9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng

Là người yêu thích vào bếp, đam mê với những loại đồ uống từ rau củ quả vừa có tác dụng đẹp da, giữ dáng, cô gái này đã có những chia sẻ, bật mí về công thức làm sinh tố, nước ép ngon, hấp dẫn khiến chị em mê rần rần. Vậy công thức làm đồ uống của nữ 9x này là gì?

Với chị em, ai cũng mong muốn có một làn da mịn màng, tươi tắn không mụn, thâm nám cùng với vóc dáng chuẩn, thanh mảnh. Chính vì thế, đồ uống và chế độ ăn có vai trò quan trọng trong việc giữ dáng, đẹp da.

Ý thức được việc giữ gìn sức khỏe, làm đẹp từ thực phẩm rất cần thiết, cô bạn 9x có tên Hoàng Nhường ở Nam Định luôn lựa chọn cho mình và gia đình những thực phẩm tốt, giàu vitamin để chế biến đồ uống mỗi ngày. Hoàng Nhường cho biết, không gian bếp là nơi yêu thích của cô nàng vì bản thân sẽ được thể hiện đam mê nấu nướng, sáng tạo những món ăn, đồ uống ngon, bổ dưỡng, đẹp mắt.

Bật mí về bí quyết mỗi ngày làm một món sinh tố, nước ép khác nhau mà vẫn vô cùng đẹp mắt, giàu dưỡng chất, Hoàng Nhường cho biết: "Rau củ quả là những thực phẩm chứa nhiều vitamin C rất tốt cho da, hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ bệnh tật. Làm đồ uống từ rau củ quả không khó, bạn chỉ cần chọn đúng loại thực phẩm, mix vừa đủ trọng lượng và chế biến là được. Để có làn da đẹp, cân nặng giảm được theo mong muốn bạn nên hạn chế sử dụng đường, sữa".

9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng-1

Cô nàng 9x với đam mê nấu nướng, yêu thích thực phẩm sạch.

Theo cô nàng này, việc chọn thực phẩm và sơ chế khá quan trọng không thể qua loa. Đặc biệt rau củ quả khi xay, ép nước cần sạch, được ngâm rửa nước muối cẩn thận. Rau củ Hoàng Nhường thường sử dụng nguyên liệu tự trồng được hoặc mua ở siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch. 

Điều đặc biệt trong cách làm sinh tố, nước ép rau củ quả là thời gian làm mỗi món không quá 10 phút.  Hoàng Nhường kể: "Thực phẩm mình thường tận dụng trong tủ lạnh, mỗi cốc nước chỉ cần một lượng nhỏ rau củ quả là đủ. Nước ép và sinh tố chế biến khá đơn giản, bạn chỉ cần cho vào máy xay nhuyễn hoặc ép lấy nước là xong. Nhiều khi mình làm chỉ 5 phút là có một ly nước ngon rồi".

Thi thoảng cô nàng này vẫn chia sẻ món ăn, đồ uống mình làm lên trang Facebook cá nhân và nhận được vô số lời khen về sự khéo tay, chăm chỉ, tỉ mẩn chọn lựa từng nguyên liệu mix đồ uống. Cô bạn cũng tâm sự thêm: "Mình vẫn còn độc thân, nhiều thời gian rảnh nên muốn nâng cao tay nghề bếp núc, sau nấu cho chồng con. Với mình được nấu ăn cho người mình yêu là điều hạnh phúc nhất".

Cùng tham khảo công thức làm sinh tố, nước ép rau củ quả cô nàng 9x độc thân này chia sẻ:

1. Sinh tố chuối bơ cải xoăn

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 50g cải xoăn (cải kale), 10g việt quất, 50ml nước cốt sữa dừa.

Cách làm: Rửa sạch, ngâm rau cải xoăn với nước muối. Chuối bóc vỏ, cắt khúc. Vớt rau ráo nước cho vào máy xay nhuyễn với chuối xay khoảng 15s. Cho dần dần nước cốt dừa vào trong quá trình xay. Cuối cùng đổ ra cốc và trang trí.

9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng-2

2. Nước ép củ cải đỏ , dưa chuột, ổi

Nguyên liệu: 50g củ cải đỏ, 1  quả dưa chuột, ½ quả ổi, ¼ quả chanh. 

Cách làm: Củ cải đỏ, dưa chuột, ổi rửa sạch. Cắt nhỏ các nguyên liệu, sau đó cho lần lượt vào máy ép chậm để lấy nước. Thêm nước cốt chanh vào khuấy đều. Chanh giúp nước ép không bị đen, đẩy vị chua.

