Bí đỏ giàu chất dinh dưỡng nhưng không thể ăn cùng với các loại thực phẩm này

Dẫu biết rằng bí đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng khi ăn, ai cũng cần phải lưu ý vì nó không thể kết hợp với những thứ này.

Bí đỏ rất giàu caroten và vitamin C, có tác dụng bổ tỳ vị, ngăn ngừa viêm dạ dày, chống quáng gà, bảo vệ gan, làm da mềm mại, giúp vô hiệu hóa các chất gây ung thư. Các loại rau củ quả màu vàng cũng rất giàu hai loại vitamin A và D, vitamin A có thể bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như viêm dạ dày, loét dạ dày.

Bí đỏ giàu chất dinh dưỡng nhưng không thể ăn cùng với các loại thực phẩm này-1

Ăn bí đỏ rất giàu caroten, có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể con người, và vitamin A là một loại vitamin quan trọng, có thể bảo vệ thị lực, thúc đẩy sự phát triển và biệt hóa của mô biểu mô, thúc đẩy sự phát triển của xương.

Mặc dù bí đỏ là thực phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi, nhưng nó không thể ăn chung với một số thực phẩm khác, không những giảm dinh dưỡng mà còn gây hại cho cơ thể. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

Bí đỏ không ăn được với món gì?

1. Thịt cừu

Thịt cừu là món ngon thường được ăn vào mùa đông, không chỉ ngon mà còn có giá trị bổ dưỡng cao. Tuy nhiên, bí đỏ và thịt cừu không được ăn cùng nhau, vì cả hai đều là thực phẩm có tính ấm, ăn cùng nhau sẽ dễ gây tức bụng, đau bụng. Đặc biệt những người có dạ dày không tốt thì càng phải chú ý đến vấn đề này. 

Bí đỏ giàu chất dinh dưỡng nhưng không thể ăn cùng với các loại thực phẩm này-2

2. Cá chạch

Cá chạch là một loại thực phẩm sống ở vùng biển sâu, không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng, nhưng nếu ăn cùng với bí đỏ thì không hợp. Một số thành phần có trong bí đỏ sẽ phản ứng với protein có trong cá dễ gây dị ứng. Trường hợp nặng còn có thể bị ngộ độc như đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt, ngất xỉu. 

Bí đỏ giàu chất dinh dưỡng nhưng không thể ăn cùng với các loại thực phẩm này-3

3. Khoai lang

Trên thực tế, khoai lang và bí đỏ có thể ăn chung nhưng vì cả hai đều chứa nhiều tinh bột nên nếu ăn chung sẽ gây đầy bụng, ợ hơi… gây khó chịu cho dạ dày nên không nên ăn chung. Đặc biệt những người dạ dày không tốt không thích hợp ăn khoai lang, bí đỏ. Thứ hai, vì cả hai đều chứa nhiều tinh bột, nếu ăn cùng một bữa rất dễ gây chướng bụng.

4. Đu đủ, cà chua, bắp cải

Bản thân những thực phẩm này rất giàu chất dinh dưỡng, tuy ăn cùng với bí đỏ không có tác dụng ngược nhưng sẽ triệt tiêu chất dinh dưỡng của nhau, cản trở cơ thể hấp thu, vì vậy không nên ăn chung.

Bí đỏ giàu chất dinh dưỡng nhưng không thể ăn cùng với các loại thực phẩm này-4

5. Ớt, mướp đắng, mồng tơi

Những loại rau thường ăn này sẽ bù đắp lượng vitamin C trong bí đỏ, đồng nghĩa với việc chất dinh dưỡng ăn vào không thể được cơ thể sử dụng hết, vì vậy bạn nên ăn ít những thực phẩm này cùng với bí đỏ.

Tóm lại, khi ăn bí đỏ, hãy chú ý xem nó có hợp với các loại thực phẩm khác hay không. Thứ hai, dù không có sự khắc chế lẫn nhau, bạn cũng không nên tiêu thụ quá nhiều một lúc để giảm bớt sự kích thích cho dạ dày.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


bí đỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.