Ăn 1 lạng loại thịt này còn hơn 10 cân hàu, bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí lực, nấu canh cực ngon

Đây là loại thịt được mệnh danh là "vua bổ thận", tuy giá cả đắt đỏ nhưng dinh dưỡng vượt qua hàu rất nhiều.

Mùa đông là thời điểm cần phải ăn nhiều các loại thịt để nâng cao sức lực, duy trì sức khỏe chống lại giá lạnh và bệnh tật mùa đông. 

Mọi người cần một số thực phẩm đặc biệt để bổ sung năng lượng cho cơ thể, nâng cao sức sống và trì hoãn lão hóa. Trong số rất nhiều thành phần bổ dưỡng, hải sâm được đánh giá cao là “vua của thận”. 

Trên thế giới, biển xanh sản sinh ra vô số món ăn ngon và “hải sâm” trong số đó được mệnh danh là báu vật của đại dương. Dù loại thịt này khá đắt đỏ nhưng dinh dưỡng và hương vị của nó cao gấp nhiều lần hàu, đáng để bạn thi thoảng thưởng thức. 

Ăn 1 lạng loại thịt này còn hơn 10 cân hàu, bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí lực, nấu canh cực ngon-1
Dù loại thịt này khá đắt đỏ nhưng dinh dưỡng và hương vị của nó cao gấp nhiều lần hàu, đáng để bạn thi thoảng thưởng thức.

Loại thịt này có dinh dưỡng phong phú và hương vị độc đáo

Trong Đông y, hải sâm được coi là báu vật nuôi dưỡng thận khí, tăng cường dương khí và tăng cường tinh chất. Nó rất giàu protein, không chỉ dễ hấp thụ mà còn có tác dụng cải thiện khả năng miễn dịch và giữ ẩm cho da. 

Ngoài ra, loại thịt này còn giàu nhiều loại khoáng chất và hoạt chất giúp cải thiện tuần hoàn máu và điều hòa hệ miễn dịch. Dinh dưỡng phong phú mà nó chứa thật tuyệt vời.

Hải sâm rất giàu protein chất lượng cao và là nguồn dinh dưỡng chất lượng cao. Loại thịt này cũng giàu nhiều loại khoáng chất như canxi, sắt, kẽm,… Những nguyên tố này có tác động tích cực đến hoạt động bình thường của xương, máu và hệ miễn dịch. 

Ăn 1 lạng loại thịt này còn hơn 10 cân hàu, bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí lực, nấu canh cực ngon-2
Loại thịt này còn giàu nhiều loại khoáng chất và hoạt chất giúp cải thiện tuần hoàn máu và điều hòa hệ miễn dịch.

Hơn nữa, loại thịt này có nhiều sự lựa chọn đa dạng về kỹ thuật chế biến cũng như cách ăn. Nó có thể được hầm, om hoặc dùng với nhiều nguyên liệu khác nhau để nấu súp, xào... Các món ăn đều thơm ngon và độc đáo. 

Trong đó, canh hải sâm, khoai mỡ, sườn heo là món ngon bổ dưỡng, bồi bổ sức khỏe, giúp tăng cường sinh lực, trì hoãn lão hóa.

Món ăn gợi ý: Súp hải sâm

Nguyên liệu: 2 con hải sâm, 1 củ khoai mỡ, nửa cân sườn, 1 nắm kỷ tử, gừng, rượu nấu ăn, muối. 

Ăn 1 lạng loại thịt này còn hơn 10 cân hàu, bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí lực, nấu canh cực ngon-3
Nguyên liệu nấu súp hải sâm khoai mỡ

Cách làm: 

- Trước khi nấu canh hải sâm, khoai mỡ và sườn heo, việc chuẩn bị kỹ lưỡng nguyên liệu là điều quan trọng. 

