Báo Tây giới thiệu 5 món bún ngon nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Các món bún hấp dẫn, giá mềm của Hà Nội đã ghi điểm lớn trong lòng du khách.

Các món bún hấp dẫn, giá mềm của Hà Nội đã ghi điểm lớn trong lòng du khách.

Có lẽ không cần phải nói nhiều, ẩm thực Hà Nội đã làm xiêu lòng hầu như tất cả những khách du lịch nước ngoài khó tính nhất. Bên cạnh món phở bò truyền thống trứ danh, thì các món bún cũng là lựa chọn của hầu hết thực khách khi tới thăm Hà Nội. CNN đã có một bài giới thiệu 5 món bún đặc biệt ngọn miệng và làm nên đặc sắc của ẩm thực Việt Nam.

Bún riêu

Bún riêu là một món bún canh được nấu với thịt hoặc hải sản với màu đỏ đặc trưng, nhờ cà chua chưng và dầu hạt điều. "Linh hồn" của bát bún riêu chính là thịt cua đồng và cà chua. Nước sốt me mang lại vị chua cho nước dùng, còn đậu phụ rán phồng ăn kèm khiến cho món ăn thêm hương vị.

Báo Tây giới thiệu 5 món bún ngon nhất định phải thử khi đến Hà Nội - Ảnh 1.

Tùy theo vùng miền, bún riêu có thể được ăn thêm với thịt bò, thịt lợn, ốc và cá. Chỉ cần thêm một đĩa gồm chanh, ớt và rau sống - như hoa chuối và bạc hà - là bạn đã có một bữa ăn hoàn hảo rồi.

Bún chả

Đây là một món bún nguội với chả là thịt có nhiều mỡ, được nướng bằng than hoa, chả ngâm trong một loại nước chấm phổ biến pha từ nước mắm, giấm, chanh, đường. Bún kết hợp với các loại rau củ quả như cà rốt, đu đủ xanh, cùng với chả thành một món ngon tuyệt vời.

Báo Tây giới thiệu 5 món bún ngon nhất định phải thử khi đến Hà Nội - Ảnh 2.
Báo Tây giới thiệu 5 món bún ngon nhất định phải thử khi đến Hà Nội - Ảnh 3.

Khi đến thăm Việt Nam, Tổng thống Obama cũng thưởng thức món này..

Bún cá Hải Phòng

Trên đường ra Vịnh Hạ Long, bạn sẽ đi qua Hải Phòng, một trong những hải cảng quan trọng nhất của Việt Nam, và cũng là một thành phố thiên đường của hải sản, đặc sắc nhất phải kể đến món bún cá.

Báo Tây giới thiệu 5 món bún ngon nhất định phải thử khi đến Hà Nội - Ảnh 4.

"Sự đối lập trong kết cấu khiến cho món ăn này trở lên thật thú vị", Le nói.

Cá được chọn thường là cá thu, cá chép hoặc cá da trơn, xay nhuyễn thành chả rồi rán giòn. Các gia vị như thì là, cà chua, hành lá và tía tô kết hợp tạo thành một bữa ăn ngon tuyệt.

Chả cá

Ra đời cách đây hơn một thập kỷ, nhà hàng chả cá Lã Vọng đã trở lên nổi tiếng đến mức món Chả cá được dùng để đặt tên cho một con phố ở Hà Nội. Chả cá được làm từ những miếng cá da trơn, hoặc cá basa, ướp với nghệ, thì là và mắm tôm. Chả cá để trong một chiến chảo nhỏ, đặt trên bếp ga du lịch, ăn cùng với lạc rang và bún.

Báo Tây giới thiệu 5 món bún ngon nhất định phải thử khi đến Hà Nội - Ảnh 5.

Giống như những trải nghiệm ẩm thực thú vị nhất, ăn chả cá là thực khách được tự phục vụ. Khi cá đang rán trên bếp, thực khách có thể cho hành lá, gừng và thì là vào chảo đun cùng. Hương vị hòa quyện thật tươi ngon và tinh tế, đậm đà.

Báo Tây giới thiệu 5 món bún ngon nhất định phải thử khi đến Hà Nội - Ảnh 6.

Bún bò Nam Bộ

Dù là bún bò mang phong cách miền Nam nhưng thực khách vẫn có thể thưởng thức món ăn này tại Hà Nội. Thịt bò xào với sả, đặt lên bát bún cùng với các loại rau xanh ngon mắt. Hành khô phi giòn tan khiến cho món ăn càng thêm hấp dẫn, cùng với đu đủ xanh và cà rốt dầm tạo thành một mùi thơm khó cưỡng.

Báo Tây giới thiệu 5 món bún ngon nhất định phải thử khi đến Hà Nội - Ảnh 7.

Theo Trí thức trẻ

món bún ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.