9x xinh đẹp và những chuyến đi “giá bình dân”, trải nghiệm trọn vẹn” hút cư dân mạng

Đặt chân tới gần 20 địa điểm du lịch trong và ngoài nước với mức chi phí “bình dân”nhưng vẫn trải nghiệm trọn vẹn, cô gái có nick name Chang Mi đã thu hút cả ngàn lượt theo dõi.

Đặt chân tới gần 20 địa điểm du lịch trong và ngoài nước với mức chi phí “bình dân”nhưng vẫn trải nghiệm trọn vẹn, cô gái có nick name Chang Mi đã thu hút cả ngàn lượt theo dõi.

Không còn quá xa lạ với những người đam mê du lịch, cô gái sinh năm 1990 Hồng Nhung – Nick name Chang Mi là một cái tên được đông đảo mọi người biết đến. Trang cá nhân của Chang Mi có tới gần 30.000 lượt người theo dõi.

Chang Mi là một cái tên được đông đảo những người đam mê du lịch biết đến 

Vốn đam mê du lịch, Hồng Nhung có phương châm: "Hãy đi du lịch khi còn trẻ. Hãy đi khi có cơ hội. Và hãy đi khi bạn thích. Hãy trải qua cảm giác thật 'tuyệt vời ông mặt trời' khi đi du lịch là sống 4-5 ngày tại một nơi lạ hoắc lạ hơ, sáng đến chiều, chiều đến tối, tối đến đêm chỉ nghĩ xem ăn gì, chơi gì, bỏ ra khỏi đầu mọi thứ lung tung vớ vẩn. Tiền hết lại kiếm. Kiếm được ta lại tiêu. Tiêu xong lại kiếm".

"Hãy đi du lịch khi còn trẻ. Hãy đi khi có cơ hội. Và hãy đi khi bạn thích. (Ảnh chụp tại Boracay - Philippin)

Điểm đặc biệt trong những chuyến đi mà Chang Mi chia sẻ chính là trải nghiệm tuyệt vời mà cô có được nhưng chi phí lại cực kì hợp lí, bình dân. Bên cạnh những bức ảnh tuyệt đẹp, Chang My còn chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn hữu ích cho người đọc, từ lịch trình, ăn uống, lựa chọn điểm vui chơi... sao cho có được chuyến đi tuyệt vời nhất với mức kinh phí rẻ.

Cho đến thời điểm hiện tại, cô gái 27 tuổi đam mê xê dịch này cũng đã đặt chân được đến gần 20 địa điểm trong và ngoài nước. Trong đó có những nơi rất nổi tiếng như: Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng, Sapa, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Boracay – Philippin.

Khi được hỏi về việc du lịch để tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống ở một vùng đất mới, nếu chi phí thấp, tiền ít sẽ khó lòng thực hiện được điều này, Chang Mi chia sẻ quan điểm:

Điểm đặc biệt trong những chuyến đi mà Chang Mi chia sẻ chính là trải nghiệm tuyệt vời mà cô có được nhưng chi phí lại cực kì hợp lí, bình dân. (Ảnh chụp tại Hồng Kong)

“Du lịch là để tận hưởng cuộc sống điều này đúng! Nhưng đâu phải cứ nhiều tiền thì mới gọi là tận hưởng. Và đâu phải cứ rẻ là khổ đắt mới là sướng! Cùng 1 địa điểm, có những người bỏ ra rất nhiều tiền cho một chuyến đi nhưng đến khi nhìn lại những trải nghiệm của họ còn ít hơn thậm chí không thú vị bằng những người có chuyến đi ít tiền khác.

Cho đến thời điểm hiện tại, cô gái 27 tuổi đam mê xê dịch này cũng đã đặt chân được đến gần 20 địa điểm trong và ngoài nước. (Ảnh chụp tại Singapore)

Theo mình, trải nghiệm không phải được mua hay được đo bằng tiền, trải nghiệm nằm ở chính những điều mà bạn thu nhận được sau mỗi chuyến đi. Khám phá vùng đất bạn đến, khám phá giới hạn bản thân, làm những điều mà bạn chưa từng làm, ăn những món bạn chưa từng ăn, thử những điều mà bạn chưa bao giờ dám thử. Những trải nghiệm khiến bạn phải hú hét, phải thích thú và nhớ mãi không quên. Vì vậy, chính bản thân bạn phải xông pha và sống hết mình trong mỗi chuyến đi để có thể tự mình có được những trải nghiệm mà có nhiều tiền có khi cũng chẳng mua được”

Trong những chuyến đi của mình, Chang Mi vừa đi, vừa trải nghiệm, vừa cập nhật liên tục trên facebook. Các bộ ảnh của Chang Mi hấp dẫn và đẹp mê hồn khiến người xem thích thú. Thêm vào đó là lịch trình, chi tiết, hướng dẫn cụ thể càng giúp nhiều bạn trẻ có niềm đam mê du lịch có thêm quyết tâm chinh phục các vùng đất mới.

Theo mình, trải nghiệm không phải được mua hay được đo bằng tiền, trải nghiệm nằm ở chính những điều mà bạn thu nhận được sau mỗi chuyến đi. (Ảnh chụp tại Hàn Quốc)

Dưới đây là một vài mẹo được Chang Mi chia sẻ để có được một chuyến đi tiết kiệm mà không kém phần thú vị.

