Bạn đang “ném tiền qua cửa sổ” khi cắt bánh kem kiểu tam giác truyền thống này đấy

Bạn đang thắc mắc rằng cắt bánh kem thì có liên quan gì đến "ném tiền qua cửa sổ" phải không? Thật ra là liên quan lắm đấy nhé.

Bạn đang thắc mắc rằng cắt bánh kem thì có liên quan gì đến "ném tiền qua cửa sổ" phải không? Thật ra là liên quan lắm đấy nhé.

Mỗi khi tiệc tùng, sinh nhật, trông chiếc bánh kem đủ màu sắc đầy hấp dẫn ai cũng muốn ăn ngay lập tức. Và rồi cũng đến lúc được ăn bánh kem, từng lát bánh hình tam giác được bạn thận trọng cắt ra, đặt ngay ngắn, hấp dẫn trên chiếc đĩa be bé rồi đon đả mời mọi người cùng ăn. Vâng, cắt bánh thành hình tam giác dường như là một thói quen, một truyền thống, và gần như là một chuẩn mực.

Bạn đang “ném tiền qua cửa sổ” khi cắt bánh kem kiểu tam giác truyền thống này đấy - Ảnh 1.

Cắt bánh thành hình tam giác dường như là một thói quen, một truyền thống, và gần như là một chuẩn mực. (Ảnh: Internet)

Từ đời này sang đời khác, con thấy mẹ cắt tam giác cũng cắt theo, em thấy chị làm cũng làm theo mà chẳng ai trong chúng ta mảy may nghĩ rằng cắt thế là hoàn toàn sai. Nếu bạn để ý sẽ thấy bánh kem nếu không sử dụng hết khi để vài ngày trong tủ lạnh sẽ rất khô và chẳng còn ai muốn ăn nữa. Tất cả đều do cách chúng ta cắt bánh hoàn toàn sai hết đấy nhé.

Trên thực tế, theo chuyên gia toán học Alex Bellos tính toán, có một kỹ thuật cắt bánh thông minh hơn mà không làm bánh bị khô. Thay vì cắt thành từng miếng tam giác nhỏ, bạn nên cắt thẳng xuống ngay giữa chiếc bánh hình tròn 2 đường dao, tạo thành lát bánh hình chữ nhật dài. Sau đó bạn lấy lát bánh này ra, chia phần cho mọi người rồi ghép hai nửa bánh còn lại với nhau thành một hình tròn, cho vào tủ lạnh nếu còn thừa.

Bạn đang “ném tiền qua cửa sổ” khi cắt bánh kem kiểu tam giác truyền thống này đấy - Ảnh 2.

Cắt thẳng ngay giữa bánh 2 đường dao, tạo thành lát bánh hình chữ nhật (Ảnh: cosmopolitan)

Bạn đang “ném tiền qua cửa sổ” khi cắt bánh kem kiểu tam giác truyền thống này đấy - Ảnh 3.

Ghép 2 nửa hình tròn lại với nhau, vậy là không sợ bánh bị khô nữa (Ảnh: cosmopolitan)

Điều này thực ra rất quan trọng, chứ chẳng phải là khâu hình thức đẹp đẽ gì. Khi bạn cắt theo kiểu này, chiếc bánh có thể để cả tuần mà không bị khô như cách cắt tam giác thông thường. Sau đó, mỗi khi muốn ăn, bạn chỉ cần cắt hai đường dao ở giữa như lần đầu cắt bánh, rồi lại ghép bánh sát nhau tạo thành hình tròn như ban đầu. Cứ lặp lại như thế cho đến khi hết bánh.

Bạn đang “ném tiền qua cửa sổ” khi cắt bánh kem kiểu tam giác truyền thống này đấy - Ảnh 4.

Bạn có thể cột thun để mặt bánh ít tiếp xúc với không khí hơn (Ảnh: cosmopolitan)

Bạn đang “ném tiền qua cửa sổ” khi cắt bánh kem kiểu tam giác truyền thống này đấy - Ảnh 5.

Ngày hôm sau muốn ăn nữa bạn lại cắt tương tự (Ảnh: cosmopolitan)

Bạn đang “ném tiền qua cửa sổ” khi cắt bánh kem kiểu tam giác truyền thống này đấy - Ảnh 6.

Rồi ghép những phần còn lại sát nhau (Ảnh: cosmopolitan)

Nhiều người sau khi thử cách cắt mới này đã thốt lên rằng cách cắt này đã “thay đổi cả cuộc đời” họ. Rõ ràng rằng họ có thể tiếp tục được thưởng thức những miếng bánh ngon lành sau đó mà không phải tiếc hùi hụi vứt ổ bánh khô khốc vào sọt rác. Rõ ràng là quá phí phạm, chẳng khác nào “ném tiền qua cửa sổ” cả.

Đây có lẽ là điều ai cũng biết nhưng chẳng ai chịu thay đổi. Không muốn phí của hay ăn bánh khô thì thay đổi ngay đi bạn nhé.

Theo Trí thức trẻ


bánh ngọt

bánh kem

bánh sinh nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.