9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng-3

3. Sinh tố chuối táo

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1 quả táo nhỏ.

Cách làm: Táo rửa sạch, ngâm nước muối sau đó thái từng miếng cho vào máy xay khoảng 30s. Chuối lột vỏ, cắt bỏ 2 đầu  rồi cắt khúc cho vào máy xay thêm khoảng 1 phút. Đổ ra cốc hoặc bát rồi trang trí thêm với chuối, táo, lá bạc hà cho hấp dẫn.

9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng-4

4. Nước ép cần tây với dưa chuột

Nguyên liệu: 100g cần tây, ½ quả dưa chuột.

Cách làm: Cần tây rửa sạch, ngâm nước muối sau đó vớt ra để ráo nước. Dưa chuột  rửa sạch, gọt vỏ cắt khúc nhỏ. Cho lần lần lượt cần tây, dưa chuột  vào máy ép lấy nước cốt. 

9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng-5

5. Nước ép cam cà rốt

Nguyên liệu: 1 củ cà rốt, 1 quả cam vàng.

Cách làm: Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ cắt khúc nhỏ. Cam rửa sạch, bóc vỏ lấy múi. Sau đó cho cà rốt, cam vào máy ép lấy nước cốt.

9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng-6

6. Sinh tố củ dền chuối

Nguyên liệu: 2 củ dền nhỏ, 1 quả chuối, 1 thìa men dinh dưỡng 

Cách làm: Củ dền rửa sạch, cắt nhỏ cho vào máy xay, xay khoảng 1 phút. Sau đó lột vỏ chuối, cắt khúc rồi cho tiếp vào máy xay thêm khoảng 1 phút nữa. Đổ thành phẩm ra cốc hoặc bát rồi trang trí với lá bạc hà, men dinh dưỡng.

9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng-7

7. Nước ép cải bó xôi táo

Nguyên liệu: 100g cải bó xôi, ½ quả táo.

Cách làm: Táo rửa sạch, lột vỏ cắt khúc nhỏ. Rau cải nhặt bỏ lá úa, rửa sạch ngâm nước muối. Vớt ra để ráo nước rồi cho rau vào máy ép với táo.

9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng-8

8. Sinh tố bơ dâu tây

Nguyên liệu: 10 quả dâu tây, ½ quả bơ.

Cách làm: Bơ lột vỏ, cắt nhỏ. Dâu tây rửa sạch, ngâm nước muối. Cắt bỏ phần tai dâu tây. Cho bơ, dâu tây vào máy xay khoảng 1 phút sau đó đổ ra cốc trang trí thêm lát dâu tây.

9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng-9

9. Sữa hạt điều 

Nguyên liệu: 100g hạt điều tươi, 0,5 lít nước lọc

Cách làm: Hạt điều ngâm qua đêm, rửa sạch. Cho hạt điều, nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn khoảng 3 phút rồi cho lên bếp nấu chừng 5 phút là được.

9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng-10

10. Sinh tố cần tây, bơ, chuối

Nguyên liệu: 50g cần tây, ½ quả chuối chín, ⅓ quả bơ.

Cách làm: Cần tây rửa sạch, ngâm nước muối. Bơ, chuối lột vỏ cắt khúc nhỏ. Cần tây vớt ráo nước sau đó bỏ vào máy xay khoảng 1 phút. Tiếp tục thêm bơ, chuối vào xay khoảng 1 phút nữa. 

9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng-11

11.Sữa đậu nành

Nguyên liệu: 100g đậu tương, 0,5 lít nước.

Cách làm: Ngâm đậu tương qua đêm sau đó rửa sạch cho vào máy xay nhuyễn khoảng 3 phút. Lấy túi lọc, rây phần đậu nành đã xay lọc lấy phần nước cốt bỏ bã. Rồi cho nồi đun sôi thì tắt bếp. 

9x Nam Định chia sẻ bí quyết làm sinh tố, nước ép rau củ quả sạch-tươi-ngon, vừa đẹp da lại vừa giữ dáng-12

Sinh tố, nước ép rau củ quả rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp đẹp da, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cân, tăng cường sức đề kháng. Cùng tham khảo và học hỏi bí quyết của cô nàng 9x khéo tay này để có thể tự làm tại nhà. Chúc các bạn thành công!

Theo Đan Lê - Vietnamnet

(Ảnh: NVCC)


sinh tố


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.