Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì "phí của trời"

Hà Nội nhiều quán miến lươn, nhưng muốn ăn được bánh miến lươn ngon, khiến bạn thấy đã miệng thì nên ghé đến 6 quán này!

Hà Nội nhiều quán miến lươn, nhưng muốn ăn được bánh miến lươn ngon, khiến bạn thấy đã miệng thì nên ghé đến 6 quán này!

1. Miến lươn Tân Tân, Tuệ Tĩnh

Quán miến lươn này thuộc hàng lâu năm ở Hà Nội.Hương vị vẫn y nguyên ngày nào. Điểm riêng của miến lươn Tân Tân là không có lươn mềm mà chỉ có lươn giòn, nhiều thực khách không quên được miến lươn ở đây cũng chỉ bởi những miếng lươn giòn, thơm khó có thể tìm được ở đâu. Và nước dùng của quán lúc nào cũng trong veo và có vị ngọt thanh rất riêng. 

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 1.
Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 2.

Quán miến này khá nhỏ chủ yếu chỗ ngồi là đoạn vỉa hè trước mặt quán, nhưng bù lại phục vụ khác nhanh nên khách vào giờ cao điềm cũng không phải chờ lâu. Miến lươn Tân Tân có 3 mức giá 30, 40 và 50 ngàn để lựa chọn. 

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 3.
Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 4.

Ngoài miến lươn, quán còn bán thêm cả lươn khô riêng với nên nếu là người thích ăn dỗ mồi, mê món lươn của quán, bạn có thể mua riêng ăn thêm hoặc mua mang về. Khá tiện! Quán bán cả ngày, từ sáng đến tối.

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 5.

2. Miến lươn đồng, Thái Hà

Bán từ sáng sớm đến tối muộn, quán miến lươn trên phố Thái Hà là quán quen của nhiều người mê lươn cũng như dân văn phòng ở khu Thái Hà.

Quán chuyên lươn nên menu tất cả đều là lươn như miến lươn, cháo lươn, súp lươn. Về lươn thì được chia ra làm hai loại, lươn khô giòn và lươn mềm. Quán khá nhỏ nhưng sạch sẽ, phục vụ nhanh, tầng 2 có điều hoà nên dân văn phòng đã quen ngồi máy lạnh cả ngay có đi ăn không lo nóng đổ mồ hôi.

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 6.
Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 7.

Điểm cộng của đồ ăn ở đây là lươn nạc thịt, ăn có vị ngọt và được tẩm ướp vừa vặn, ngon miệng. Món rất nên thử ở đây là cháo lươn, cháo được nấu rất khéo, từng hạt cháo nở bung đều ra, dậy lên mùi thơm của gạo nếp. Ngoài ra món lươn khô ở đây cũng được nhiều người khen bởi giòn, giữ được hương đặc trưng của lươn, không bị béo hoặc ngấy khi ăn. Giá đồ ăn của quán trung bình từ 20 đến 50 ngàn, các món ăn no như miến nước, miến xào giá ở mức 40 đến 45 ngàn/ suất.

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 8.
Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 9.

3. Miến lươn Đông Thịnh, Hàng Điếu

Quán nằm đối diện, chơi chếch một chút với chợ hàng Da. Quán chuyên về lươn nên món ăn về lươn rất đa dạng gồm súp lươn, miến lươn xào, miến lươn trộn, miến lươn nước... với 2 lựa chọn là lươn giòn và lươn mềm. 

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 10.
Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 11.

Món được khen nhiều ở đây là miến lươn trộn, miến trộn với lạc, rau sống, lươn chiên giòn rụm, kèm thêm phần nước dùng nóng ăn rất vừa miệng. Theo một số thực khách thì với giá 30 ngàn/bát súp, 40 ngàn/ tô miến nước và 45 ngàn/ tô miến trộn thì giá cả ở có phần nhỉnh hơn so với một số quán lươn khác. 

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 12.

Tuy nhiên với vị trí trung tâm phố cổ lại bán cả ngày, dễ tìm ăn bất cứ khi nào thèm, đây vẫn là địa chỉ miến lươn được nhiều người ưa thích ở Hà Nội.