Đầu tiên, ngâm hải sâm khô trước cho đến khi mềm và phục hồi độ ẩm. Hải sâm cần được ngâm đủ thời gian, thường là vài giờ. Khi hải sâm đủ mềm, rửa sạch, cắt lát. 

Khoai mỡ rửa sạch, cắt lát. Sườn rửa sạch. Kỷ tử khô ngâm nước trước để kích thích vị ngọt.

Ăn 1 lạng loại thịt này còn hơn 10 cân hàu, bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí lực, nấu canh cực ngon-4
Nguyên liệu cắt khúc

- Nước súp hầm là linh hồn của món súp hải sâm, khoai mỡ và sườn heo. Cho sườn đã rửa sạch vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp, sau đó thêm vài lát gừng và một lượng rượu nấu vừa đủ. 

Sau khi lửa sôi, bạn dùng rây lọc hớt hết bọt rồi vặn lửa nhỏ đun liu riu từ từ. Quá trình hầm đòi hỏi sự kiên nhẫn để hương vị umami của sườn được hòa quyện hoàn toàn vào nước súp, đảm bảo món súp có vị sữa và đậm đà.

Ăn 1 lạng loại thịt này còn hơn 10 cân hàu, bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí lực, nấu canh cực ngon-5

- Sườn được ninh đến khi nước súp có màu trắng đục là lúc kết hợp tốt nhất với các nguyên liệu khác. Thêm hải sâm, khoai mỡ và kỷ tử đã sơ chế vào, các đặc tính tương ứng của chúng sẽ được tích hợp vào thời điểm này. 

Độ dai của hải sâm và độ mềm của khoai mỡ bổ sung cho nhau tạo nên hương vị đậm đà cho món súp.

- Tiếp tục đun nhỏ lửa ở lửa nhỏ để các nguyên liệu này chín dần, giúp hải sâm tỏa ra mùi thơm đặc trưng của đại dương, khoai mỡ tỏa ra vị ngọt, vị thơm ngon của sườn thấm đều. 

Trong quá trình này, căn bếp tràn ngập mùi thơm của canh, dường như đưa con người vào một vùng biển yên bình và tươi đẹp.

Ăn 1 lạng loại thịt này còn hơn 10 cân hàu, bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí lực, nấu canh cực ngon-6

- Bước quan trọng cuối cùng là nêm gia vị và hoàn thiện món súp. Thêm lượng muối, hạt tiêu và các gia vị khác phù hợp với khẩu vị cá nhân của bạn. 

Quá trình nêm gia vị cần phải tỉ mỉ để món súp vẫn đậm đà, thơm ngon đồng thời đáp ứng được sở thích cá nhân.

Ăn 1 lạng loại thịt này còn hơn 10 cân hàu, bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí lực, nấu canh cực ngon-7

- Khi tất cả nguyên liệu đã chín và súp đặc lại thì đổ súp vào tô. Hương thơm đậm đà của hải sâm hòa quyện với nước súp tạo nên một món ăn đậm đà, thơm ngon và bổ dưỡng. 

Trong mùa đông lạnh giá này, hãy chọn canh hải sâm, khoai mỡ và sườn heo làm thực phẩm bổ dưỡng. Món ăn này không chỉ có tác dụng nâng cao sinh lực thể chất, trì hoãn lão hóa mà còn thưởng thức những món ăn ngon đồng thời tiếp thêm sức khỏe cho cơ thể. 

Ăn 1 lạng loại thịt này còn hơn 10 cân hàu, bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí lực, nấu canh cực ngon-8

Chúc bạn thành công khi chế biến các loại thịt này thành món ngon nhé! 

Theo Danviet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/an-1-lang-loai-thit-nay-con-hon-10-can-hau-boi-bo-suc-khoe-tang-cuong-tri-luc-nau-canh-cuc-ngon-20240121153423173.htm?fbclid=IwAR069v7lC3w2BQSHEbfESWccbDoLdLwLDOo1l6_WoxHe94hhyL8F_cMOs58

hải sâm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.