Để đi du lịch, vấn đề đầu tiên đó là " tiền đâu?"

Không phải ai cũng có điều kiện để bỏ ra vài chục triệu thậm chí là vài trăm triệu cho một chuyến đi của mình. Nếu được hỏi, mình chắc chắn phần đông mọi người đều thích đi du lịch tự túc giá rẻ . Ko phải đắn đo về vấn đề kinh phí, chỉ cần thích là xách vali lên và đi. Cũng vì vậy nên trào lưu du lịch tự túc và viết review giá rẻ mới được đông đảo mọi người quan tâm và chia sẻ đến vậy. Mình cũng như phần đông mọi người. Chọn cách tiết kiệm chi phí cho mỗi chuyến đi . Nhưng khái niệm Tiết kiệm trong du lịch của mình ko phải là nhịn ăn nhịn uống nhịn ở nhịn chơi để đến chụp ảnh check-in rồi viết review ảo.Trong các chuyến đi, những hãng mục sau luôn được mình cho vào ô tiết kiệm.

Các bộ ảnh của Chang Mi hấp dẫn và đẹp mê hồn khiến người xem thích thú. Thêm vào đó là lịch trình, chi tiết, hướng dẫn cụ thể càng giúp nhiều bạn trẻ có niềm đam mê du lịch có thêm quyết tâm chinh phục các vùng đất mới. (Ảnh chụp tại Hàn Quốc)

Thứ nhất, tiền đi

Đây có thể coi là khoản quan trọng nhất. Bằng cách săn vé giá rẻ bạn có thể tiết kiệm được kha khá mà vẫn đến được nơi cần đến.Chính vì vậy, trong các chuyến đi mình luôn có sự chuẩn bị lên kế hoạch trước vài tháng và bắt tay vào tìm vé. Mình tím vé và so sánh giá ở nhiều hãng, nhiều thời điểm bay để có sự lựa chọn chính xác. Với việc này bạn có thể tiết kiệm đc 30% thậm chí là 50% cho khoản đi lại.

Singapore là một trong những vùng đất mà Chang Mi đã từng đặt chân tới

Thứ hai, tiền ở 

Vì là đi du lịch khám phá nên phần lớn thời gian bạn sẽ di chuyển. Nên không việc gì bạn phải đầu tư quá nhiều tiền ở một chỗ ở mà bạn sẽ chỉ gắn bó với nó vài tiếng một ngày.Phương châm ở khi đi du lịch của mình là đẹp - rẻ - tiện. Nên mình luôn tìm kiếm những chỗ ở đáp ứng 3 tiêu chí trên. Bạn đừng nghĩ là ko thể có, mà là rất nhiều. Chỉ cần ban chịu khó bỏ thời gian tìm kiếm một chút trên các webstite đặt phòng online.Hiện nay xu hướng ở hostel khá đc ưa chuộng. Vì hostel bây giờ được decor độc đáo đẹp mắt. Đáp ứng đc nhu cầu sống ảo của các bạn. Và cũng rất sạch sẽ tiện nghi. Nên không có lý do gì mà chúng ta không chọn những nơi như thế này để tiết kiệm chi phí. 

Thứ 3, bắt chước người bản địa

Đà Lạt - một góc nên thơ

Đây được coi là phương pháp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí một cách khá hiệu quả. Hãy tìm hiểu trước về nơi bạn sắp đến. Như phương tiện đi lại công cộng được nhiều người bản địa sử dụng là gì, những món ăn đặc trưng của nơi đó là gì, người bản địa họ hay ăn món gì, ở những địa chỉ như thế nào!

Để có một chuyến đi thành công thì bạn cần có cạ cứng

Những người bạn sẵn sàng đi cùng bạn tới bất cứ đâu....

Có câu nói là đi tới đâu ko quan trọng quạn trọng là đi với ai. Đi với những người cùng chung chí hướng thì chuyến đi của bạn đã thành công đến 50% rồi đó.Và đặc biệt, những người bạn đồng hành cũng chính là những phó nháy sẽ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi. Nhưng nhớ là phải chụp ảnh cho bạn đẹp để bạn chụp đẹp cho mình nhé... 

Chuyến đi Sapa và những kỉ niệm đáng nhớ bên trẻ em vùng cao nơi đây

Thứ hai đó là google

Trước các chuyến đi mình luôn google để tìm hiều về nơi mình sắp đến, văn hoá, ẩm thực, địa danh. Thậm chí xem trước thời tiết các ngày đểchuẩn bị chu đáo mọi thứ từ quần áo đến kế hoạch di chuyển , phòng còn hơn chống mà.

Khung cảnh đảo Kì Co đẹp mê hồn trong những bức ảnh của Chang Mi

Thứ ba đó là tinh thần

Bước vào các cuộc chơi bạn cần có tinh thần thoải mái nhất. Gạt bỏ hết mọi phiền toái, lo âu, công việc. Chỉ tập trung vào ăn chơi - hưởng thụ và khám phá. Có như vậy thì chuyến đi của bạn mới thực sự trọn vẹn được.

Theo Khám phá


kinh nghiệm du lịch

trải nghiệm du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.