8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết

Bên cạnh hoa quả và bánh kẹo thì các loại hạt khô là món ăn vặt không thể chối từ trong dịp Tết.

Bên cạnh hoa quả và bánh kẹo thì các loại hạt khô là món ăn vặt không thể chối từ trong dịp Tết.

1. Hạt dưa hạt bí

Đây là hai loại hạt được liệt vào thành phần “cổ kính” nhất vì từ thời các bà các mẹ, khi chưa có nhiều loại hạt nhập khẩu lạ như bây giờ thì chúng đã có mặt trên khay mứt ngày Tết rồi.


8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết - Ảnh 1.

Ảnh: Danviet

Hạt dưa hấu nhuộm màu đỏ tươi, được xem là biểu tượng may mắn cho ngày Tết cùng hạt bí đều đặn, tròn mẩy được bày ra đĩa để khách dí dách cắn trong lúc cùng chủ nhà nói đôi ba câu chuyện chúc Tết được xem là hình ảnh vừa thân mật vừa ấm cúng của Tết Việt.

8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết - Ảnh 2.

Hạt bí, hạt dưa là những loại hạt lâu đời đã xuất hiện trên khay mứt Tết truyền thống. - Ảnh: notiziesecche

8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết - Ảnh 3.

Ảnh: Danviet

Những năm gần đây lo sợ hạt dưa nhuộm đỏ chứa phẩm màu không tốt cho sức khỏe nên chị em tiêu dùng thông thái đã chuyển sang mua hạt dưa mộc không nhuộm.

2. Hạt hướng dương

Cũng được xếp vào hàng các loại hạt ăn Tết lâu đời, nhưng dù đã trải qua bao năm tháng hạt hướng dương vẫn luôn được yêu thích bởi nó hội tủ đủ các yếu tố là ngon, dễ cắn và giá thành thì lại hợp lý.

8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết - Ảnh 4.

Hạt dướng dương vừa thơm ngon mà lại dễ cắn hơn hạt dưa, hạt bí. - Ảnh: stylecraze.

8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết - Ảnh 5.

Loại hạt này luôn là lựa chọn lý tưởng cho nhiều hộ gia đình bởi mức giá dễ chịu. - Ảnh: shape

3. Hạt đậu nành sấy

Cũng nằm trong danh sách nhưng loại hạt bình dân nhưng độ ngon thì chẳng kém cạnh những loại hạt đắt tiền, hạt đậu nành sấy mấy năm gần đây trở thành thứ hạt khô thường xuất hiện trong khay mứt Tết của các gia đình Việt.

8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết - Ảnh 6.

Ảnh: timdaily

8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết - Ảnh 7.

Ảnh: wikipedia

Đậu nành sấy có vị giòn tan, bùi béo khiến những vị khách đến chúc Tết cứ nhẩn nha hết nắm này đến nắm khác mà không nỡ đứng dậy chào về.

4. Hạt dẻ

Hạt dẻ khá đa dạng về chủng loại, có loại hạt to hạt bé nhưng loại hạt dẻ Trùng Khánh to, nhiều nhân, ruột vàng rộm, ăn vừa bùi vừa béo là được ưa chuộng nhất. Với ưu điểm dễ chế biến, rang hay luộc đều rất ngon, loại hạt khô này đang dần trở thành thứ hạt ăn Tết được nhiều người ưa thích.

8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết - Ảnh 8.

Ít ai đã trót bóc một viên hạt dẻ ăn rồi mà có thể dừng tay không bóc tiếp viên thứ hai. Hạt dẻ có thể rang hoặc luộc đều rất ngon. - Ảnh: giadinh.net

5. Hạt dẻ cười

Ngoài hạt dẻ truyền thống, hạt dẻ cười cũng là thức nhắm vặt được nhiều người chọn mua ăn Tết dù giá thành có cao hơn so với hạt dẻ thường. Không chỉ ngon, hạt dẻ cười trông còn rất vui mắt với những viên nhân hạt tròn mập lấp ló như muốn bung ra khỏi lớp vỏ trắng. Hạt dẻ cười cũng chứa rất nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên được đông đảo người tiêu dùng ưa thích.

8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết - Ảnh 9.

Hạt dẻ cười được bán ở rất nhiều cửa hàng siêu thị với ưu điểm đã được chế biến sẵn nên mua về chỉ việc bày vào hộp mứt thôi. - Ảnh: alibaba

6. Hạt điều

Loại hạt ngon lành này có giá cao hơn hẳn mấy loại hạt kể trên. Không những vậy loại hạt này còn rất bùi béo, bắt miệng. Hạt điều cũng được biến tấu nhiều hương vị, hạt điều rang muối, không rang muối, để vỏ hay bóc vỏ, tha hồ cho chị em lựa chọn. Tết mà có đĩa hạt điều nhâm nhi thì còn gì tuyệt hơn. 

8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết - Ảnh 10.

- Ảnh: alibaba

7. Hạt mắc ca

Hạt mắc ca được cho là "nữ hoàng của các loại hạt" do mùi vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và còn khá mới trên thị trường. Hiện tại, 1kg hạt mắc ca nguyên vỏ đang có giá 370.000-450.000 đồng/kg tùy điểm bán. Nhân mắc ca tách vỏ có giá đắt hơn khá nhiều dao động từ 850.000-1,1 triệu đồng/kg.

8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết - Ảnh 11.

Hạt mắc ca xa xỉ nhưng béo ngậy, rất ngon. Ảnh: sieuthimacca.

 8. Hạt thông

Có thể bạn chưa biết, cây thông ngoài việc chế tạo tinh dầu nhựa thông, dùng quả và thân cây để trang trí thì hạt thông cũng là một loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao mà ít người biết đến. Hạt thông không những có vị bùi, thơm, ngậy béo đặc trưng. Vỏ hạt lại giòn mỏng, khi rang chín thì sẽ tự tách đầu hạt, rất đơn giản để thưởng thức.

8 loại hạt khô tuyệt ngon, nên chuẩn bị sẵn để nhâm nhi trong dịp Tết - Ảnh 12.
Ảnh: foodlaughterlove

Hạt thông nhỏ như hạt dưa, hạt hướng dương nhưng lại có vị và giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều, chính vì thế nên vào dịp tết sắp đến loại hạt này đang dần dần thay thế các loại hạt truyền thống.

Theo Trí Thức Trẻ


món ngon ngày Tết

hạt bí

hạt dẻ cười

hạt dưa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.