4. Miến lươn Thủy Lợi, Lê Đại Hành 

Với 22 năm thâm niên trong nghề bán miến lươn ở Hà Nội, miến lươn Thủy Lợi không chỉ là điểm ăn uống quen thuộc của dân văn phòng gần Vincom Bà Triệu mà còn là địa chỉ quen của nhiều người mê lươn Thủ đô. Điểm cộng đầu tiên phải kể đến của quán này chính là vị trí dễ tìm, không gian rộng rãi, sạch sẽ, chỗ để xe rộng.

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 13.

Quán chuyên về lươn với đủ các món từ súp đến các loại miến nước, miến xào, cháo nhưng các món miến nước, miến xào có phần được chuộng nhất. Lươn ở quán có cả lươn giòn và cả lươn mềm, 2 loại đều làm khéo, khi ăn ngọt, không bị cảm giác tanh, thêm vào đó lượng lươn trong mỗi bát khá hào phóng, đầy đặn chứ không phải kiểu "lướt qua hàng lươn", chỉ khua 1, 2 đũa là đã hết.

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 14.

Lươn ở đây gồm có lươn giòn...

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 15.

... và lươn mềm

Các món ăn quán này có giá từ 25 đến 45k, trong đó miến nước giá 35k, miến trộn 40k, miến xào 45k, tính ra có phần cao hơn so với một số quán khác nhưng nhiều thực khách ăn quen bảo, quán phục vụ nhanh, lươn nhiều lại ở vị trí trung tâm nên tính ra vẫn hợp lý. Quán bán trong 2 khung giờ, từ 7h đến 14h và từ 16h30 đến 21h30.

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 16.
Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 17.

Bát miến lươn đầy đặn.

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 18.

5. Miến lươn Phủ Doãn

Ngay đầu phố Chân Cầm có quán lươn khá nổi tiếng. Quán bán đủ món về lươn từ miến trộn, miến nước, cho đến súp, nộm lươn, trong đó các món miến khá được ưa thích vì dễ ăn, ít béo. Miến lươn ở đây có đủ loại, từ miến trộn, miến nước tới miến xào, mỗi thứ đều có vị ngon đặc sắc nhờ miếng lươn giòn tan, được tẩm ướp khéo léo. Đặc biệt món miến trộn là món được nhiều người yêu thích hơn cả.

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 19.
Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 20.

Miến lươn xào giòn @gianggiang308

Lươn khô được chế biến giòn tan, thêm nếm gia vị đậm đà, tẩm ướp khéo léo cùng loại nước sốt được chế biến riêng theo công thức riêng vừa béo béo như nước ninh xương, lại gia giảm chút vị chua ngọt rất đậm đà có lẽ là bí quyết để bát miến lươn trộn ở đây được ưa chuộng đến thế! Quán bán  cả ngày, giá miến lươn xào 40k, trộn 30k, ngoài đồ ăn thì menu đồ uống cũng phong phú.

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 21.

6. Miến lươn Nguyễn Chế Nghĩa

Trong một con phố nhỏ khá yên tĩnh thuộc trung tâm Hà Nội - đường Nguyễn Chế Nghĩa (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có một hàng miến lươn nhỏ tồn tại đã hơn chục năm nay. Làm ăn lâu năm nên quán có nhiều khách quen. Từ khi mở cửa đến lúc dọn hàng, người ra, người vào tấp nập.

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 22.

Quán ăn này chỉ bán độc nhất món miến lươn và mở cửa vào buổi sáng. Ai chậm chân, đi ăn muộn thì chỉ 9h, đã phải tiếc nuối ra về vì... miến lươn đã hết từ bao giờ. Cô Nhung, chủ quán cho hay, quán đông khách tới nỗi, mỗi ngày tiêu thụ khoảng 2 tạ lươn. Quán tuềnh toàng, bàn ghế cũ và cũng không hề treo biển quảng cáo nhưng luôn đông khách.

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 23.

Lý do là miến lươn ở đây được đánh giá là vừa ngon, vừa rẻ. Những miếng lươn giòn tan, ra tấm ra miếng của quán khiến nhiều người mê mẩn. Thêm nữa, một bát miến đầy đặn, nhiều lươn, giá chỉ 35.000 đồng. Nếu gọi suất đặc biệt, nhiều lươn thì giá nhỉnh hơn, lên 45.000 đồng/bát. 

Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 24.
Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì phí của trời - Ảnh 25.

Một bát miến như thế này, giá chỉ 35.000 đồng

Theo Trí thức trẻ


quán ăn ngon

món ăn ngon

quán ăn vỉa hè

miến lươn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.