Bà mẹ của 3 cô con gái ở Hà Nội chia sẻ bí quyết đi chợ làm những mâm cơm mẹt đầy đặn giá chỉ 100-150 ngàn đồng cho 6 người ăn thoải mái

Dù nhà có 6 thành viên (3 người lớn) và 3 trẻ nhỏ nhưng nhờ bí quyết đi chợ và bàn tay chế biến khéo léo mà những mâm cơm mẹt của gia đình 6 người ăn này luôn đầy đặn.

Đó chính là bí quyết nội trợ riêng đáng để học tập của bà mẹ trẻ 3 con Hoàng Thương, 27 tuổi ở Hoài Đức, Hà Nội.

Theo bà mẹ trẻ này chia sẻ, gia đình cô có tất cả 6 thành viên gồm: bà ngoại, vợ chồng cô và 3 cô con gái. 

Trung bình một ngày, tiền ăn cho việc đi chợ mua thực phẩm của nhà Thương hết khoảng 100-250 ngàn đồng/ngày/6 người ăn. 

Có những bữa ăn của gia đình Thương chỉ hết khoảng 50 ngàn đồng mà vẫn rất đầy đặn, 6 người ăn thoải mái.

Bà mẹ của 3 cô con gái ở Hà Nội chia sẻ bí quyết đi chợ làm những mâm cơm mẹt đầy đặn giá chỉ 100-150 ngàn đồng cho 6 người ăn thoải mái-1

Thương và 3 cô con gái nhỏ đáng yêu.

Bà mẹ của 3 cô con gái ở Hà Nội chia sẻ bí quyết đi chợ làm những mâm cơm mẹt đầy đặn giá chỉ 100-150 ngàn đồng cho 6 người ăn thoải mái-2Bà mẹ của 3 cô con gái ở Hà Nội chia sẻ bí quyết đi chợ làm những mâm cơm mẹt đầy đặn giá chỉ 100-150 ngàn đồng cho 6 người ăn thoải mái-3Bà mẹ của 3 cô con gái ở Hà Nội chia sẻ bí quyết đi chợ làm những mâm cơm mẹt đầy đặn giá chỉ 100-150 ngàn đồng cho 6 người ăn thoải mái-4Bà mẹ của 3 cô con gái ở Hà Nội chia sẻ bí quyết đi chợ làm những mâm cơm mẹt đầy đặn giá chỉ 100-150 ngàn đồng cho 6 người ăn thoải mái-5

Những mâm cơm mẹt đầy đặn cho 6 người ăn của bà nội trợ Hà Nội.

Là một biên đạo múa, bản thân Thương dù bận rộn nhưng cũng rất thích bày biện nấu ăn. Vì thế, bữa cơm nào hàng ngày dù được nấu rất bình thường cũng được Thương chăm chút tỉ mỉ, trình bày bắt mắt: "Nhà mình có trẻ nhỏ nên mình thường chú ý chăm chút cho món ăn để kích thích các con ăn nhiều".

Do được ông bà nội và bố mẹ hướng dẫn dạy nấu ăn từ khi còn là học sinh lớp 3 nên tới nay, tay nghề bếp núc và đi chợ của Thương rất thành thục và có nhiều kinh nghiệm. Mới đây, cô còn tự thử nghiệm triển khai những mâm cơm mẹt chỉ với chi phí 100-150 ngàn đồng/mẹt cho gia đình 6 người ăn.

Lý do khiến bà mẹ 3 con Hà Nội thích làm mâm cơm mẹt này cho gia đình hàng ngày bởi vì bản thân cô muốn 3 con gái hiểu thêm về văn hóa bữa cơm Việt ngày xưa của ông bà mình: "Ngày xưa ông bà bố mẹ mình hồi bé ăn cơm không có mâm nên để hết vào mẹt. Vì thế mình cũng muốn các con được trải nghiệm những mâm cơm mẹt của ông bà chúng trước đây".

Bà mẹ của 3 cô con gái ở Hà Nội chia sẻ bí quyết đi chợ làm những mâm cơm mẹt đầy đặn giá chỉ 100-150 ngàn đồng cho 6 người ăn thoải mái-6

Mâm cơm mẹt này Thương vẫn làm cho gia đình 5-6 người ăn. Tuy nhiên, số tiền cô chỉ cho phép không được vượt quá 100-150 ngàn đồng/bữa mà vẫn phải có bữa ăn ngon miệng và đầy đặn thức ăn cũng như đủ dưỡng chất.

"Ngoài chú ý đến giá tiền chi tiêu phù hợp với kinh tế gia đình, mình vẫn phải chú ý làm sao để bữa ăn đầy đặn, đủ chất nhất cho người thân và các con. Nhất là quan tâm đến những đồ ăn các con thích ăn và thay đổi nhiều loại thức ăn khác nhau để tụi nhóc ăn được nhiều đồ ăn và không kén ăn", Thương nói.

