ai ngờ chị em lại gợi ý 1 loạt thực đơn hấp dẫn

Với nhiều chị em, việc đảm bảo cho mâm cơm hàng ngày vừa cân bằng dinh dưỡng lại hợp túi tiền luôn là một bài toán khó.

Với nhiều chị em, việc đảm bảo cho mâm cơm hàng ngày vừa cân bằng dinh dưỡng lại hợp túi tiền luôn là một bài toán khó.

Nấu ăn luôn là một trong những sở thích của nhiều chị em. Bởi được dồn tâm huyết và tình cảm trong từng món ăn cho những người mình yêu thương chính là một dạng hạnh phúc. Chính vì thế mâm cơm gia đình chính là một trong những quan tâm hàng đầu của hội chị em.

Ngược lại, việc cân bằng dinh dưỡng, đảm bảo sở thích của các thành viên trong gia đình lại phù hợp với mức chi tiêu của gia đình cũng khiến các bà nội trợ phải đau đầu. Nhưng bài toán càng khó, càng đau đầu thì hội chị em lại càng muốn được giải quyết. Vấn đề dưới đây là một ví dụ.

Mới đây, trong một nhóm kín dành cho các bà nội trợ, chị vợ có tên N.L.H đã đưa ra câu hỏi khiến các thành viên thảo luận sôi nổi:
 

70k nấu mâm cơm cho 4 người khiến mẹ trẻ than trời, ai ngờ chị em lại gợi ý 1 loạt thực đơn hấp dẫn-1

Vấn đề mà chị N.L.H đưa ra.

Ngay sau khi câu hỏi này được đưa ra, hội chị em đã có màn thảo luận cực sôi nổi. Nhiều người khẳng định đây là một bài toán không có lời giải vì không thể nấu 1 mâm cơm cho 4 người với giá 70k được:
 

70k nấu mâm cơm cho 4 người khiến mẹ trẻ than trời, ai ngờ chị em lại gợi ý 1 loạt thực đơn hấp dẫn-2

Có không ít người cho rằng không thể nấu mâm cơm cho 4 người với 70k được.

Tuy nhiên, ông bà ta vẫn có câu "khéo ăn thì no, khéo co thì ấm". Và các chị em dưới đây chính là minh chứng điển hình cho câu nói này. Với khả năng thu vén của mình, họ đã liệt kê ra hàng loạt phương án giải quyết cho vấn đề này.

Thậm chí, họ còn chia ra những khoản tiền riêng cho từng loại thực phẩm phải mua một cách chi tiết và đầy đủ. Nhưng các bà nội trợ cũng không quên kèm điều kiện là 70k không tính tiền gạo, gas và gia vị.
 

70k nấu mâm cơm cho 4 người khiến mẹ trẻ than trời, ai ngờ chị em lại gợi ý 1 loạt thực đơn hấp dẫn-370k nấu mâm cơm cho 4 người khiến mẹ trẻ than trời, ai ngờ chị em lại gợi ý 1 loạt thực đơn hấp dẫn-4

Hội chị em đưa ra hàng loạt phương án giải quyết khác nhau.

Không chỉ có thế, nhiều mẹ còn đăng ảnh mâm cơm nhà mình cũng trong hoàn cảnh tương tự để minh họa.
 

70k nấu mâm cơm cho 4 người khiến mẹ trẻ than trời, ai ngờ chị em lại gợi ý 1 loạt thực đơn hấp dẫn-5

Chị T.H chia sẻ: "Rau muống 10k, chanh ớt, 45k thịt,trứng kho tàu, còn lại mua đồ tráng miệng".
70k nấu mâm cơm cho 4 người khiến mẹ trẻ than trời, ai ngờ chị em lại gợi ý 1 loạt thực đơn hấp dẫn-6

Còn đây là mâm cơm cũng giá 70k của nhà chị H.T: "30k tai lợn,15k xương đuôi, 10k khoai tây, cà rốt, 10k bắp chuối, 5k rau thơm".

Đây rõ ràng cũng là những kinh nghiệm dành cho hội chị em phải không nào? Vì vậy, hiện tại, bài viết vẫn đang tiếp tục thu hút sự chú ý của các chị em trong nhóm đăng tải.




Theo helino

 


bà nội trợ

mâm cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.