Bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh thường che giấu

Dưới đây là những thủ thuật mà các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thường áp dụng để hấp dẫn thực khách và tăng lợi nhuận.

Dưới đây là những thủ thuật mà các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thường áp dụng để hấp dẫn thực khách và tăng lợi nhuận.

 

Bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh thường che giấu-1

Khoai tây chiên không muối thường là mẻ mới: Thông thường, các cửa hàng thức ăn nhanh sẽ chiên một mẻ khoai tây lớn sau đó rắc muối lên trên để bảo quản hương vị và giữ cho món ăn được giòn lâu hơn. Nếu bạn yêu cầu phục vụ món khoai tây không muối, đa số các nhà hàng sẽ chiên mẻ mới cho bạn.


Bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh thường che giấu-2


Đa số các món trong thực đơn đều có vị giống nhau: Các chuỗi cửa hành đồ ăn nhanh thường nghiên cứu hành vi khách hàng để thống kê những hương vị đồ ăn được nhiều người ưa thích nhất. Dựa vào đó, họ sẽ chế biến các món ăn của mình sao cho chúng mang hương vị gần giống nhau. Thao tác này giúp tối ưu nguyên liệu chế biến và đảm bảo số lượng các món được bán ra đều bằng nhau.


Bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh thường che giấu-3

Mùi thơm phát ra từ bếp là chiêu thức thu hút khách hàng: Không phải trùng hợp khi nhiều cửa hàng thức ăn nhanh luôn thiết kế phần bếp mở. Bởi việc tạo ta mùi thơm hấp dẫn từ gian bếp là một trong những thủ thuật để thu hút thực khách vào quán.


Bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh thường che giấu-4


Các vòi máy nước ngọt là nơi tập trung nhiều chất bẩn: Những chiếc máy rót nước ngọt tự động luôn chứa nhiều vi khuẩn bởi nơi có nhiều đường luôn là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Dù các cửa hàng thức ăn nhanh có vệ sinh máy nước ngọt theo định kì thì đây vẫn là nơi tích tụ chất bẩn chỉ sau 1 ngày sử dụng. Ảnh: Treehugger.


Bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh thường che giấu-5


Màu sắc và hình ảnh logo kích thích sự thèm ăn: Đa phần các chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh thường chọn sắc đỏ hoặc vàng làm tông màu chủ đạo khi trang trí cửa hàng hoặc thiết kế logo. Theo nhiều nghiên cứu, màu đỏ có thể kích thích tuyến yên, làm tim người đập nhanh kèm thở gấp, từ đó làm tăng cảm giác thèm ăn. Trong khi đó, màu vàng lại đại diện cho sự thoải mái, an toàn.

Bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh thường che giấu-6

Đừng đặt thức ăn nhanh vào sáng sớm: Buổi sáng luôn là khoảng thời gian để các nhân viên dọn dẹp nhà bếp với các loại hoá chất tẩy rửa. Lúc này, nếu thức khách đặt đồ ăn thì nguy cơ thức ăn dính phải các chất độc hại là rất cao.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/bi-mat-cac-cua-hang-do-an-nhanh-thuong-che-giau-post1033473.html

giấy gói đồ ăn nhanh

đồ ăn nhanh

thức ăn nhanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.