Để có những bữa cơm mẹt giá chỉ 100-150 ngàn đồng/bữa, theo Thương nhờ vào bí quyết đi chợ và chế biến món ăn hàng. Cụ thể:

"Đi chợ hết bao nhiêu tiền hàng ngày hoặc mâm cơm có đầy đặn hay không là chị em cần phải biết cách liệu cơm gắp mắm. Như mình thì hay đi chợ đầu mối để mua rau củ vừa tươi vừa rẻ. Mình hay đi siêu thị để mua thịt tươi. Còn trứng xúc xích thì luôn mua đặt trước của người quen để đảm bảo vừa rẻ vừa sạch sẽ", Thương chia sẻ.

Đặc biệt trước khi đi chợ hay siêu thị, trong đầu Thương sẽ luôn cân định lượng thức ăn, món ăn để nấu vừa đủ bữa, không để thừa mứa đồ ăn lại đảm bảo trong giá tiền chi tiêu cho một bữa ăn gia đình: 

"Nhà mình luôn không bao giờ có đồ ăn thừa. Nếu có còn thì hôm sau mình cũng sẽ hô biến đồ thừa trong tủ lạnh trở thành món cơm chiên hay pizza rau củ thật ngon và hấp dẫn chứ nhất quyết không "tống khứ" chúng vào sọt rác hoặc phải ăn lại đồ ăn thừa với vẻ mặt kém vui. Riêng thịt quay, thịt hầm thừa, mình vẫn bảo quản chúng trong tủ lạnh và dùng trong bữa ăn sau", Thương vui vẻ nói.

Bà mẹ của 3 cô con gái ở Hà Nội chia sẻ bí quyết đi chợ làm những mâm cơm mẹt đầy đặn giá chỉ 100-150 ngàn đồng cho 6 người ăn thoải mái-7Bà mẹ của 3 cô con gái ở Hà Nội chia sẻ bí quyết đi chợ làm những mâm cơm mẹt đầy đặn giá chỉ 100-150 ngàn đồng cho 6 người ăn thoải mái-8Bà mẹ của 3 cô con gái ở Hà Nội chia sẻ bí quyết đi chợ làm những mâm cơm mẹt đầy đặn giá chỉ 100-150 ngàn đồng cho 6 người ăn thoải mái-9Bà mẹ của 3 cô con gái ở Hà Nội chia sẻ bí quyết đi chợ làm những mâm cơm mẹt đầy đặn giá chỉ 100-150 ngàn đồng cho 6 người ăn thoải mái-10

Ngoài ra, Thương luôn mua thực phẩm đúng mùa: "Bởi vì thực phẩm trái mùa thường có giá rất đắt, thậm chí lại có nguy cơ chứa chất bảo quản nhiều. Do đó, mình chỉ luôn mua thực phẩm theo mùa để đảm bảo có nguồn thực phẩm tươi ngon và giá rẻ".

Thêm nữa, bà nội trợ này áp dụng triệt để phương châm giảm thịt, thay rau củ, cá tươi, trứng nhiều hơn cho bữa ăn hàng ngày: "Mình ưu tiên mua các loại củ quả. Bởi vì lũ trẻ nhà mình thường không thích ăn rau, mình chọn các loại rau vị ngọt dễ ăn và bày biện hoa lá xíu cho trẻ thích mắt để gây thêm hứng thú chúng trong bữa cơm. Rồi mỗi ngày mình chia một bữa thịt và một bữa rau thay vì bữa nào cũng có thịt vừa tốt cho sức khỏe vừa tiết kiệm cho ví tiền".

Bà mẹ của 3 cô con gái ở Hà Nội chia sẻ bí quyết đi chợ làm những mâm cơm mẹt đầy đặn giá chỉ 100-150 ngàn đồng cho 6 người ăn thoải mái-11

Một bí mật nữa của bà mẹ 3 con này để tiết kiệm tiền chợ hàng ngày là tự chế biến một vài món ăn theo công thức riêng thay vì phải bỏ tiền mua: "Chẳng hạn như những món sốt cà hay mayonare, nước chấm… hoàn toàn có thể tự làm được tại nhà hoặc lên google search để dựa vào đó làm thay vì phải bỏ tiền ra mua. Như vậy có thể tiết kiệm được 1 khoản tiền, đồ ăn cũng yên tâm sạch sẽ, thơm ngon".

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tim-kiem.htm?keywords=B%c3%a0+m%e1%ba%b9+c%e1%bb%a7a+3+c%c3%b4+con+g%c3%a1i+%e1%bb%9f+H%c3%a0+N%e1%bb%99i+chia+s%e1%ba%bb+b%c3%ad+quy%e1%ba%bft+%c4%91i+ch%e1%bb%a3+l%c3%a0m+nh%e1%bb%afng+m%c3%a2m+c%c6%a1m+m%e1%ba%b9t+%c4%91%e1%ba%a7y+%c4%91%e1%ba%b7n+gi%c3%a1+ch%e1%bb%89+100-150+ng%c3%a0n+%c4%91%e1%bb%93ng+cho+6+ng%c6%b0%e1%bb%9di+%c4%83n+tho%e1%ba%a3i+m%c3%a1i

mâm cơm gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.