8 món ăn, đồ uống ngon có tiếng của ẩm thực Việt nam

Nhắc đến ẩm thực Việt Nam, nhiều người nghĩ ngay đến phở, bánh mì, bánh xèo hay tách cà phê thơm lựng.

Nhắc đến ẩm thực Việt Nam, nhiều người nghĩ ngay đến phở, bánh mì, bánh xèo hay tách cà phê thơm lựng.
 
Cà phê

Là nước sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới sau Brazil nên chẳng có gì lạ khi cà phê trở thành một trong món đồ uống được người Việt ưa chuộng. Từ thành thị cho đến các thị trấn nhỏ, bạn đều dễ dàng tìm thấy những quán cà phê với mức giá khá bình dân. Cách pha chế cà phê của người Việt được đánh giá là đậm đặc hơn rất nhiều so với đa phần cà phê trên thế giới. 2 loại hình cà phê phổ biến nhất ở Việt Nam là cà phê đen và cà phê sữa.


Nem cuốn

Người nước ngoài gọi món nem cuốn của Việt Nam bằng cái tên khá mỹ miều: spring rolls. Thành phần của một cuốn nem gồm có thịt heo luộc, tôm, các lọa rau thơm được cuốn khéo trong lớp bánh đa nem, bánh tráng mềm thơm. Nem cuốn không chỉ ngon mà còn có tính tuỳ biến cao, tuỳ từng vùng miền hay nguyên liệu sẵn có mà người ta có thể thêm, bớt thành phần của cuốn nem.


Phở

Những bài báo viết về phở nhiều đến nỗi nhắc đến ẩm thực Việt Nam, nhiều người nghĩ ngay đến món phở. Phở Việt Nam hấp dẫn người ăn bởi thứ nước dùng thanh ngọt, nóng hổi, những sợi bánh phở mềm, thơm, những miếng thịt chín tới mềm ngọt như tan trong miệng. Phở miền Bắc và phở miền Nam có sự khác nhau trong cách chế biến nhưng nhìn chung đều có những điểm cộng riêng và đều đủ sức gây thương nhớ cho người người đã từng nếm qua.

phở bưng hàng trống
Tô phở Hà Nội không có giá, rau thơm đi kèm

Chạo tôm nướng mía

Món ăn này không khó làm nhưng khá mất thời gian bởi thế thường được dùng trong những bữa ăn bà nội trợ muốn đổi gió cho cả gia đình. Vị thơm ngậy từ thịt nướng và tôm kết hợp với vị ngọt được tiết ra từ mía trong quá trình sẽ khiến bạn vừa ăn vừa phải tấm tắc khen ngon. Với chạo tôm nướng mía thì dù ăn vã hoặc cắt nhỏ để cuốn ăn cùng bún, rau thơm vẫn đều rất ngon.


Bánh xèo

"Món crepe Việt Nam" này là một món ăn đường phố vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam với lớp vỏ vàng ruộm ngon mắt, phần nhân gồm tôm, thịt... Khi ăn bánh được cắt miếng lớn, cuốn cùng bánh tráng, rau sống rồi chấm với nước mắm pha. Ở khu vực miền Trung, miền Nam Việt Nam, bánh xèo lại càng phổ biến với nhiều biến thể khác nhau tùy theo từng vùng. 


Trái cây tươi ngon

Nhờ khí hậu nhiệt đới gió mùa có mùa đông lạnh và cận xích đạo lại thêm nhiều vựa trái cây lớn mà trái cây Việt Nam vô cùng đa dạng, phong phú. Đến Việt Nam, nhiều du khách đã không thể rời mắt khỏi những gánh trái cây màu sắc đẹp như mơ được những cô hàng rong gồng gánh trên đường. Không chỉ đẹp mắt mà trái cây Việt còn ngon và giá cũng rất mềm.


Bánh mì

Bánh mì bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam vào thời Pháp thuộc bởi thế bánh mì Việt có nhiều điểm tương đồng với bánh mì baguette. Những chiếc bánh mì nóng hổi, vỏ giòn rụm, ruột thơm mềm là món ăn bình dân nhưng dễ gây thương nhớ. Đối với du khách nước ngoài, những chiếc bánh mì nóng hổi với đầy ắp nhân pate, chả, thịt, trứng mà giá chỉ 15, 20 ngàn đồng thực sự là món ngon nhất định phải nếm khi đến Việt Nam.


Quả chua dầm

Các thức quả chua dầm như cóc, xoài, sấu thực sự là "niềm ám ảnh" đối với rất nhiều người, đặc biệt là các chị em vốn thích quả chua. Cách chế biến quả dầm không khó, trái cây cắt vừa miếng dầm với hỗn hợp muối, ớt đường tạo thành một bản hòa tấu chua chua, ngòn ngọt, càng ăn càng ngon.


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.